วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ฟายแดงมันโง่ ธาริตหลอกแดกเงินทักษิณ (ตัวอย่างคดีนายพัน คำกอง)






หลายคนคงเห็นการเปลี่ยนสีของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ไปแล้ว จากเป็นอธิบดี(สีขาว)กรมสวบสวนคดีพิเศษ หรือDSI ที่ยืนบนความถูกต้อง และข้อเท็จจริง มาวันนี้พอรัฐบาลเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน

จากอธิบดีสีขาว ก็กลายเป็นอธิบดีสีแดง ไปในบัดดล

อย่าๆ อย่าไปว่ามันเลย คนมันรักตัวกลัวฟาย เห็นแก่ลาภยศและตำแหน่ง มากกว่าคุณธรรมความถูกต้อง ก็ชั่งหัวแม้วมันเหอะ

แล้วทำไมผมถึงบอกว่า ธาริตมันหลอกแดกเงินทักษิณ เพราะความโง่ของฟายแดง?

คำตอบก็คือ ธาริตมันรู้อยู่เต็มอกว่า คดีทุกคดีที่จะเอาผิดนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ สุดท้ายมันต้องหลุดทุกคดี เพราะนายธาริต ก็คือ 1ใน ศอฉ. นั่นเอง ถ้านายอภิสิทธิ์ผิด คณะกรรมการ ศอฉ. ก็ต้องผิดเช่นกัน เพราะร่วมกันประชุมวางแผน ส่วนการสั่งงานในระดับต่างๆ ก็มีผู้มีรับผิดชอบในระดับต่างๆ ลดหลั่นกันไป

ฉะนั้น ความผิดในแต่ละชั้น ก็มีความผิดในระดับแตกต่างกันไป จะมาปฏิเสธความรับผิดชอบร่วมกันคงไม่ได้ หากเรื่องสลายการชุมนุมมีความผิดจริง แน่นอนนายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ ย่อมมีความผิดมากที่สุด แต่คณะกรรมการศอฉ. ที่ร่วมปฏิบัติงานร่วมกันในครั้งนั้น ก็ไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบร่วมกันได้ จริงหรือไม่?

ทีเรื่องดีๆ ได้หน้า ก็แย่งกันออกมารับความดีความชอบ แต่พอเรื่องร้ายๆ อาจต้องโทษ กลับกระโดดหนีปัดความรับผิดชอบกันใหญ่ นี่คือสันดานแย่ๆ ในหมู่ข้าราชการชั่วๆ อย่างนายธาริตกำลังกระทำ

ฉะนั้น ในเมื่อธาริตมีส่วนรู้เห็นในศอฉ. หากการสลายการชุมนุม53 ผิด นายธาริต ก็อยู่ในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิดนั่นแหละ แล้วนายธาริตจะทำคดีเอาผิดนายอภิสิทธิ์ไปทำไม?

คำตอบก็คือ เพื่อรักษาตำแหน่งตัวเอง และหลอกแดกเงินทักษิณไง ฟายแดงเอ๊ย !! 555

เอ้า !! ลองฟังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ แถลงเรื่องมีชายชุดดำจริงๆ เมื่อปี 53 ครับ


เมื่อมีชายชุดดำจริง การที่ทหารต้องพกอาวุธพร้อมกระสุนจริงเพื่อป้องกันตัวเอง จึงสามารถทำได้



และย้อนดูธาริต สมัยเล่นงานขอถอนประกันนายจตุพร ข้อหาก่อการร้าย



-------------------------

ขอยกตัวอย่าง คดีนายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่

ฟายแดงมันกระด๊๊กระด๊า ที่ศาลตัดสินว่า นายพัน คำกอง ตายเพราะถูกยิงด้วยอาวุธจากเจ้าหน้าที่ทหารจริงๆ

ส่วนนายธาริต ก็รีบรับลูกทันที โดยจะเดินหน้าฟ้องเอาผิดนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ ดำเนินคดีในข่ายฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เป็นคดีฆาตกรรม

ถามว่า จริงๆ แล้ว ในวันนั้นทหารมีเจตนาฆ่าประชาชน หรือ นายพัน คำกอง จริงหรือไม่?

คำตอบคือ ไม่จริง!!

เพราะวันนั้น ทหารปิดถนนตามคำสั่งศอฉ. และประกาศว่าจะใช้กระสุนจริง แต่ทีนี้นายสมร ไหมทอง ดันขับรถตู้ผ่านบริเวณนั้น พอเจ้าหน้าที่ประกาศด้วยเครื่องขยายเสียงสั่งให้จอด แต่นายสมร ดันไม่ยอมจอด กลับขับหนีต่อไป และยิ่งทหารเคยได้รับข่าวมาว่า อาจมีรถตู้บรรทุกระเบิด

เมื่อรถตู้ไม่ยอมจอด ทหารก็ตัดสินเลยยิง!!

แต่นายพัน คำกอง ที่กำลังเล่นหมากรุกกับยามของคอนโดมิเนียมไอดีโอ พอได้ยินเสียงประกาศของทหาร จึงเดินออกมาดูเหตุการณ์ เลยโดนลูกหลงจากกระสุนของทหารที่ระดมยิงรถตู้ที่นายสมร ขับ

นายสมร ไหมทอง คนขับรถตู้ โดนทหารตั้งใจยิงใส่แต่ไม่ตาย ส่วนนายพัน คำกอง เดินมาดูเหตุการณ์ กลับโดนลูกหลงเลยตาย !!

สรุปง่ายๆ ว่า นายพัน คำกอง โดนกระสุนลูกหลงจากทหารจึงตาย ซึ่งทหารก็ไม่ได้มีเจตนายิงนายพัน คำกอง ส่วนนายสมร คนขับรถตู้ แค่บาดเจ็บเท่านั้น ซึ่งทหารก็ได้นำตัวส่งไปรักษาพยาบาลต่อไป

ขนาดรถตู้ที่ทหารเจตนายิง ก็ยังไม่อาจทำให้คนขับรถตู้ตายได้เลย เพราะทหารก็ไม่ได้มีเจตนาฆ่าคนขับรถตู้ เพียงแต่กระสุนทหารมันเป็นแนวระนาบ ก็อาจเกิดการผิดพลาดไปโดนผู้อื่นได้ง่าย

ถามว่า ทหารผิดหรือไม่?

คำตอบคือ ทหารผิดแน่นอน แต่ผิดจากความประมาท อันเป็นเหตุให้ผูัอื่นเสียชีวิตเท่านั้น แต่ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งซึ่งย่อมมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เมื่อเจ้าหน้าที่ผิดพลาด ก็ต้องเยียวยาไป ซึ่งรัฐก็จ่ายไปแล้ว 7.5 ล้านบาทสำหรับกรณีนายพัน คำกอง

แล้วนายธาริต ดันจะเอาผิดนายอภิสิทธิ์ ในข้อหาเจตนาฆ่านายพัน คำกอง ??

ถ้าไม่โง่อย่างฟายแดง ก็ต้องดูออกแล้วว่า นายธาริตมันฟ้องร้องเอาผิดเอาใจฟายแดง หลอกแดกเงินทักษิณเท่านั้น

เพราะสุดท้ายแล้ว คดีฟ้องนายอภิสิทธิ์เจตนาฆ่า ศาลคงยกฟ้องแหงๆ นายอภิสิทธิ์ รอดแน่นอน เพราะมันคือความผิดพลาดในระดับปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่เท่านั้น เพราะศอฉ. ไม่เคยมีคำสั่งให้ฆ่าประชาชนครับ


ลองฟัง ผู้อยู่ในเหตุการณ์ในวันนั้น คือนักข่าวเนชั่นที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ได้ และนายสมร คนขับรถตู้คันเกิดปัญหา พูดถึงเหตุการณ์ในวันนั้น



-------------------------------


จากปากคำให้การของรปภ. คอนโดมิเนียม

นายอเนก ชาติโกฎิ รปภ.ของคอนโดมิเนียมไอดีโอ เบิกความว่า ก่อนเกิดเหตุนายพัน ผู้ตายมาขอพักที่สำนักงานขายคอนโดมิเนียม โดยเวลาประมาณ 24.00 น.

ขณะนั่งเล่นหมากฮอสกับผู้ตาย ก็ได้ยินเสียงประกาศของทหารให้รถตู้หยุดแล่นเข้าไปในเขตพื้นที่ควบคุม ถ้าไม่หยุดจะยิง ต่อมามีเสียงปืนดังที่ละนัด ผู้ตายวิ่งออกไปดูเหตุการณ์ที่หน้าสำนักงานขายคอนโด

จากนั้นมีเสียงอาวุธปืนดังแบบการยิงอัตโนมัติติดๆกัน ผู้ตายวิ่งกลับเข้าไปบอกว่าถูกยิงแล้วล้มลง ขณะที่พบว่านายคมสันติ ผู้สื่อข่าวซึ่งบันทึกภาพเคลื่อนไหวขณะเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงประกาศเตือนของทหารให้รถยนต์ตู้หยุด แล้วได้ยินเสียงปืนทีละนัด หลังจากนั้นจึงได้บันทึกภาพเคลื่อนไหวก็ได้ยินเสียงปืนยิงแบบอัตโนมัติ


---------------------

ผมขอสรุปแบบยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆ นะ

สมมุติว่า ผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  แล้วผมสั่งการให้ตำรวจสกัดจับคนร้ายที่กำลังขับรถฝ่าด่านได้ให้

สมมุติว่า ตำรวจยิงสกัดรถคนร้ายเพื่อหวังจะให้รถหยุด แต่กระสุนดันหลงไปโดนแม่ค้าฝั่งตรงข้าม จนแม่ค้าตาย

ถามว่า ผมมีเจตนาสั่งฆ่าแม่ค้าหรือไม่ ?

กรณีนายอภิสิทธิ์ กับนายสุเทพ ยังไกลว่าตัวอย่างที่ผมยกมาก เพราะทั้งสองคนเขาไม่ได้สั่งให้ไปยิงใคร

ส่วนทหารก็ทำไปตามหน้าที่ ตามประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ของศอฉ. เมื่อทหารสั่งให้รถหยุด แต่เมื่อรถไม่ยอมหยุดก็ต้องยิงสกัด ส่วนกระสุนลูกหลงไปโดนใครจนตาย ก็ต้องจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตไป



7 ธ.ค. 55 อภิสิทธิ์แถลงข่าวหลังรับทราบข้อกล่าวหาจากDSI


คลิกอ่าน เดียร์ ลูกสาวเสธ.แดง ยอมรับความจริงเถอะ อย่าโง่อีกเลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น