วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตอบโอ๊ค พานทองแท้ ใครสั่งฆ่าประชาชน98 ศพ ตอน2





แล้วที่ใส่ร้ายกันนักว่า ทหารเผาเมืองเอง e โอ๊ค มรึงเคยอ่านบันทึกลับการ์ดเสื้อแดงวันราชประสงค์แตก มั้ย? บทความนี้อยู่ในเว็บไทยอีนิวส์ เอง คลิกอ่านบทความ บันทึกลับการ์ดเสื้อแดงวันราชประสงค์แตก ที่นี่

โดยเฉพาะส่วนสำคัญที่ผมได้ตัดมาให้ดู ที่เขาเขียนว่าใครเผา? และชวนกันไปเผาต่อที่ไหน? ซึ่งแม้ไม่ระบุว่าที่ไหน ก็เดาได้ว่า น่าจะไปแถวราชประสงค์ !!

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!



---------------------------


เรื่องความชั่ว ของเสื้อแดงมีมากมายตั้งปี2552 จนมาถึงปี 53 ให้ผมยกมาทั้งหมดคงยาวมาก เช่น สั่งแท๊กซี่ปิดแยกอนุสาวรีย์ จนทำให้ผู้ป่วยใน รพ.ราชวิถี เดือดร้อน เพราะการจราจรถูกปิดหมด ออกซิเจนในโรงพยาบาลก็เริ่มหมด

หรือจะเป็น เสื้้อแดงนำรถแก๊สไปจอดที่ย่านแฟลตดินแดง จำได้มั้ย? ผู้คนแถวนั้นเขาด่าเสื้อแดงขนาดไหน และเขาขอบคุณทหารกันขนาดไหน






หรือจะเป็นชาวนางเลิ้งถูกยิงตาย ซึ่งคนนางเลิ้งมั่นใจว่า ต้องเป็นพวกเสื้อแดงยิง

หรือจะเป็นเสื้อแดงจะไปเผามัสยิด ซอยเพชรบุรี 7



ผมคงไม่อยากยกมาหมด แต่ทั้งหลายทั้งปวงเพราะทักษิณและเสื้อแดง ไม่สามารถหาคนตายมาใช้ล้มรัฐบาลได้ จึงต้องการให้มีคนตายในปี53 ให้ได้ และที่ต้องสั่งเก็บเสธ.แดง เพราะเขาคือผู้กุมความลับเรื่องกองกำลังไม่ทราบฝ่าย หรือนักรบโรนินของเสธ.แดง

เมื่อเสธ.แดง ตายไป นักรบโรนินซึ่งค่อนข้างบ้าระห่ำอยู่แล้ว จึงไม่มีใครคุม จึงได้กระทำการฆ่าประชาชนและทหาร เพื่อใช้ใส่ร้ายและโค่นล้มรัฐบาล

แน่นอน ความผิดพลาดของการเข้าสลายการชุมนุมอาจเกิดขึ้นได้ แต่ถามว่า ถ้ามีผู้บริสุทธิ์ตาย ใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์ ทักษิณ หรือ รัฐบาล??

คิดง่ายๆ แค่นี้ มีแต่ควายแดงเท่านั้นที่คิดไม่เป็น

-------------------

คดีนายไสว ทองอ้น โดนทหารยิง

จากรูป ทักษิณโชว์รูปนายไสว ทองอ้ม จะรอดชีวิต แต่ต่อมาเขาก็ชนะคดีในศาลแพ่งเมื่อเดือนมิถุนายน2554 ว่าทหารเป็นผู้ยิงเขา ศาลแพ่งชั้นต้น ตัดสินให้กองทัพชดใช้ค่าเสียหายให้นายไสว เป็นเงิน1,200,000 บาท

แต่ผมขอถามย้อนกลับไปว่า เหตุการณ์สลายการชุมนุมแยกดินแดงปี52  ใครกันแน่เริ่มใช้ความรุนแรงก่อน

คลิปเสื้อแดงปาระเบิดเพลิงและขับรถพุ่งชนทหารแยกดินแดง

ตรรกะเสื้อแดงคือ กระทำการรุนแรงต่อทหารได้ ทหารสามารถตายได้ ทหารห้ามป้องกันตัวเอง แต่เสื้อแดงทำรุนแรงต่อทหารได้ใช่มั้ย?

ผมขอยกตัวอย่างคลิปเหตุการณ์ที่ทหารมีปืน แต่ทหารไม่ยอมป้องกันตัวเอง สุดท้ายทหารต้องเป็นฝ่ายตายเอง!!


แล้วประชาชนที่นางเลิ้งตาย ทหารตาย ใครจะรับผิดชอบ ? ทำไมเสื้อแดงไม่พูดถึงบ้าง?

เสื้อแดงบุกทุบรถนายอภิสิทธิ์ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อย่างรุนแรง ทำไมเสื้อแดงไม่เห็นมีใครออกมารับผิดชอบ บ้าง ?

ประชาชนที่เดือดร้อนตอนเสื้อแดงบุกโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หรือประชาชนที่ตายเพราะเสื้อแดงขวางไม่ให้ไปโรงพยาบาล ใครควรรับผิดชอบ?

และลองไปอ่านข่าวนี้ ว่า นายไสว ไม่ได้โดนยิงด้วย M16 แต่ถูกยิงด้วยปืนกระสุน9 มม. ซึ่งอาจเป็นของฝ่ายแดงก็ได้ แต่โยนความผิดให้ทหาร

คลิกอ่านข่าว

และลองไปอ่านข่าวนี้ว่า เสื้อแดงมันกระทำอย่างไรบริเวณโรงพยาบาลราชวิถีเมื่อปี 52 คลิกอ่านข่าว

ซึ่งแม้แต่น้องสาวของนายไสวตอนที่เฝ้าดูแลพี่ชายที่โรงพยาบาล ก็แสดงความเห็นว่า ที่พี่ชายถูกยิงน่าจะเกิดจากกลุ่มผู้ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


ก็อย่างว่า นายไสว โดนยิงสลบไปแล้ว เขายังฝังใจว่า ทหารยิงเขา ซึ่งก็อาจเป็นไปได้หรือไม่ใช่ก็ได้

แน่นอน! การเข้าสลายผุ้ชุมนุม ย่อมเกิดความผิดพลาดได้ แต่ทหารก็ทำตามหน้าที่ หากทหารทำหน้าที่ผิดพลาดจนมีผู้เสียชีวิตเพราะทหาร ก็ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียชีวิต

แต่ถามว่า แล้วที่ทหารตาย และผู้ที่ต่อต้านเสื้อแดงตายจากเสื้อแดงล่ะ ฝ่ายเสื้อแดงทำไมไม่มีการชดใช้เงินให้ทหารและผู้บริสูทธิ์คนอื่นๆ ด้วยเงินเสื้อแดงบ้าง ? เห็นแต่ใช้เงินภาษีของชาติทุกกรณี

ส่วนทหารเขาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ รัฐก็ต้องรับผิดชอบชดใช้แทนทหารที่กระทำผิดพลาดอยู่แล้ว

ทีนี้มาดูผลสอบของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ซึ่งผมพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นกลางที่สุด (ข้อมูลวิกิพีเดีย)

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!




---------------------------


ทีนี้ผมขอย้อนให้กลับไปดู ช่วงเหตุการณ์พฤษภาคมปี 53 อีกครั้ง ฮิวแมนไรท์ วอช เขาแถลงการณ์อย่างไร ในช่วงนั้น

มติชน



สังเกตที่ผมขีดเส้นแดงไว้ การใช้กำลังอย่างผิดกฎหมายต้องใช้ในกรณีที่มีบุคคลเป็นภัยต่อชีวิตของผู้คนอื่น ๆ เท่านั้น

นั่นแสดงให้เห็นชัดว่า ทหารย่อมมีสิทธิใช้อาวุธจริงได้ เพราะเสื้อแดงมีอาวุธทำเอง และอาวุธอื่นๆ รวมทั้งกองกำลังแฝงที่คอยทำร้ายทหารแฝงตัวอยู่ในพื้นที่ด้วย

แม้แต่CNN ก็ถ่ายชายร่างใหญ่ ซึ่งภายหลังก็จับได้ว่าเป็นการ์ดเสื้อแดง ชื่อไอ้ยักษ์ถืออาวุธบนสถานีรถไฟฟ้า แล้วรู้มั้ยตรรกะพวกแดงเถียงว่ายังไง มันบอกว่า ไอ้ยักษ์ยึดปืนได้จากทหาร (แมร่งเก่งนะ มือเปล่าไปยึดปืนจากทหารได้)

เวลาเขาถ่ายคลืปเจอว่ามีพวกกองกำลังที่ไม่ใช่ทหารถืออาวุธ ฟายแดงก็แถว่า ยึดได้จากทหาร แล้วที่ยึดได้จากทหารมันเอามายิ­งคนอื่นก็ได้ใช่มั้ย? พอนำอาวุธที่อ้างว่ายึดจากทหารไปยิงคนตาย ก็จะอ้างว่า เป็นปืนเป็นกระสุนของทหาร ทหารเป็นคนยิง!!


ข่าวสดออนไลน์

อย่างในบางคลิป เสื้อแดงจุดประทัด แล้วทำท่าเสมือนยิงปืน จึงทำให้ทหารเข้าใจผิดได้ว่า เสื้อแดงมีปืนจริง ทหารเขาก็ต้องยิงพวกมีปืน แล้วแบบนี้จะโทษใครได้ล่ะ ?

หรือตอนแกนนำประกาศให้สลายการชุมนุมแล้วกลับบ้าน ก็ไม่ยอมกลับเอง แกนนำเขาไปมอบตัวหมดแล้ว แต่ก็ยังมีพวกอันธพาลอยากสู้อยู่ จะโทษทหารฝ่ายเดียวมันก็ไม่ถูก


คลิปเสื้อแดงทำท่าเหมือนยิงปืน แต่จุดประทัดหลอกทหาร


อย่าลืมว่า มีหลายครั้งที่ทหารถูกเสื้อแดงยึดอาวุธไปได้ รายงานข่าวแจ้งว่า มีกระสุนทหารหายไปเยอะ หากทหารมีเจตนาฆ่าประชาชนจริงๆ กระสุนที่ทหารใช้ไปนับแสนนัด คงทำให้คนตายเป็นพันคนแล้ว จริงมั้ย?

ไม่มีประโยชน์อะไรที่ทหารอยากให้ผู้มีบริสุทธิ์ตาย เพราะทหารและรัฐบาลจะมีแต่เสียกับเสีย แต่ฝ่ายเสื้อแดงมีทั้งM79 มีทั้งอาวุธสงคราม มีทั้งอาวุธทำเอง มีทั้งระเบิดเพลิงแบบอริสมันต์สอน ถ้าทหารไม่หยุดพวกอันธพาลนี้ ป่านนี้กรุงเทพฯ คงจะโดนเผามากกว่าที่เกิดขึ้นอีกจริงมั้ย?

เสื้อแดงมักอ้างอย่างเดียวว่า ไม่ได้เผาห้างเซ็นทรัลเวิร์ล แต่เสื้อแดงไม่เคยพูดถึงที่อื่นๆ เช่น เซ็นเตอร์วัน โรงหนังสยาม เลย เพราะคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ต่างเห็นว่าเป็นพวกอันธพาลขี่มอไซค์มายิงระเบิดเพลิงใส่ห้าง ใส่โรงหนังทั้งนั้น

ยังมีคลิปอีกมากมาย ที่อธิบายว่า เสื้อแดงเองก็ใช้ความรุนแรง และมีอาวธ มีการซุกซ่อนอาวุธ จากปากคำนักข่าวเนชั่นที่โดนทหารยิงพลาดที่ขา เขายืนยันเองว่า มีหน่วยอาสาแอบนำอาวุธเข้าไปให้ในวัดปทุมวนาราม

คลิกอ่าน ทักษิณสั่งฆ่า98ศพจริงเหรอ? พร้อมมีคลิปสัมภาษณ์นักข่าวเนชั่น

และ6 ศพที่ตาย ผลสอบของคณะกรรมการสิทธิฯ ก็ออกมาว่า มีหลายศพตายนอกวัด แต่ถูกแบกเข้าไปในวัด

ผมอยากจะบอกว่า ไม่มีทางที่รัฐบาลอภิสิทธิ์จะสั่งฆ่าประชาชน แต่ความผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารย่อมเกิดความผิดพลาดได้ เพราะเสื้อแดงถอดเสื้อแดง กองกำลังไม่ทราบฝ่ายก็เลิกใส่ชุดดำ การแยกแยะคนดีคนร้ายจึงยากมาก

ทหารและรัฐบาลเขาถึงเตือนว่า ใครที่เป็นคนดีให้ออกจากพื้นที่ไปซะ แล้วทำไมไม่ออกล่ะ ?

ผมเชื่อว่า เท่าที่รวบรวมข้อมูลมานี้ เป็นแค่เสี้ยวเดียวเท่านั้น ที่ผมเคยนำเสนอในหลายๆ แห่ง แต่มันเยอะมาก คิดว่าเพียงเท่านี้คงพอมองเห็นภาพแล้วว่า ทำไมถึงไม่ควรโทษรัฐบาลสั่งฆ่าประชาชน หรือบอกว่าทหารมีเจตนาฆ่าประชาชน

และขอย้ำว่า ในจำนวน98 ศพ มีศพทหาร ตำรวจ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ต่อต้านเสื้อแดงรวมอยู่ด้วย แต่เสื้อแดงมักอ้างๆ รวมๆ ว่าทหารฆ่า98 ศพ นี่คือสิ่งที่แกนนำเสื้อแดงชอบบิดเบือนหลอกฟายแดง 

ผมเคยถามพวกเสื้อแดงในเว็บว่า ที่ตาย98 ศพนั้น แน่จริงแยกแยะมาให้ได้ว่ามีคนที่เป็นนปช. จริงๆ กี่คน ? ซึ่งไม่มีเสื้อแดงมาตอบ เพราะมันพิสูจน์ไม่ได้ชัดเจน แต่ใครเผา แดงบอกแดงเทียม แต่ถ้าใครตายแดงจะบอกแดงแท้ ตรรกะฟายมะ?


แต่ที่ทุเรศ และน่าเกลียดที่สุด ก็คือตระกูลชินวัตร ที่หลบหนีออกนอกประเทศกันหมด ปล่อยให้ประชาชนไปตาย แล้วพวกชั่วนี่ก็กลับมาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากการตายของประชาชน


คลิปสั่งเผา ซับภาษาอังกฤษ


คลิปณัฐวุฒิ สอนรหัสตกใจ


คลิปทักษิณเอาตัวรอด และช่วงท้ายตู่หลอกเสื้อแดงว่า ทักษิณจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด??



-------------------------

ท้ายสุดนี้ ขอแจกหนังสือ

สมาคมนักข่าว นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้จัดทำหนังสือดีๆ มาให้อ่านฟรีๆ

หนังสือชื่อ โศกนาฎกรรมพฤษภา53

เป็นไฟล์ขนาดเล็กแค่ 4mb เท่านั้น

ผมได้อ่านแล้ว ดีมากๆ เพราะหนังสือรวบรวมมุมมองของนักข่าวจากสื่อแขนงต่างๆ หลายๆคน ที่อยู่ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมปี2553 มารวมไว้

ถ้าคุณต้องการรับรู้ความจริงที่ไม่บิดเบือน ต้อง ห้ามพลาด!!



ไปดาวน์โหลดอ่านได้ที่นี่ http://bit.ly/brYJox


ผมเชื่อว่า คนที่มีใจเป็นกลางเท่านั้น ที่จะยอมรับความจริงได้

akecity


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น