วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

14 นศ.เรียนอ่อนกล้าหาญ แต่พวกจบ ดร. ปอดแหกแต่รวย







เมื่อพลโทนันทเดช โพสเฟสบุ๊คกรณี 14 นศ.ต่อต้านรัฐประหาร แต่ละคนมีผลการเรียนเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.0

ก็เลยเกิดกระแสดราม่าในเฟสบุ๊คทันที โดยเฉพาะฝ่ายจบปริญญาเอกอย่าง ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ดร.ปวิน ชัชวาลพงษ์พันธุ์ ก็ออกมาตอบโต้พลโทนันทเดชที่ดูถูกไม่ได้ดูผิด 14 นศ. ทันทีเช่นกัน

ถ้าใครไม่ได้ตามข่าวนี้มาก่อน ก็ไปหาอ่านข่าวเองเองตามลิงค์นี้ครับ คลิกที่นี่

จริง ๆ แล้ว ผลของเกรดเฉลี่ย แม้ไม่อาจวัดว่าใครฉลาดหรือใครโง่ได้จริง หรือวัดว่าใครรักประชาธิปไตยมากกว่าต้องมีเกรดเฉลี่ยมากกว่า ก็ตาม

แต่ที่แน่ ๆ มันก็อดคิดไม่ได้ว่า ทำไมพวกนักศึกษาที่เป็นลูกศิษย์เกษียร ลูกศิษย์ชาญวิทย์ หรือลูกศิษย์หงอกเจียม ที่มีเกรดเฉลี่ยสูงกว่า 2 หรือเลยเถิดไปถึงระดับเกียรตินิยมนั้น

ทำไมไม่มีนักศึกษาเรียนเก่งมาเข้าร่วมในกลุ่ม 14 นศ.ต่อต้านรัฐประหารบ้าง อย่างน้อยสักคนสองคนก็ยังดี จะได้ไม่มีประเด็นให้พลโทนันทเดช เขายกมาดูถูกแบบนี้ จริงไหม ?

แต่ที่แน่ ๆ จากผลวิจัยของหมาลัยคิงคองเลจ สรุปได้ว่า 14 นศ. ที่ติดคุกอยู่ตอนนี้ พวกเขาล้วนมีความกล้าหาญและเสียสละมากกว่าพวกต่อต้านรัฐประหารที่เรียนเกรดเฉลี่ยสูงกว่าพวกเขาแน่นอน 555

และเป็นที่น่าสังเกตว่า พวกต่อต้านรัฐประหาร  พอเรียนจบสูงมาก ๆ จนถึงขั้นจบปริญญาเอก ความกล้าหาญจะเริ่มลดลง ๆ  แต่ความปอดแหกจะเริ่มมากขึ้น ๆ

อย่างเช่น ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อุตส่าห์ได้เป็นแกนนำล้มเจ้าคนสำคัญ แต่ดันปอดแหกกลัวมาตรา 112 มากกว่าใคร

โถ ๆ คิดจะล้มเจ้าแต่ดันกลัวมาตรา 112 แล้วมันจะล้มเจ้าได้ยังไงวะ ?

แถมตอนนี้ ดร.สมศักดิ์ เจียม แม้จะได้ลี้ภัยไปอยู่ฝรั่งเศสเป็นการถาวรแล้ว แต่ก็ยังไม่วายโพสเฟสบุ๊ค ยุยงให้คนเรียนอ่อนแต่กล้าหาญต่อสู้กับเผด็จการและสู้เพื่อล้มเจ้าต่อไป

ส่วนตัวหงอกเจียมเองน่ะเหรอ นอกจากไม่ต้องติดคุก หนีไปเมืองนอก แถมมีเงินจากไหนก็ไม่รู้ ช่วยส่งเสียให้กระทำการเลวต่อชาติบ้านเมืองได้ต่อไปนั้น



นี่ถ้าพวก 14 นศ. มารู้ทีหลังว่า พวกอาจารย์ที่ยุยงให้พวก 14 นศ. ไปสู้กับเผด็จการจนต้องติดคุกน่ะ แต่ละคนรับทรัพย์จากงานยุยงนี้คนละหลายอื้อ!!

พวก 14 นศ. จะภูมิใจไหมว่า กูอุตส่าห์ต่อสู้กับเผด็จการ กูต้องลำบากติดคุกเอง แต่ทำไมกูได้เงินน้อยกว่าพวกอาจารย์จอมเสี้ยมทั้งหลายวะ





ก็มีหลายคนบอกว่า เหตุผลที่ 14 นศ. มีเกรดเฉลี่ยไม่ถึง 2.0 เพราะเหมาะจะเป็นฝ่ายบู๊ คือ ใช้แรงกายมากกว่าใช้สมอง

ส่วนพวกที่เรียนเกรดเฉลี่ยสูงกว่า 2.0 เหมาะจะเป็นฝ่ายบุ๊นมากกว่า คือ ใช้สมองสั่งการพวกฝ่ายบู๊ไปสู้แทนอีกทอดนึง แถมฝ่ายบุ๊นไม่ต้องลำบากติดคุก ไม่เสียประวัติ แถมยังได้เงินมากกว่า 14 นศ. อีกด้วย 55555

ถ้าในทางจิตวิทยา เขาจะบอกว่า พวกที่ไม่โดดเด่นเรื่องการเรียน ก็จะหาจุดเด่นเพื่อลบปมด้อยของตัวเอง ด้วยการใช้พลกำลัง หรือเอาร่างกายเข้าแลกมาซึ่งความโดดเด่น แทนการใช้สติปัญญาความรู้ ครับ

-----------------

เดี่ยวเกิดมีคนถามว่า แล้วไอ้คนเขียนบทความนี้ มึงเรียนเก่งนักหรือไงวะ ??

ผมขอตอบก่อนเลยว่า ถึงเรียนไม่ค่อยเก่ง แต่ผมไม่รักประชาธิปไตยมากเท่ารักประเทศชาติแน่นอน !!!

อ้อ !! ไอ้นี่อีกคน ลูกชาย ดร.หน้าเหลี่ยมหนีหางจุดตูด !!!



คลิกอ่าน ทหารปล่อย 14 นศ. ง่าย ๆ ทำเอาพวกตะกวดแก่อารมณ์ค้าง

คลิกอ่าน บก.ลายจุด ขายนาฬิกาจอมโหด - 14 นศ. ขายอุดมการณ์แลกเงิน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น