วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

บก.ลายจุดขายนาฬิกาคณะราษฎรจอมโหด - นศ.ดาวดิน ขายอุดมการณ์แลกเงิน







อนที่ คสช. ให้พวก นศ.ดาวดิน ไปรายงานตัวตามกำหนด แต่พวก นศ.ดาวดิน กลับไม่มารายงานตัว จนกระทั่ง คสช. จำเป็นต้องออกหมายจับ

ต่อมาพวก นศ.ดาวดิน ก็ท้าให้ทหารมาจับ และยังประกาศว่า "ถ้าเลือกได้ว่าจะถูกจับที่ไหน ก็จะขอเลือกโดนจับที่อำเภอ วังสะพุง จ.เลย"



แต่ คสช. กลับไม่ตามเกมพวกนี้ เพราะไม่ตามไปจับ

จนพวก นศ.ดาวดิน กระสันทนไม่ได้ เพราะเจตนาพวกนี้คืออยากโดนจับเพื่อหวังเป็นข่าว จึงเดินทางเข้ากรุงเทพ ฯ เพื่อมายั่วหมายจับ เพราะต้องการให้ทหารจับเพื่อหวังเป็นข่าวในที่สุด

แล้วพอพวกนี้โดนจับตามทื่เรียกร้องเอง  ซึ่งทางทหารก็ได้อนุญาตว่า ให้ประกันตัวได้

แต่พวก นศ.ดาวดิน กับ นศ.หน้าแก่จาก ม.ทำมาสัส รวม 14 คน ก็ไม่ยอมประกันตัว แต่ปล่อยให้พรรคพวกที่ข้างนอก ออกมาเรียกร้องให้ คสช. ปล่อยตัว นศ. ทั้ง 14 คนแบบไม่มีเงื่อนไขแทน

คุณผู้อ่านลองดูที่ผมขีดเส้นใต้สีแดงในรูปด้านบน ตรงคอลัมภ์สุดท้ายในรูปสิครับ พวกดาวดินประกาศว่า เราจะไม่อ้อนวอนให้รัฐบาล คสช. มอบเสรีภาพให้แก่เรา


เหอะ ๆ กระเสือกกระสนมาให้ทหารจับเอง สุดท้ายก็ให้พรรคพวกที่อยู่นอกเรือนจำมากดดันให้ทหารปล่อยตัว 14 นศ. แบบไม่มีเงื่อนไข ไม่แน่จริงนี่หว่า

ส่วนที่พวก14 นศ. ได้อ้างว่า ที่ไม่ขอประกันตัวนั้น เพราะว่า ถ้ายอมประกันตัว ก็เท่ากับว่า ได้ยอมรับอำนาจ คสช. และยอมรับกฎหมายของเผด็จการ คสช. แล้ว

อแหลจริง ๆ แล้วคราวก่อนที่นศ.ดาวดินถูกจับ ก็เคยประกันตัวไปในวงเงิน 5 หมื่นบาทมาแล้วล่ะ ดันทำเป็นลืม เพราะนั่นแสดงว่า พวกดาวดินได้เคยยอมรับอำนาจ คสช. มาตั้งนานแล้ว แต่จู่ ๆ มาตอแหลใหม่ว่าจะไม่ขอประกันตัว เพราะจะกลายเป็นการยอมรับกฎหมายของ คสช. (สงสัยรับจ๊อบมาใหม่)

ดูวิธีหาเงินแบบใหม่ของพวกดาวดิน แค่เข้าไปนอนในเรือนจำ มีอาหารเลี้ยงดูอย่างดี 3 มื้อ เพราะทหารต้องดูแลอย่างดีอยู่แล้ว นั่ง ๆ นอน ๆ เดี๋ยวเงินก็โอนเข้ามา




แน่นอน พวกคุณมีสิทธิที่จะไม่ยอมรับอำนาจ คสช.
ส่วน คสช. เขาก็มีสิทธิไม่ยอมรับการออกมาอวดเท่ทำซ่าแบบเห่ย  ๆ ของพวกคุณเช่นกัน จริงไหม ?

คสช. เขาสั่งไว้แล้วว่า ถ้าใครมาประท้วงแบบเห่ย ๆ โง่ ๆ อีก เขาก็ต้องจับ เพราะถ้าเขาไม่จับ คสช. ก็ย่อมไม่อาจเป็นรัฎฐาธิปัตย์ต่อไปได้

รู้จักคำว่า รัฎฐาธิปัตย์ ไหมพวก นศ.หน้าแก่ทั้ง 14 คนทั้งหลาย หรือว่าโง่เหมือนสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ?

คลิกอ่าน สมศักดิ์ เจียม อวดโง่เรื่อง กฎหมายกบฏ และรัฐประหาร


แต่ที่แน่ ๆ ชาวบ้าน ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย เขาออกมาขับไล่และต่อต้าน พวกดาวดิน เพราะพวกดาวดินเป็นคนมาจากที่อื่น แต่กลับมาสร้างความวุ่นวายให้คนในพื้นที่ ตามข่าวนี้

คลิกที่รูปเพื่ออ่านรายละเอียดข่าว



ชาวบ้านที่มาขับไล่พวกดาวดิน มีจำนวนมากกว่าดาวดินมาขับไล่เผด็จการเสียอีก


แล้วพอ พวก นศ. ดาวดิน ประกาศไม่ยอมรับอำนาจและกฎหมายของ คสช. เพราะ คสช. ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง

บก.ลายจุด ก็เกาะกระแสพวกดาวดินทันที ตามโพสนี้




บก.ลายจุด โพสว่า "การที่คณะบุคคลหรือบุคคลที่ไม่ผ่านกระบวนการฉันทมติจากประชาชนในรัฐนั้น ๆ ออกคำสั่งหรือคำประกาศใด ๆ มันจะเรียกว่า "กฏหมาย" ได้อย่างไร ?
ถ้าเราเข้าใจหลักการนี้แล้ว เราก็จะเข้าใจวิธีคิดการเรียกร้องของกลุ่ม นศ 14 คนที่อยู่ในเรือนจำ พวกเขาไม่เรียกคำสั่ง คสช ว่า กฏหมาย ส่วนจะเรียกว่าอะไรก็สุดแล้วแต่จะเรียก"


ผมล่ะขำนัก แล้วทีคณะราษฎรปฏิวัติยึดอำนาจ คณะราษฎรตอนนั้นก็ไม่ได้จากการเลือกตั้งเหมือนกัน แล้วทำไม บก.ลายจุด เสือกยอมรับอำนาจคณะราษฎรได้ล่ะ แถม บก.ลายจุด ยังหากินกับการขายนาฬิกาหมุด 2475 อีกด้วย




บก.ลายจุด เคยรู้หรือไม่ ตอนคณะราษฎรปฏิวัติยึดอำนาจในพ.ศ. 2475 นั้น อย่างโหดเพียงใด



ในขณะที่ คสช. ทำรัฐประหารด้วยความนุ่มนวลและผ่อนผัน พยายามประนีประนอมขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อความปรองดอง

ตั้งแต่ คสช. ยึดอำนาจรัฐมาบริหาร ก็ยังไม่มีใครต้องตายเลยสักคน ผิดกับสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลบาดเจ็บล้มตายแทบทุกวัน

ซึ่งถ้า คสช. โหดแบบคณะราษฎร ป่านนี้ บก.ลายจุด กับ นศ.หน้าแก่ทั้ง 14 คน คงเป็นปุ๋ยไปนานแล้วมั้ง


คลิกที่รูปเพื่ออ่านข่าว 1 ใน 14 นศ. เคยโดนจับคดีบ่อน




คลิกอ่าน พวกคลั่งการเลือกตั้ง ลองต่อต้านเผด็จการแบบสร้างสรรค์บ้างสิ

คลิกอ่าน นายกฯ ลุงตู่ เมตตา 14 นศ. แต่กลับโดนพวกนี้เลียปาก




.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น