วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พวกคลั่งการเลือกตั้งลองหัดต่อต้านเผด็จการแบบสร้างสรรค์บ้างสิ






มเข้าใจนะว่า คนที่เกลียดและต่อต้านรัฐประหารมีจำนวนมาก แล้วเข้าใจว่าอยากแสดงออกอย่างมากเพื่อประกาศให้สังคมรู้ว่า ยังมีคนต่อต้านรัฐประหารอยู่นะ

และมีผู้คนที่ต่อต้านรัฐประหารหรือต่อต้านเผด็จการจำนวนไม่น้อยที่ชอบยกเอาตรรกะประเภท ประเทศไทยในขณะนี้มีสภาพเหมือนเกาหลีเหนือ

ถามจริง ๆ เถอะ ถ้า คสช. เป็นเหมือนรัฐบาลเกาหลีเหนือจริง ๆ พวกคุณคิดว่าจะมีโอกาสได้ด่า คสช. ในโลกออนไลน์เหมือนทุกวันนี้เหรอ ?

ถามจริง ๆ เถอะ ถ้า คสช. เป็นเผด็จการจริง ๆ พวกคุณคิดว่า พวกที่ออกมาต่อต้าน คสช. ในที่สาธารณะ จะได้รับการปล่อยตัวกลับง่าย ๆ ครั้งแล้วครั้งเล่าแบบนี้ทุกครั้งเหรอ ?

ก็คงโดนจับขังลืม หรือจับยิงเป้าไปหมดแล้ว จริงไหม

แล้วพวกที่อ้างว่าเป็นนักศึกษาต่อต้านเผด็จการน่ะ ก็รู้ ๆ อยู่แล้วว่า ต้องโดนจับแน่ ๆ ฉะนั้นก่อนอื่นก็ต้องโทรเรียกสื่อให้มาทำข่าวให้เยอะ ๆ เพื่ออวดเท่ไง ประเด็นสำคัญคือ ต้องการให้เป็นข่าว

คือถ้าจะต่อต้านรัฐประหารจริง ๆ มันต้องไม่ใช่แค่การแสดง หรือที่เรียกว่า จำอวด หน้าม่าน แบบนี้ครับ

เพราะรู้อยู่แล้วว่า สุดท้ายเดี๋ยวตำรวจเขาก็ต้องปล่อยตัวพวกต่อต้านกลับบ้าน คือ ได้อวดเท่ในหมู่พวกคลั่งการเลือกตั้ง แล้วเดี๋ยวอาจไปรับทรัพย์ตามปริมาณการออกสื่อ ใช่ไหม ?

เช่น ใครได้ออกสื่อเยอะสุด หรือใครที่เรียกดราม่ามากที่สุด ก็จะรับโบนัสมากที่สุด

อ้าว ๆ เดี๋ยวจะมีความแดงมาด่าผมว่า ไอ้สลิ่มมึงดูถูกอุดมการณ์ประชาธิปไตยนี่หว่า

ผมไม่ดูถูกครับ แต่ผมเหยียดหยามเลย เพราะถ้าพวกคุณแน่จริง ก็ต้องกระทำแบบอาหรับสปริง ให้เป็นไทยสปริงกันไปเลย อย่าแค่เอาเท่ อวดหน้ากล้องหวังเป็นข่าวเท่านั้น

คือ ถ้าพวกนักศึกษาหน้าแก่เหล่านั้น ไม่ได้รับจ๊อบจัดอีเวนท์จริง ๆ ก็คงไม่เรียกสื่อมามากมายขนาดที่เห็นหรอก เพราะสื่อมาเยอะกว่าพวกประท้วงต่อต้านเผด็จการอีก

คือ มันเป็นการวางแผนเพื่อกระสันอยากเป็นข่าวอย่างเห็นได้ชัด

เรียกง่าย ๆ ว่า พวกรับอีเวนท์ต่อต้านเผด็จการนั่นแหละ

คือ ถ้าพวกคุณจะต่อต้านเผด็จการอย่างมีอุดมการณ์และสร้างสรรค์จริง ๆ ต้องไม่ใช่แบบที่เห็นเป็นข่าว

เช่น ทำไมพวกคุณไม่ต่อต้านรัฐประหารด้วยการไปลอกท่อ เก็บขยะในคูคลอง หรือทำความสะอาดถนน ล้างห้องน้ำวัด แล้วใส่เสื้อยืดสกรีนคำว่า

"กูต่อต้านรัฐประหารด้วยการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม"



แล้วก็นัดแนะกับพรรคพวกไปช่วยบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม ใส่เสื้อยืดสกรีนต่อต้านเผด็จการกันเยอะ ๆ มาให้เป็นร้อยคน ไม่ใช่แค่ไม่กี่สิบคน โดยไม่ต้องไปโทรเรียกสื่อให้แห่กันมาทำข่าวเยอะแยะ

เพราะถ้าสื่อไม่รู้ พวกทหาร ตำรวจก็คงไม่รู้เช่นกัน

พอพวกคุณไปทำประโยชน์ให้สังคม เดี๋ยวก็มีผู้คนแห่ถ่ายรูปพวกคุณแชร์ในโลกออนไลน์แน่นอน แถมยังได้รับคำชื่นชมจากผู้คนมากมาย และไม่ทำให้บรรยากาศความสงบสุขของบ้านเมืองต้องเสียไปด้วย

คือไม่เช่นนั้น ผู้คนในสังคมก็จะมองว่า พวกคุณก็แค่นักศึกษาคณะตอแหลศาสตร์ ภาควิชานักแสดงอีเวนท์ มหาลัยหอนเที่ยงคืน ออกมาประท้วงเผด็จการแบบอวดเท่ แล้วรับทรัพย์เท่านั้น

หามีอุดมการณ์อะไรที่จริงแท้ไม่

"โอนให้แล้วนะ"


ายกฯ ตู่ บอกว่า "เข้าใจที่นักศึกษามาประท้วงเพราะมีอุดมการณ์ที่ดี ยังไฟแรง เพียงแต่อยากจะขอว่า มันยังไม่ใช่เวลานี้ ขอร้องล่ะนะ"


คลิกอ่าน สาเหตุที่พลเอกประยุทธ์ต้องทำรัฐประหาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น