วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

โต้ง กิตติรัตน์ โกหกสีดำต่างหาก !!






ก่อนอื่นเรามาย้อนดูคำพูดเก่าๆ ของคนในรัฐบาลนี้กันก่อน

7 ธ.ค. 54 ไทยรัฐออนไลน์

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ยืนยันที่จะคงเป้าหมายการขยายตัวของมูลค่าการส่งออกสินค้าและ บริการไทยปี 2555 ไว้ที่ 15% มูลค่า 224,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยจะไม่มีการทบทวนใหม่หรือหากจะทบทวนใหม่ก็จะเป็นการปรับเพิ่มขึ้น


16 มิ.ย. 55 มติชนออนไลน์

ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจยุโรปกับไทยน่าจะเป็นทางอ้อม เนื่องจากปัจจุบันไทยส่งออกไปยุโรปเพียง10% โดยมั่นใจว่า ในปีนี้เป้าส่งออกยังอยู่ 15% และเชื่อว่าศักยภาพปัจจุบันสามารถดำเนินการเป็นไปได้ถึงตามเป้า เพราะที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พยายามสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ เพื่อให้มีการค้าขายมากขึ้น จึงสามารถเพิ่มตลาดได้อีกหลายพื้นที่


30 มิ.ย. 55 INN NEWS

นายกฯ ยิ่งลักษณ์ เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการส่งออก กล่าวว่า "รัฐบาลมีความเป็นห่วงและกังวลต่อปัญหาวิกฤติหนี้ยูโรโซน จะกระทบต่อภาคส่งออกของประเทศ ขณะที่รัฐบาลก็ไม่อยู่ในความประมาท โดยมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา ประกอบด้วย สภาพัฒน์ กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย โดยให้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานประชุมร่วมกันกับรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ 9 กระทรวง เพื่อติดตามสถานการณ์ยูโรโซนอย่างใกล้ชิด และผลกระทบที่มีต่อการส่งออกของไทย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า "หากทุกภาคส่วนร่วมมือกัน และปรับวิธีการอย่างจริงจัง จะสามารถส่งออกตามเป้าหมายร้อยละ 15 ได้อย่างแน่นอน"


15 ส.ค. 55 ASTV ออนไลน์

นายภูมิ สาระผล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงาน “เมดอินไทยแลนด์ 2012” ว่า แม้ขณะนี้เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวอย่างชัดเจน และตัวเลขส่งออกครึ่งปีแรกของไทยไม่เป็นไปตามคาดการณ์ ทว่า ทางกระทรวงพาณิชย์ยังคงเป้าการส่งออกไว้ที่เติบโตร้อยละ 15 เช่นเดิม"

“ยังเหลือเวลาอีก 5-6 เดือนที่จะทำให้ถึงเป้าส่งออก 15% แม้เวลานี้ตัวเลขยังไม่เข้าเป้า แต่ทุกฝ่ายก็พยายามจะผลักดัน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยลบส่วนใหญ่มาจากเศรษฐกิจต่างประเทศ ซึ่งเราทำได้เพียงแค่ป้องกัน ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการส่งออกพยายามขับเคลื่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ไปถึงเป้าโต 15% หรือถ้าผิดพลาดก็จะต่ำกว่าเป้าไม่มากนัก” นายภูมิกล่าว


---------------------------

คนในรัฐบาล และหน่วยงานของรัฐ ให้ข่าววันเดียวกัน แต่ต่างกันสิ้นเชิง


23 สิงหาคม 55 แนวหน้าออนไลน์

นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า "เป้าหมายการส่งออกในปี 2555 จะขยายตัวที่ 15% ตามเดิม แม้ สภาพัฒน์จะพิจารณาปรับลดคาดการณ์การส่งออกในปีนี้ลง ขณะที่หน่วยงานด้านเศรษฐกิจจะเป็นเพียงการประเมินสถานการณ์เท่านั้น"


23 สิงหาคม 55 ไทยรัฐออนไลน์

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า เชื่อว่าการจัดกิจกรรมจะช่วยเพิ่มยอดมูลค่าการส่งออกให้กับสินค้าไทยได้เพิ่มขึ้น ส่วนจะทำให้การส่งออกทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมาย 15% ได้หรือไม่นั้น ยังเชื่อว่าจะทำได้ เพราะถ้าในช่วง 6 เดือนที่เหลือของปีนี้ ส่งออกได้มูลค่าเฉลี่ยเดือนละ 21,000-22,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ยอดส่งออกทั้งปีก็จะใกล้เคียงเป้าหมาย 15% โดยเฉพาะไตรมาสสุดท้าย น่าจะเป็นบวกได้มาก

ล่าสุด 23 สิงหาคม 55 

วันเดียวกันกันกับที่นายบุญทรง รมว.พาณิชย์ เพิ่งจะออกมาให้ข่าว ก็คือ นายกิตติรัตน์ ออกมายอมรับว่า โกหกที่ตั้งเป้าเกินจริงไว้ ทั้งๆ ที่รู้มานานแล้วว่า ทำไม่ได้แน่ตามเป้าแต่จำเป็นต้องโกหกเพื่อหลอกนักลงทุนให้เชื่อมั่น (หรือหลอกเพือให้ภาพลักษณ์รัฐบาลดีกันแน่?)






5555555555 นี่เป็นแค่เรื่องแรกที่ต้องออกมายอมรับว่าโกหกแล้ว ผมมั่นใจว่า รัฐบาลนี้ยังจะมีเรื่องโกหกที่ต้องออกมายอมรับต่อไป ๆ อีก เช่น จำนำข้าวที่ล้มเหลวไปแล้ว แต่พยายามจะหลอกฟายแดงต่อไปเพื่อเอาตัวรอดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะมาถึง

และที่นายกิตติรัตน์ ออกมายอมรับว่า โกหกในวันนี้ ไม่ใช่เพราะกล้าหาญ หรือ White lie อะไรหรอกครับ แต่เพราะจำนนต่อหลักฐานซะมากกว่า แปลง่ายๆ ว่า แถไม่ออกแล้วไงครับ

ปีที่แล้ว นายกหลอกนักลงทุนเรื่องน้ำว่า เอาอยู่ จนนักลงทุนญี่ปุ่นโวยว่า หลงเชื่อรัฐบาลจนเสียหายนับหมื่นล้าน
ปีนี้ กิตติรัตน์ หลอกนักลงทุนว่า ส่งออกไปโลด15%
การไปหลอกนักลงทุนให้เขาเข้าใจผิด ก็ถือว่า เป็นบาปแล้ว แต่ดันมาบอกว่า เป็นการโกหกสีขาว

ถุย!! ถ้าเด็กๆ ได้ยินผู้ใหญ่โกหก แล้วบอกว่าไม่ผิด แบบนี้ยิ่งทำให้จริยธรรมของคนไทยแย่ลงไปอีก

หากเป็นนักการเมืองที่มีมโนสำนึกในต่างประเทศ ถ้าทำไม่ได้ตามเป้า เขาต้องก้มหัวขอโทษประชาชน พร้อมกับลาออกแสดงสปริตไปแล้ว !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น