วันศุกร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2558

วิเคราะห์นายกฯ ประยุทธ์ หลุดคำหยาบ ไอ้ห่า ไอ้บ้า ขี้ข้า ทำไมวะ






คือผมอยากให้คุณผู้อ่าน ฟังและดูคลิปให้ละเอียด แล้วอย่าเพิ่งมองเรื่องคำหยาบของนายกฯ อย่าเพิ่งเอาอคติหรือความไม่ชอบและความชอบส่วนตัวในการดูคลิป

แต่ให้มองในประเด็นแรกก่อนว่า ทั้งคลิปนี้ นายกฯกำลังพูดถึงอะไร กำลังตอบคำถามอะไรกับนักข่าว




โอเค หลังจากดูคลิปโดยละเอียดแล้ว ลองดูและฟังคลิปอีกรอบว่า ทำไมนายกฯ ถึงหลุดคำหยาบ ๆ เหล่านั้นออกมา

คือ ผมได้เห็นคนที่แสดงความเห็นในเว็บ ในเพจ ในยูทูป ในเว็บข่าวหลายแห่ง ผมขอบอกว่า คนที่ชอบและคนที่ด่านายกฯ เกี่ยวกับการหลุดคำพูดหยาบ ๆ เหล่านี้ มีจำนวนพอ ๆ กัน

ผมเข้าใจนะสำหรับคนที่เกลียดรัฐประหาร ก็จะเกลียดนายกฯ คนนี้ มองเห็นอะไรที่ผิดพลาด หรือการแสดงอารมณ์แบบนี้ เขาก็จะมีข้อติ ข้อด่ามากมาย

ส่วนคนที่ไม่ได้เกลียดรัฐประหาร ก็จะมองในอีกมุมนึง

คือผมว่า ทุก ๆ คนที่แสดงความเห็นส่วนใหญ่ล้วนถูกต้องหมดครับ เพราะมองจากจุดยืนกันคนละมุม

เหมือนยุคนายกฯ สมัคร สุนทรเวช ท่านก็ชอบเถียงกับนักข่าวแบบนี้เหมือนกัน ถ้าคนชอบก็ว่าดี แต่ถ้าคนเกลียดก็มีเหตุให้ติเตียน

แต่ถ้าถามความเห็นผมเกี่ยวกับคลิปนี้ ผมว่า สันดานของนายกฯ คนนี้ ก็เหมาะสมกับสันดานของนักข่าวไทย !!




ดังนั้น ผมว่า แม้ตอนนี้จะเป็นยุคเผด็จการ ยุครัฐประหาร แต่การแสดงความเห็นของประชาชนทั่วไปจะด่านายกฯ จะล้อเลียนนายกฯ คนนี้ ก็ยังทำได้โดยเสรี

จะยกเว้นแต่พวกระดับแกนนำทางการเมืองเท่านั้น ที่ยังต้องถูกจำกัดการแสดงความเห็นอยู่ เพราะถ้าปล่อยให้แสดงความเห็นกันมาก ๆ สุดท้ายเดี๋ยวต่างฝ่ายต่างก็ออกมาทะเลาะกันอีก บ้านเมืองก็วุ่นวายเปล่า ๆ

ย้ำว่า ในระดับประชาชนทั่วไป ผมเห็นด่านายกฯ ประยุทธ์ได้อย่างเสรีพอควร

เมื่อนายกฯ ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เผด็จการ ผมก็ว่า ท่านเป็นเผด็จการที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบันนี้แล้วล่ะ

แต่ผมว่า มีบางคนที่ยกตรรกะมาด่าแบบโง่ไปหน่อยคือ โดยด่าว่า นี่คือยุคที่ไทยเหมือนเกาหลีเหนือ 

ถามจริงเหอะ ใครที่บอกไทยเหมือนเกาหลีเหนือ แสดงว่า คุณโง่นะครับ  แสดงว่า คุณไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ยกมาอ้างแบบมั่ว ๆ

ประเทศไทย คนไทยยังเดินทางเข้าประเทศ ออกนอกประเทศโดยเสรี ยังเล่นเน็ตยังอยากจะด่านายกฯ ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ตามสบาย

ใครที่เปรียบไทยเป็นดั่งเกาหลีเหนือ ผมบอกได้คำเดียว มึงแม่งควายแดง ว่ะ

ถ้าไทยเหมือนเกาหลีเหนือจริง ๆ นักข่าวที่ถามคำถามโง่ ๆ คำถามเสี้ยม ๆ ให้นายกฯ โมโห เพื่อหวังขายข่าว คงโดนจับไปยิงเป้าหมดแล้ว

และไอ้พวกด่านายกฯ ทางเน็ตน่ะ ไม่มีโอกาสได้ทำหรอก เพราะเกาหลีเหนือเขาไม่ได้ให้ประชาชนเล่นอินเตอร์เน็ตได้อย่างเสรีเหมือนประเทศไทย

ฉะนั้น จะด่านายกฯ น่ะด่าได้ แต่หัดด่าให้ฉลาดหน่อย ไม่งั้นที่บอกว่า รักประชาธิปไตย มันก็เป็นแค่ประชาธิปไตยของคนโง่เท่านั้น

ผมจะบอกให้นะ เกาหลีเหนือในตอนนี้ จริง ๆ แล้ว เขาปกครองด้วยระบอบกึ่งสมบูรณาญาสิทธิราช เพียงแต่ไม่ได้เรียกผู้นำประเทศว่า พระราชา เท่านั้นเอง แต่เป็นสมบูรณาญาสิทธิราชแบบคอมมิวนิสต์กึ่งเผด็จการ

อธิบายแบบนี้พอเข้าใจไหมครับ ?

และที่สำคัญ ที่ด่า ๆ เกาหลีเหนือกันน่ะ ประเทศเกาหลีเหนือเขามีเทคโนโลยีของเขาเองเหนือกว่าไทยหลายขุมครับ แถมด้านกีฬาของเกาหลีเหนือ ค่าเฉลี่ยเขาก็เหนือกว่าไทยเราหลายขุมครับ หรือจะแปลง่าย ๆ ก็คือ ค่าเฉลี่ยคุณภาพประชากรของเกาหลีเหนือเขายังเหนือกว่าคนไทยครับ

ลองประเทศไทยเป็นดินแดนที่แห้งแล้งกันดารเหมือนเกาหลีเหนือ ไม่ได้มีชัยภูมิที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้ แต่คนไทยยังมีนิสัยสันดานแบบทุกวันนี้ รับรอง ประเทศไทยจะอดอยากยากจนยิ่งกว่าเกาหลีเหนือแน่นอน

ถ้าใครเคยดูซีรีย์เกาหลีใต้หลาย ๆ เรื่อง ถ้ารู้จักอาณาจักรโคกูรยอ คุณจะรู้ว่า ดินแดนเกาหลีเหนือแห้งแล้งกันดารมาก ต่างกับดินแดนทางใต้อย่างเกาหลีใต้ที่อุดมสมบูรณ์กว่ามาก

ดังนั้น เราอย่าไปดูถูกเกาหลีเหนือเลยครับ ถ้าเราไม่ได้เจ๋งกว่าเขาจริง ๆ


คลิกอ่าน เปลี่ยนฉากหลังให้ท่านผู้นำ คสช.

1 ความคิดเห็น:

  1. 55555 ผมชอบอ่า ที่คุณใหม่พูดในบทความนี้ เหล่าแอดมินเพจและลูกเพจที่สักแต่ด่าและดูถูกประเทศตัวเองว่าเป็น ไทยหลีเหนือ เรียกนายกฯ ประยุทธ์ว่าเป็น "ท่านผู้นำ" พวกนี้ไม่เคยศึกษาเรื่องเกาหลีเหนือละเอียดยิบหรอกครับ ไปจำๆที่ข่าวและสื่อออนไลน์เค้าว่ามาอีกที(มีจำมาผิดด้วยนะบางคน) ขืนบอกก็รู้กันพอดี ว่าไม่เคยค้นข้อมูลเรื่องที่จะด่าเขาให้ละเอียดก่อน 555555 พวกที่ชอบดูถูกคนไทยด้วยกันว่า ยาวไปไม่อ่าน, คนไทยอ่านหนังสือไม่เกินปีละ 7 บรรทัด
    เล่นเอาหงายเงิบเลยทีเดียว อ้อ ผมอยากเห็นคุณใหม่เขียนบทความเกี่ยวกับ พ.ร.บ. ความมั่นคงทางไซเบอร์ ที่รัฐบาลชุดนี้กำลังจะออกเป็นกฎหมายบังคับใช้ครับ ตอนนี้เป็นกระแสพอสมควร แต่ไม่ได้แรงมากนัก ผมเห็นมีชาวไซเบอร์ไทยกำลังรณรงค์คัดค้าน, ลงชื่อคัดค้านใน change.org อยู่ครับ ขอโทษครับที่ตอนท้ายๆ พูดอะไรที่มันไม่เกี่ยวกับบทความนี้เลย 5555 ^^

    ตอบลบ