วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

ควันหลง กรณีช่อง 3 ทำโลโก้ทับไมค์ช่อง 8 ของเฮียฮ้อ







จากกรณีที่ช่อง 8 ของเฮียฮ้อ  ไปสัมภาษณ์ดาราช่อง 3

แล้วก็เกิดกรณีรายการสีสันบันเทิงของช่อง 3 ทำโลโก้ช่อง 3 ทับโลโก้ไมค์ช่อง 8 จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมมากมายตามมา


ซ้าย รายงานของช่อง 8 , ขวา สีสันบันเทิงทำโลโก้ช่อง 3 ทับช่อง 8

จนอดีตลูกหม้อเก่าของช่อง 3 อย่าง คุณพรหมพร ยูกะเวส ที่แจ้งเกิดจากการเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 3 แล้วก็ไปจัดรายการระเบียงบันเทิงด้วยลีลาการนำเสนอเลื้อยไปเลื้อยมาบนโซฟาอันโด่งดังนั้น

ซึ่งตอนนี้คุณพรหมพร ได้ผันตัวมาจัดรายการช่อง 8 ดิจิตอลแล้ว ก็ได้วิจาณ์กรณีรายการสีสันบันเทิงช่อง 3 ทำโลโก้ช่อง 3 ทับโลโก้ช่อง 8 ตามนี้




ส่วน เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ (herehorrs) บิ๊กบอสของอาร์เอส ก็ออกอาการเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์เช่นกัน ตามนี้

เรียงลำดับโพสจากล่างขึ้นบน

http://imgur.com/87GdWKX,KMyoJ7V#0

ต่อมาช่อง 3 ก็ได้ขอโทษผ่านตัวหนังสือวิ่งในรายการสีสันบันเทิงวันต่อมา พร้อมกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ ก็ได้อ่านคำขอโทษของช่อง 3 ที่มีต่อช่อง 8 ด้วย ตามนี้



"สถานีวิทยุโทรทัศน์ ไทยทีวีช่อง 3 ขออภัยมายัง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (ดิจิตอลทีวี) ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำที่ผิดพลาดในสายการผลิตของรายการสีสันบันเทิง และจะใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก"


เมื่อช่อง 3 ขอโทษช่อง 8 แล้ว เฮียฮ้อก็ได้โพสทวิสเตอร์ปิดคดีตามนี้



ผปก. ย่อจาก ผู้ประกอบการ

---------------------

ผมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเมื่อเรามองจากหลายแง่มุม

แต่ก่อนอื่นผมขอนำความเห็นดี ๆ จากคนอ่านใน astv ออนไลน์ มาให้อ่านก่อน เพื่อปูทางตวามคิดแก่คุณผู้อ่าน



สำหรับผม ชอบความเห็นที่ 22 มากเลย ที่ถามกลับว่า ช่อง 3 เขากลัวละเมิดลิขสิทธิ์โลโก้ช่อง 8 ของเฮียหรือเปล่า ??

แถมเจ้าของคห. 22 ยังใช้นามแฝงว่า "คนพิเศษกว่าคนทั่วไป" แอบเหน็บเฮียฮ้อไว้ด้วยสิ ฮ่า ๆๆ

นั่นสินะ คงเพราะ เฮียฮ้อ สร้างชื่อเสียเรื่องจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ไว้เยอะนี่นา ช่อง 3 เขาเลยกลัวจะเจอเฮียฮ้อตามมาเก็บค่าลิขสิทธิ์จากรายการสีสันบันเทิงที่เอาโลโก้ช่อง 8 ของเฮียมาเผยแพร่ในรายการรึเปล่า

อย่างล่าสุดก็เรื่อง อาร์เอสจะฟ้องเจ้าภาพงานแต่งที่ให้ฟอร์ด สบชัยไปร้องเพลงในงานแล้วเพลงเป็นลิขสิทธิ์ของอาร์เอส ก็เลยมีคนถามเฮียฮ้อ ตามนี้



ผมขำนามแฝง "เขี้ยวเจองาซะงานนี้" ของเจ้าของความเห็นที่ 28 นี้จริง ๆ ฮ่าๆ



แต่มีความเห็นนึงที่ผมว่า เขาว่าไว้ได้ถูกต้องมาก ก็คือโลโก้ช่อง 8 มันใหญ่เกินไปหรือเปล่า ?

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


โลโก้ช่อง 8 ใหญ่มาก

http://imgur.com/98dNBvN

คุณผู้อ่านก็ดูสิครับ โลโก้ไมค์ของช่อง 8 มันเกือบจะใหญ่กว่าหน้าคุณหน่อง อรุโณชา เจ้าของบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น แล้วเห็นไหม

เมื่อรายการสีสันบันเทิงช่อง 3 เอาคลิปนี้ไปออก แต่ดันมีโลโก้ช่อง 8 ใหญ่โตมโหฬารกว่าช่อง 3 เองเสียอีก สงสัยคนตัดต่อและทำกราฟฟิคคลิปรายการคงกลัวหลายอย่างปน ๆ กันนั่นแหละ เลยตัดสินใจทำโลโก้ช่อง 3 ทับโลโก้ช่อง 8 มันซะเลย

-------------------

บทสรุปเรื่องนี้สำหรับความเห็นผม

คือยังไง ๆ งานนี้ทางรายการสีสันบันเทิงและช่อง 3 ก็ทำผิดจริง ๆ นั่นแหละ ถึงต้องออกมาขออภัย (ไม่ได้ใช้คำว่าขอโทษ) ต่อช่อง 8

คือ ไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่มันผิดมารยาท !!

แต่ความเห็นผมนะ ระดับเฮียฮ้อไม่น่าลงมาวิจารณ์เรื่องนี้เอง ควรปล่อยให้ระดับเด็ก ๆ เขาเล่นกันไปเองจะเหมาะสมกว่า

ส่วนความเห็นที่ผมคัดมาลงนั้น ยังไงก็ฝากผู้บริหารช่อง 8 น่าเอาไปคิดนะว่า โลโก้ช่อง 8 ที่ติดไมโครโฟนมันก็ใหญ่เกินไปรึเปล่า ??

ก็คิดดูแล้วกัน

ทีวีดิจิตอลในวันนี้แข่งขันกันรุนแรงมาก เพราะคนไทยไม่ได้เพิ่มจำนวนประชาการแบบก้าวกระโดดเท่าไหร่ แต่ฟรีทีวีกลับเพิ่มทีเดียวหลายสิบช่อง การแข่งขันย่อมรุนแรงเป็นธรรมดา เพื่อความอยู่รอดของช่อง

(ส่วนผมยังไม่ได้เอาคูปอง 690 บาทของ กสทช. ไปแลกซื้อกล่องทีวีดิจิตอลเลย เห็นวันก่อนมีโฆษณากล่องทีวีดิจิตอลยี่ห้อนึงทางช่อง 5 โฆษณาว่า ใช้คูปองได้โดยไม่ต้องเพิ่มเงิน แล้วถ้ารีโมทเสีย ก็ยังกดปุ่มที่กล่องใช้งานได้ แต่ผมดันจำไม่ได้ว่ายี่ห้ออะไร)

อย่างอาร์เอสกับช่อง 3 ก็มีความสัมพันธ์อันดีกันมาตลอด เคยจัดฟุตบอลดาราเตะฉลองวันเกิดช่อง 3 ทุกปี จำได้ไหม

ในยุคที่อาร์เอสยังไม่มีทีวีช่องของตัวเอง ก็อาศัยช่อง 3 มาตลอด เปรียบประดุจเสือพึ่งป่า

แต่พอวันนี้เสือมีป่าเองแล้ว กลับต้องกลายมาเป็นคู่แข่งกันเต็มตัว น้ำใจที่เคยมีต่อกันมันเลยดูเหมือนลดน้อยลงไป ทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ ผมว่านะ

===========

ล่าสุด astv ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า บิ๊กบอสช่อง 8 ดร.โด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง ได้ให้สัมภาษณ์ขอบคุณช่อง 3 ด้วยซ้ำ ตามนี้

“ส่วนที่เขาวงเล็บว่าเป็นทีวีดิจิตอลก็ต้องขอบคุณจริงๆ เราก็แคปไว้ (ยิ้ม) เราบอกทุกคนแล้วส่งในไลน์ให้ผู้บริหารในทีมว่า เฮ้ย… ต้องขอบคุณนะที่เขาอุตส่าห์วงเล็บว่าทีวีดิจิตอลให้ เพราะคนส่วนหนึ่งยังคิดว่าช่อง 8 ยังอยู่ในแซทเทิลไลท์ ผมรู้สึกว่า คุณพระ! ในที่สุดเราก็เป็นทีวีดิจิตอลในสายตาคนทั้งประเทศ อันนั้นคือสิ่งที่ดีมากๆ ถ้าสังเกตดูช่อง 8 เอง เรายังเขียนเลยว่าทีวีดิจิตอล คือเราต้องการจะสื่อสารว่าเราเป็นดิจิตอลทีวี ไม่ได้มีความรู้สึกอะไรเลย"


http://imgur.com/XMI1uIN


ตัววิ่งของช่อง 3 เขียนว่า ช่อง 8 (ดิจิตอลทีวี)

http://imgur.com/7ST042U

คลิกอ่าน ดูความงกของบริษัทอาร์เอส กรณีฟอร์ด สบชัยร้องเพลงงานแต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น