วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สรยุทธ โลโก้ช่อง 3 กับถุงยังชีพ






บทความนี้เป็นบทความที่ผมวางแผนไว้ในใจว่าจะเขียนมานานพอควร แต่ก็ไม่ได้เขียนสักที

ประเด็นก็คือเรื่อง ถุงยังชีพช่อง 3 ที่ผมคิดอยากจะแนะนำว่า โลโก้ช่อง 3 ควรจะใช้ตัวเล็ก ๆ ไม่ต้องใหญ่มาก

ส่วนประโยค "ด้วยเงินบริจาคของประชาชน ผ่านครอบครัวข่าว3" ควรจะเขียนตัวใหญ่ ๆ ให้ชัดเจน

แต่ที่เห็นทุกวันนี้คือ โลโก้ช่อง 3 ตัวใหญ่มาก ๆ มองเห็นชัดเจนแต่ไกล แต่คำว่า ด้วยเงินบริจาคของประชาชน ถ้าอยู่ไกล ๆ ก็มองไม่เห็นแล้ว




ทีนี้ผมได้เห็นความเห็นที่เขียนเกี่ยวกับเรื่องถุงยังชีพช่อง 3 ทางเว็บข่าว ASTV ตามนี้

คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


"การกระทำของสรยุทธ และช่อง 3 ทุกวันนี้ได้แสดงตัวความเป็นทุนนิยมสามานได้ออกมาอย่างแจ่มชัด งานทุกอย่างที่ทำ และงานช่วยเหลือสังคมทั้งหลาย เช่น ช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วม อย่าคิดว่าเขาช่วยจริงๆ แต่เขาทำเพื่อ เรทติ้ง สร้างคุณค่าให้ตัวเอง และรายการของเขา โดยใช้เงินประชาชน ที่มีจิตเมตตา วีธีนี้คล้ายๆใครไหมครับ ทักษิณ ไงครับ ใช้เงินประชาชน แต่โล้โก้รายการ โล้โก้ช่อง 3 ตัวเบ้อเร้อ และเขียนต่อไปว่าด้วยเงินของประชาชน แต่ลองคิดดีๆ ว่าใครได้ประโยชน๋ ทำไมไม่เขียนว่าด้วยเงินประชาชนตัวโตๆ แล้วโล้โก้เขาตัวเล็ก ทำไมเหรอครับ เพราะตัวโตๆในทีวีเห็นชัด ไม่ว่าจะไปเดินลุยน้ำไม่กี่วัน อดทนไม่กี่วัน แต่สิ่งที่ได้กลับมามหาศาลกว่า มันเป็นวาไรตี้ ทุกวันนี้เขาไม่ใช่นักข่าว เขาเป็นดารา ถ้าทำให้เรทติ้งเขาตก เขาจะโกรธมาก เหมือนวันที่ประชาชนให้เขาเป่านกหวีด"


--------------------------

ทุกครั้งที่ช่อง 3 เปิดรับบริจาคอะไร ผมชื่นชมและอนุโมทนาร่วมด้วยทุกครั้ง ถ้ามีโอกาสก็จะร่วมทำบุญด้วยเสมอ

แต่ก็นั่นแหละ ถ้าไม่อยากให้มีข้อครหา ควรก็ทำตามผมแนะนำ โดยโลโก้ช่อง 3 ต้องให้มันตัวเล็ก ๆ แต่คำว่า เงินบริจาคของประชาชน ต้องเขียนตัวใหญ่ ๆ

แบบนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น