ฮาเรื่องไร้สาระบ้าง ฮาเรื่องมีสาระบ้าง กับนักการเมืองและบุคคลสาธารณะ / ใหม่เมืองเอก (akecity)
วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557
เครื่องบินแอร์เอเซียสูญหาย คือกฎแห่งกรรมลงโทษมาเลเซีย
เฟสบุ๊คแอร์เอเซีย ขึ้นหน้าปกสีดำ
ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณผู้อ่านก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้จะมาซ้ำเติมผู้โดยสารที่สูญหายและญาติ ๆ ของพวกเขาที่กำลังเศร้าโศกเพื่อรอคอยการกลับมาของญาติพี่น้อง
เพราะ ผู้โดยสารเหล่านั้นเป็นผู้ประสบเคราะห์ร้าย ที่น่าสงสารและน่าเห็นใจ
แต่ทีนี้ผมจะขอพูดในส่วนของกฎแห่งกรรมที่เกิดขึ้นกับสายการบินของมาเลเซียอีกครั้ง เท่ากับเกิดหายนะกับสายการบินของมาเลเซีย 3 ลำแล้วในรอบ 1 ปี
การที่เกิดหายนะกับเครื่องบินของสายการบินเชื้อชาติมาเลเซียถึง 3 ลำใน 1 ปี นี่ต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน
ผมขอเรียกเหตุการณ์แบบนี้ว่า "กรรมจัดสรร" จากบาปกรรมที่มาเลเซียก่อไว้กับ 3 จังหวัดภาคใต้ของไทย จึงต้องพบหายนะซ้ำแล้วซ่ำเล่า
ทำไมต้องเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบิน ?
เพราะเครื่องบินคือพาหนะที่บินได้ และถือเป็นพาหนะที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก การเกิดหายนะกับเครื่องบินจึงเสมือนเป็นการเตือนจากพระเจ้า (กฎแห่งกรรม) ที่มีต่อประเทศมาเลเซีย
ส่วนผู้โดยสารที่ประสบเคราะห์กรรมนั้น พวกเขาแค่มีชะตากรรมที่จะต้องเสียชีวิตในวันเวลาเดียวกันเท่านั้น พวกเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโจร 3 จังหวัดใต้ไทย
เพียงแต่ กฎแห่งกรรมได้จัดสรรให้พวกเขาได้มาขึ้นเครื่องบินของมาเลเซีย เพื่อให้เหตุปัจจัยถึงพร้อม เพื่อให้กฎแห่งกรรมลงโทษมาเลเซียเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์
ซึ่งผมเคยเขียนเรื่อง กรรมลงโทษมาเลเซีย มาแล้วหลายบทความ ตั้งแต่ MH370 สูญหายไป ต่อเนื่องกับ MH17 ถูกยิงตกในยูเครน และเตือนว่า หากมาเลเซียยังไม่หยุดสนับสนุนผู้ก่อการร้ายใน 3 จังหวัดภาคใต้ของไทย จะต้องเกิดหายนะแบบนี้กับมาเลเซียอีก
โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมเพิ่งไปโพสทำนองนี้ไว้ที่คอลัมภ์เปลว สีเงิน ซึ่งพอผ่านไปเพียงแค่วันเดียวก็เกิดเรื่องอีกจนได้
ล่าสุดเมื่อคืนนี้ผมได้ไปโพสที่เพจแอร์เอเซียของมาเลเซีย แล้วมีคนมาเลเซียถามผมกลับมา
จุดตกของเครื่องบินแอร์เอเซีย เที่ยวบิน QS8501 เส้นทางจากสุราบายัน ปลายทางที่สิงคโปร์
-----------------
จำนวนผู้สูญหายในเที่ยวบิน QS8501
แอร์เอเซีย เป็นสายการบินราคาถูกของเอกชนมาเลเซีย สายการบินโลว์คอสที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ซึ่งเดิมถือกำเนิดจากรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งของมาเลเซีย แต่พบสภาวะขาดทุนจึงขายกิจการให้เอกชนไป
ซึ่งแอร์เอเซียได้ไปเปิดสายการบินในอีกหลายประเทศในเอเซีย โดยร่วมทุนกับกลุ่มทุนในประเทศนั้น ๆ เช่น ไทยแอร์เอเซีย ก็มีกลุ่มทุนของไทยถือหุ้น 51.1 % แล้วก็มีแอร์เอเซียมาเลเซียถือหุ้น 48.9 %
เช่นเดียวกันแอร์เอเซียอินโดนีเซียก็มีแอร์เอเซียมาเลเซียถือหุ้นอยู่ 48.9 % เหมือนกัน
แม้อุบัติเหตุจะเกิดกับสายการบินแอร์เอเซียของอินโดนีเซียก็ตาม แต่บริษัทแม่อย่างแอร์เอเซียมาเลเซียก็ถือเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง เพราะความจริงเขาคือผู้ถือหุ้นใหญ่สุดในบริษัทแอร์เอเซียอินโดนีเซีย
หลังจากเกิดเหตุการเครื่องบินสูญหายครั้งนี้ ก็ทำให้หุ้นของแอร์เอเซียตกหนักที่สุดในรอบ 3 ปี เพราะนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของสายการบิน
โฆษณาเขียนว่า มาเลเซียและแอร์เอเซีย จะบินสูงด้วยกัน (รับกรรมร่วมกัน)
ผมอยากจะเตือนคุณผู้อ่านทุกท่านว่า ถ้าเป็นไปได้อย่าไปใช้สายการบินใด ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศมาเลเซียเลยครับ
เพราะผมเชื่อว่า หายนะกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียจะมีตามมาอีกแน่นอน ตราบใดที่โจร 3 จังหวัดใต้ไม่เลิกทำร้ายประเทศไทย
น้องน็อต ชนันภรณ์ รสจันทน์ อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส 2548 ที่ไปเป็นนักบินของสายการบินไทยแอร์เอเซีย เธอได้ขึ้นหน้าปกรายงานผลประกอบการประจำปี 2013 ของบริษัทแม่สายการบินแอร์เอเซีย
ถึงอย่างไร ผมก็ต้องแสดงความเสียใจกับญาติของผู้สูญเสียทุกคน เพราะใจเขาใจเรา ซึ่งหากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวเรา เราก็คงรู้สึกทุกข์มหาศาลเช่นกัน
ชาวสิงคโปร์ มารอรับญาติในเที่ยวบิน QZ8501 ที่สนามบินชางฮี
บทความเก่าที่เกี่ยวข้อง
คลิกอ่าน ทฤษฎีแหวกแนวกรณี MH370 MH 17 ใครทำ
คลิกอ่าน มาเลเซียต้องถูกลงโทษเพราะบาปกรรมที่ก่อกับไทย
คลิกอ่าน อาถรรพ์ที่ทำให้เครื่องบินมาเลเซียสูญหายไร้ร่องรอย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ผมสงสัยนิดครับ ทำไมถึงมั่นใจว่ามาเลเซียสนับสนุนผู้ก่อการร้ายครับ?
ตอบลบเรื่องมันยาวครับ ผมเคยเขียนไว้ แนะนำไปอ่านตามลิงค์นี้ครับ
ลบรวมบทความตัวการใหญ่ปัญหาโจร 3 จังหวัดภาคใต้
ไทยก่อเคียทำแบบนี้ กับลาวและพม่ามาหลายปีนะช่วง 10-30 ปีก่อน แฅ่ฅอนนี้มาเลมาทำกับไทยฅ่อ กรรมเหมือนกัน
ตอบลบ