วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เครื่องบินแอร์เอเซียสูญหาย คือกฎแห่งกรรมลงโทษมาเลเซีย






เฟสบุ๊คแอร์เอเซีย ขึ้นหน้าปกสีดำ 


ก่อนอื่นต้องขออภัยคุณผู้อ่านก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้จะมาซ้ำเติมผู้โดยสารที่สูญหายและญาติ ๆ ของพวกเขาที่กำลังเศร้าโศกเพื่อรอคอยการกลับมาของญาติพี่น้อง

เพราะ ผู้โดยสารเหล่านั้นเป็นผู้ประสบเคราะห์ร้าย ที่น่าสงสารและน่าเห็นใจ

แต่ทีนี้ผมจะขอพูดในส่วนของกฎแห่งกรรมที่เกิดขึ้นกับสายการบินของมาเลเซียอีกครั้ง เท่ากับเกิดหายนะกับสายการบินของมาเลเซีย 3 ลำแล้วในรอบ 1 ปี

การที่เกิดหายนะกับเครื่องบินของสายการบินเชื้อชาติมาเลเซียถึง 3 ลำใน 1 ปี นี่ต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน

ผมขอเรียกเหตุการณ์แบบนี้ว่า "กรรมจัดสรร" จากบาปกรรมที่มาเลเซียก่อไว้กับ 3 จังหวัดภาคใต้ของไทย จึงต้องพบหายนะซ้ำแล้วซ่ำเล่า

ทำไมต้องเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบิน ?

เพราะเครื่องบินคือพาหนะที่บินได้ และถือเป็นพาหนะที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก การเกิดหายนะกับเครื่องบินจึงเสมือนเป็นการเตือนจากพระเจ้า (กฎแห่งกรรม) ที่มีต่อประเทศมาเลเซีย

ส่วนผู้โดยสารที่ประสบเคราะห์กรรมนั้น พวกเขาแค่มีชะตากรรมที่จะต้องเสียชีวิตในวันเวลาเดียวกันเท่านั้น พวกเขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกับโจร 3 จังหวัดใต้ไทย

เพียงแต่ กฎแห่งกรรมได้จัดสรรให้พวกเขาได้มาขึ้นเครื่องบินของมาเลเซีย เพื่อให้เหตุปัจจัยถึงพร้อม เพื่อให้กฎแห่งกรรมลงโทษมาเลเซียเกิดขึ้นโดยสมบูรณ์


ซึ่งผมเคยเขียนเรื่อง กรรมลงโทษมาเลเซีย มาแล้วหลายบทความ ตั้งแต่ MH370 สูญหายไป ต่อเนื่องกับ MH17 ถูกยิงตกในยูเครน และเตือนว่า หากมาเลเซียยังไม่หยุดสนับสนุนผู้ก่อการร้ายใน 3 จังหวัดภาคใต้ของไทย จะต้องเกิดหายนะแบบนี้กับมาเลเซียอีก

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ผมเพิ่งไปโพสทำนองนี้ไว้ที่คอลัมภ์เปลว สีเงิน  ซึ่งพอผ่านไปเพียงแค่วันเดียวก็เกิดเรื่องอีกจนได้




ล่าสุดเมื่อคืนนี้ผมได้ไปโพสที่เพจแอร์เอเซียของมาเลเซีย แล้วมีคนมาเลเซียถามผมกลับมา





จุดตกของเครื่องบินแอร์เอเซีย เที่ยวบิน QS8501 เส้นทางจากสุราบายัน ปลายทางที่สิงคโปร์




-----------------

จำนวนผู้สูญหายในเที่ยวบิน QS8501



แอร์เอเซีย เป็นสายการบินราคาถูกของเอกชนมาเลเซีย สายการบินโลว์คอสที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย ซึ่งเดิมถือกำเนิดจากรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งของมาเลเซีย แต่พบสภาวะขาดทุนจึงขายกิจการให้เอกชนไป

ซึ่งแอร์เอเซียได้ไปเปิดสายการบินในอีกหลายประเทศในเอเซีย โดยร่วมทุนกับกลุ่มทุนในประเทศนั้น ๆ เช่น ไทยแอร์เอเซีย ก็มีกลุ่มทุนของไทยถือหุ้น 51.1 % แล้วก็มีแอร์เอเซียมาเลเซียถือหุ้น 48.9 %

เช่นเดียวกันแอร์เอเซียอินโดนีเซียก็มีแอร์เอเซียมาเลเซียถือหุ้นอยู่ 48.9 % เหมือนกัน

แม้อุบัติเหตุจะเกิดกับสายการบินแอร์เอเซียของอินโดนีเซียก็ตาม แต่บริษัทแม่อย่างแอร์เอเซียมาเลเซียก็ถือเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง เพราะความจริงเขาคือผู้ถือหุ้นใหญ่สุดในบริษัทแอร์เอเซียอินโดนีเซีย

หลังจากเกิดเหตุการเครื่องบินสูญหายครั้งนี้ ก็ทำให้หุ้นของแอร์เอเซียตกหนักที่สุดในรอบ 3 ปี เพราะนักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของสายการบิน

โฆษณาเขียนว่า มาเลเซียและแอร์เอเซีย จะบินสูงด้วยกัน (รับกรรมร่วมกัน)


ผมอยากจะเตือนคุณผู้อ่านทุกท่านว่า ถ้าเป็นไปได้อย่าไปใช้สายการบินใด ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับประเทศมาเลเซียเลยครับ

เพราะผมเชื่อว่า หายนะกับเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียจะมีตามมาอีกแน่นอน ตราบใดที่โจร 3 จังหวัดใต้ไม่เลิกทำร้ายประเทศไทย


น้องน็อต ชนันภรณ์ รสจันทน์ อดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส 2548 ที่ไปเป็นนักบินของสายการบินไทยแอร์เอเซีย เธอได้ขึ้นหน้าปกรายงานผลประกอบการประจำปี 2013 ของบริษัทแม่สายการบินแอร์เอเซีย





ถึงอย่างไร ผมก็ต้องแสดงความเสียใจกับญาติของผู้สูญเสียทุกคน เพราะใจเขาใจเรา ซึ่งหากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัวเรา เราก็คงรู้สึกทุกข์มหาศาลเช่นกัน


ชาวสิงคโปร์ มารอรับญาติในเที่ยวบิน QZ8501 ที่สนามบินชางฮี



บทความเก่าที่เกี่ยวข้อง

คลิกอ่าน ทฤษฎีแหวกแนวกรณี MH370 MH 17 ใครทำ

คลิกอ่าน มาเลเซียต้องถูกลงโทษเพราะบาปกรรมที่ก่อกับไทย

คลิกอ่าน อาถรรพ์ที่ทำให้เครื่องบินมาเลเซียสูญหายไร้ร่องรอย

3 ความคิดเห็น:

  1. ผมสงสัยนิดครับ ทำไมถึงมั่นใจว่ามาเลเซียสนับสนุนผู้ก่อการร้ายครับ?

    ตอบลบ
  2. ไทยก่อเคียทำแบบนี้ กับลาวและพม่ามาหลายปีนะช่วง 10-30 ปีก่อน แฅ่ฅอนนี้มาเลมาทำกับไทยฅ่อ กรรมเหมือนกัน

    ตอบลบ