วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เผยสาเหตุที่ ตูน บอดี้สแลม ถอนตัวจาก ยังบาว คือ ?







หลังจากเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ว่า ภาพยนตร์ "ยังบาว" หรือ ประวัติวงคาราบาว ที่จะมี ตูน บอดี้สแลม (อาทิวราห์ คงมาลัย) นักร้องดังจากแกรมมี่ขวัญใจชาวร็อค แห่งยุคนี้ จะมารับบทเป็น แอ๊ด คาราบาว นั้น

หลายคนก็บอกว่า ตูน เหมาะสมที่จะรับบทแอ๊ด คาราบาวนี้ที่สุด เพราะหน้าตาตูน ดูละม้ายคล้ายแอ๊ด คาราบาว มาก แถมตูนก็เป็นญาติกับแอ๊ด คาราบาว จริงๆ เสียด้วย




ข่าวล่าสุด ตูน ได้ประกาศถอนตัวจากหนัง ยังบาว แล้ว ทางแกรมมี่ต้องสังกัดก็ได้คืนค่าตัวนับ10ล้านบาทของตูนให้ทางผู้สร้างหนังไปแล้วด้วย แม้มีข่าวว่า เหตุผลที่ตูนต้องถอนตัว ก็เพราะคิวตูนไม่ลงตัวกับหนัง 'ยังบาว'

แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่เหตุผลนี้ เพราะเบื้องลึกที่ตูนต้องถอนตัวนั้น ผมเชื่อว่า น่าจะเป็นปัญหาทางธุรกิจมากกว่า


สาเหตุหลัก ที่ทำให้ตูน บอดี้สแลม ต้องถอนตัวจากยังบาว นั่นคือ ปัจจุบันตูน บอดี้แสลม ยังเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องดื่ม M150 ซึ่งM150 ถือเป็นคู่แข่งโดยตรงกับเครื่องดื่มคาราบาวแดง ของแอ๊ด คาราบาว

หากตูนมาเป็นเล่นเป็นแอ๊ด คาราบาว ภาพลักษณ์พรีเซนเตอร์M150 ของตูน วงบอดีสแลม จะถูกทำลายทันที

เพราะคอนเสิร์ตของวงบอดี้สแลม ก็จะมีM150 เป็นสปอนเซอร์ให้มาโดยตลอด


ส่วนสาเหตุรองลงมา ผมคิดว่า อาจเป็นเหตุผลโดยอ้อม คือ ปกติตลอดหลายปีที่ผ่านมา วงคาราบาว มักจะมีโค้ก เป็นสปอนเซอร์ให้เสมอ ผมเองไม่รู้เหมือนกันว่า ภาพยนตร์เรื่อง ยังบาว จะมีโค้กมาเป็นสปอนเซอร์ให้หนังด้วยรึเปล่า ?

ซึ่งตอนนี้ตูน บอดี้สแลมก็ยังเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเป๊ปซี่ อยู่เช่นกัน ซึ่งเป๊ปซี่ถือเป็นคู่แข่งตลอดกาลกับโค้ก

หากตูน มาเล่นเป็นแอ๊ด คาราบาว มันก็จะเกิดภาพลักษณ์ขัดแย้งในการพรีเซนเตอร์สินค้าได้ ซึ่งในระยะยาวอาจไม่เป็นผลดีกับตูนเองมากกว่า




ตูน เองก็ปฏิเสธที่จะออกมาแถลงข่าวในเรื่องนี้ ด้วยเหตุผลว่า ตนไม่อยากจะพูดถึง

ก็จะให้ศิลปินอย่างตูนมาพูดได้อย่างไรเล่าว่า กลืนไม่เข้าคายไม่ออกด้วยเหตุผลด้านธุรกิจ จริงมั้ยตูน ?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น