วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2555

1 ใน วิธีปราบเมียน้อย






ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ปัญหาผัวมีเมียน้อย ของแต่ละครอบครัว มีปัจจัยแวดล้อมแตกต่างกัน

แต่นี่เป็นแค่วิธีหนึง ที่สามารถปราบเมียน้อยได้ จึงไม่ขอรับรองว่า วิธีนี้จะใช้ได้สำเร็จกับทุกกรณีเสมอไปครับ


"เมื่อก่อน สัก20กว่าปีที่แล้ว ผมเคยดูหนังไทยเรื่องนึง ที่เพ็ญพิสุทธิ์เล่นเป็นเมียหลวง ตอนแรก เป็นเมียหลวงที่ขี้บ่น ไม่เอาใจผัวเลย เอาแต่สั่งผัว ทั้งๆ ที่ผัวทำงานนอกบ้านกลับมาบ้าน ผัวก็หวังอยากเจออะไรที่สบายหูสบายตาที่บ้าน เพราะเขาทำงานหนักหาเงินนอกบ้านมีปัญหามากมาย ก็หวังจะได้รับความสบายใจเมื่อเข้าบ้าน

แต่เมื่อเข้าบ้านกลับยิ่งเครียดเพราะเมีย!! ก็เลยไปหาเมียน้อยที่คอยเอาใจแทนดีกว่า

เมื่อผัวไปมีเมียน้อยแล้ว เมียหลวงที่แสดงโดยเพ็ญพิสุทธิ์ พอเธอจับได้ ก็ยิ่งเครียด เลยด่าผัวทุกครั้งที่ผัวกลับมาบ้าน ประชดประชันผัวตลอด แต่เพราะความรักที่ยังมีต่อกัน อีกทั้งมีเรื่องลูกที่ทำให้ทั้งคู่ยังผูกพันธ์กันอยู่ได้ เลยเกิดบรรยากาศความเครียดเรื้อรัง

จนกระทั่ง ต่อมาก็เฉยเมยต่อกัน เหมือนอีกคนไม่มีตัวตนในบ้าน ผัวก็เลยยิ่งไปอยู่กับเมียน้อยมากขึ้นกว่าเดิมอีก

ทีนี้ เพราะความที่ยังรักกันอยู่ในใจลึก ๆ ของทั้งสองคน แม้จะเกลียดกันแค่ไหน ก็ตัดกันไม่ขาด คาราคาซังแบบนี้ จนกระทั่งเมียหลวงก็เลยคิดจะขอหย่า แต่ใจหนึงก็ยังห่วงลูกอยู่ เพราะลูกก็คงเสียใจหากพ่อแม่เลิกกัน เพราะแม้สามีจะมีเมียน้อย แต่เวลาเขาอยู่บ้าน เขาก็รักลูก ๆ กลับมาหาลูกทุกวัน ก่อนกลางคืนจะออกไปอยู่กับเมียน้อยทุกวัน

แล้ววันหนึ่งนางเอกก็เริ่มคิดได้ว่า หากจะหย่ากัน ก็ควรจากกันด้วยดี ในเมื่อยังไม่หย่า ฉะนั้น ก่อนจะหย่ากัน ก็ต้องทำหน้าที่แม่บ้านให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เมียให้ดีที่สุด แปลง่าย ๆ ว่าเธอเริ่มปล่อยวางได้แล้วว่า ชั่งมัน ฉันขอทำหน้าที่ของฉันให้ดีที่สุด เพื่อให้เวลาที่เหลือ จะได้จากกันด้วยความรู้สึกดี ๆ

ทีนี้พอเมียหลวงเริ่มปล่อยวางลงได้ ก็เริ่มมีเวลาคิดทบทวนเรื่องที่ผ่านมาในอดีต เห็นข้อเสียของตัวเองว่า ขาดตกบกพร่องอะไรไป ก็เลยหันกลับมาทำหน้าที่เมียที่ดี กลับมาพูดจาดี ๆ กับผัว เวลาเขากลับมาบ้านก็หาน้ำมาให้ดื่ม พยายามไม่โกรธผัว เป็นกัลยาณมิตรต่อผัว

ปกติพอตกค่ำทุกวัน ที่ผัวต้องไปนอนบ้านเมียน้อย ผัวก็เลยชักเอ๊ะ ทำไมชักขี้เกียจไป แต่ก็ต้องไป

พอพอผัวไปหาเมียน้อย เมียน้อยที่เคยพยายามแอบไปกวนโอ๊ยเมียหลวงมาตลอด ก็เคยหวังว่า ผัวกำลังจะหย่ากับเมียหลวง แต่จนแล้วจนรอด ก็ไม่หย่าสักที

ทีนี้เมียน้อยชักเริ่มอารมณ์เสียใส่ผัว ว่าทำไมไม่รีบหย่า ๆ ซะ จะได้จบ ๆ จากที่เคยเอาใจผัวมาก ๆ ก็เริ่มไม่ค่อยเอาใจ ใส่อารมณ์ผัวมากขึ้นๆ เรื่อยๆ จากที่เคยพูดหวานๆ กับผัว ก็เริ่มปากร้ายกับผัวมากขึ้น

ส่วนฝ่ายเมียหลวงกลับใจเย็นลง คิดว่าถ้าผัวมาขอหย่าเมื่อไหร่ ก็หย่าเมือนั้น

ไปๆ มาๆ เมียน้อยเริ่มกลายเป็นนางร้ายใส่ผัว ไม่เอาใจผัวเหมือนเดิม ไม่พูดเพราะๆ เหมือนเดิม เพราะโกรธที่ผัวตัดใจจากเมียหลวงไม่ได้สักที

ในขณะที่เมียหลวงกลับมาดีกับผัว เหมือนเมื่อตอนแต่งกันใหม่ ๆ

ต่อมาผัวก็เริ่มเบื่อเมียน้อย ชักไม่อยากไปหาเมียน้อย ผัวเริ่มหาเรื่องอยู่บ้าน ค้างที่บ้านกับลูกตลอด  ทีนี้เมียน้อยก็ยิ่งร้ายมากขึ้นๆ จนกลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย

สุดท้ายเรื่องจบยังไงรู้มั้ย เมียน้อยกลับทนไม่ไหวเป็นฝ่ายขอเลิกกับผัวเอง ขอไปหาผัวใหม่ดีกว่า แล้วเรื่องมันก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

แต่ก่อนหนังจะจบ เมียหลวงก็ไม่ยอมคืนดี ๆ ง่าย ๆ หรอก ต้องเล่นตัวนิดนึง พอได้สะใจ ที่ผัวต้องกลับมาตายรัง " ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น