วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ขำความโง่ควายแดง เห่อจีนทำป้ายต้อนรับทักษิณ ยิ่งลักษณ์






เมื่อทักษิณ กับยิ่งลักษณ์ กลับไปไหว้สุสานบรรพบุรษที่เมืองเฟิงซุ่น ประเทศจีน แล้วก็มีป้ายต้อนรับทักษิณ เพียงแค่นี้ พวกควายแดงก็เฮกันใหญ่ โม้ทันทีว่า เป็นยังไงล่ะสลิ่ม กระอักล่ะสิ จีนเขาทำป้ายต้อนรับท่านทักษิณ ท่านยิ่งลักษณ์

หรือเช่น ควายแดงบางตัวก็ล้อเลียนสลิ่มว่า "พวกสลิ่มมันต้องบอกว่า ทักษิณซื้อจีนแล้วแหงๆ "

เหอะ ๆ ผมล่ะขำกับความคิดอันโง่เง่าและตื้นเขินของพวกควายแดงเสียจริง ๆ

แล้วมีเพจควายแดงที่ชื่อ เสรีไทย ปราบกบฎ 2014 มันก็โพสถามแบบโง่ ๆ ตามนี้



ผมเลยไปโพสตอบว่า ควายแดงถ้าอยากรู้ว่าสลิ่มตอบยังไง รอเดี๋ยว เดี๋ยวจัดให้

------------------

หมาขี้ไม่มีใครยกหาง !!

ถามว่า ทักษิณเดินทางไปเมืองในประเทศจีนหลายเมือง มีเมืองไหนที่ติดป้ายต้อนรับทักษิณบ้างไหม นอกจากเมืองที่เป็นบ้านญาติของทักษิณเอง ?

คำตอบคือ ไม่มีเลย คงมีแต่เมืองญาติของทักษิณเองที่ติด ไม่สิ ใช้คำว่าเมืองคงใหญ่ไป หมายถึง มีแต่หมู่บ้านของญาติและบรรพบุรษโคตรเง่าเหล่ากอของทักษิณเองนั่นแหละ ที่ทำป้ายต้อนรับไอ้อีโกงชาติ 2 คนนี้เท่านั้น


แปลความว่า ญาติของทักษิณนั่นแหละที่มาติดป้ายต้อนรับทักษิณเอง ไม่ใช่ทางการจีนหรือรัฐบาลกลางจีนหรือรัฐบาลท้องถิ่นมาทำป้ายต้อนรับทักษิณให้

เพราะป้ายต้อนรับไอ้ทรราช มันเขียนแบบนี้



"ยินดีต้อนรับญาติมิตรจากแดนสยาม ครอบครัวชินวัตรโดยท่านดร.ทักษิณ และท่านยิ่งลักษณ์ ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยทั้งสองกลับมาเยี่ยมเยียนบรรพบุรุษ"





เห็นไหมครับ ป้ายก็บอกว่า ต้อนรับญาติ นั่นก็หมายถึง ญาติของทักษิณนั่นแหละทำป้ายต้อนรับทักษิณ ซึ่งก็ไม่เห็นจะต้องตื่นเต้นอะไรเลย





ตามธรรมเนียมคนไทยเชื้อสายจีนที่เดินทางกลับไปเยี่ยมญาติในเมืองจีน ก็ต้องเอาเงิน เอาข้าวของเงินทองไปแจกญาติพี่น้องที่เมืองจีน เพราะในอดีตคนจีนยากจนมาก และธรรมเนียมแบบนี้ก็มีมาจนวันนี้

แล้วทักษิณ กับยิ่งลักษณ์ ร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของไทย ก็ย่อมต้องนำเงินทองไปแจกญาติพี่น้อง ที่หมู่บ้านของบรรพบุรุษทักษิณมากมายอย่างแน่นอนตามธรรมเนียม

ดังนั้น เมื่อญาติผู้ร่ำรวยเป็นเจ้าสัวระดับโลกอย่างทักษิณมาเยือนทั้งที จะไม่ทำป้ายต้อนรับให้ใหญ่โตได้ยังไง จริงไหม ? ก็มันคุ้มจะตาย !!

ที่จริงมันก็แค่ป้ายผ้าสีแดง ไม่ต่างอะไรกับป้ายที่ติดหน้าปากซอยในงานไหว้เจ้าตามศาลเจ้าในไทยเลย ขนาดควายแดงในไทยติดป้ายต้อนรับยิ่งลักษณ์ยังดูดีกว่าป้ายผ้าของญาติทักษิณตั้งเยอะ 555

ฉะนั้น พวกควายแดงมันก็ควายกันจริง ๆ เห่อกับเรื่องธรรมดามาก ๆ เจ้าสัวไทยหลายคนที่เดินทางกลับไปเยี่ยมญาติที่จีน ก็ได้รับการต้อนรับแบบนี้ทั้งนั้นแหละ แค่จ่ายมากก็ได้ป้ายใหญ่ จ่ายน้อยก็ได้ป้ายเล็กหน่อย เพียงแต่ว่า เขาไม่ได้นำเสนอให้เป็นข่าวเท่านั้น

ไปถามคนไทยเชื้อสายจีนที่เคยเดินทางกลับไปเยี่ยมญาติที่จีนได้เลย เจอการต้อนรับแบบนี้ทั้งนั้น ถ้าคุณจ่ายมากพอ (โอเค ทักษิณเป็นคนดังจึงต้องเป็นข่าวหน่อย)


ดูรูปเพจควายแดงข้างล่างสิครับ มันเห่อจนหางควายกระดิก แล้วแอดมินมันก็ยังโชว์โง่เพื่อเฮฮากันในหมู่ควายแดง ครื้นเครงในกะลาแดง ๆ


ส่วนไอ้เรื่องลงข่าวในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เป็นเรื่องธรรมดานั่นแหละ ข่าวสังคมธุรกิจประเภทมีคนดังมาเยือนในเขตท้องถิ่น มันก็ย่อมเป็นข่าวได้ทั้งนั้นแหละ

แต่ผมไม่ได้หมายถึงว่า ญาติทักษิณจะไปซื้อสื่อท้องถิ่นจีนให้ลงข่าวทักษิณนะ เพราะถ้าดูจากที่เพจควายแดงมันนำมาให้ดูแล้ว แบบนี้คงไม่ได้ซื้อสื่อหรอก เพราะภาพข่าวกระจอกเหลือเกิน 555

แต่ถ้าญาติทักษิณซื้อสื่อจีนลงข่าวสังคมจริง ๆ ก็โคตรกระจอกอะ เพราะลงข่าวได้กระจอกมาก ๆ 555




แต่ถ้าจะซื้อไม่ว่าสื่อที่ไหนในโลกก็ซื้อได้ทั้งนั้น ก็มันเหมือนข่าวธุรกิจทั่วไปนั่นแหละ ควายแดงเอ๋ย 555555555

-------------------

ควายแดงต่างเข้าไปเยินยอไอ้อีทรราชคู่นี้ที่เพจยิ่งลักษณ์กันใหญ่ บอกว่า ท่านดีจริง ๆ มีความกตัญญูต่อบรรพบุรุษ จะเจริญ เป็นมงคลต่อตระกูล ถุย!!









ก็เจ้ากรรมนายเวรเขาขี่คอมึงอยู่ไง รอวันมึงหมดบุญเก่าเมื่อไหร มีเฮแน่ ๆ


คลิกอ่าน เจาะลึก ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ไปป์ เที่ยวจีน ญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น