วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การประท้วงผิวสีในมิสซูรี ทำไมไม่ชู 3 นิ้วเหมือนพวกโง่ในไทย






กระแสประท้วงเรื่องสีผิว ในสหรัฐอเมริกากลับร้อนแรงอีกครั้ง หลังคณะลูกขุนไม่เห็นด้วยที่จะดำเนินคดีตำรวจผิวขาวที่ยิงวัยรุ่นผิวสีเสียชีวิต จนการประท้วงเรื่องนี้ลามไปแล้วกว่า 37 รัฐทั่วสหรัฐ

ส่วนประธานาธิบดีโอบามา ก็ประกาศว่า จะดำเนินคดีกับผู้ประท้วงที่ก่อเหตุรุนแรงทุกคน

ล่าสุด ตำรวจผิวขาวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเป็นครั้งแรก แล้ว

"ดาเรน วิลสัน" ตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน ที่ก่อเหตุยิงวัยรุ่นผิวสีเสียชีวิต ออกมาเปิดเผยเรื่องราวต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกภายหลังจากที่คณะลูกขุนมีความเห็นไม่ดำเนินคดีในข้อหาเจตนาฆ่าซึ่งนำมาสู่เหตุจลาจลในหลายเมืองทั่วสหรัฐอเมริกา โดยวิลสันอ้างว่าเขายิงปืนออกไปหลายนัดเพราะกลัวว่าตัวเองจะถูกทำร้ายถึงชีวิต



ดาเรน วิลสัน อายุ 28 ปี ตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี ผู้ก่อเหตุยิงนายไมเคิล บราวน์ วัยรุ่นผิวสีอายุ 18 ปีเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ส.ค.2557 ให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ เอบีซี ของสหรัฐฯ ถึงเหตุการณ์ในวันนั้นว่า เขาขับรถสายตรวจมาคนเดียวและพบนายบราวน์กับเพื่อนอีกคนหนึ่งเดินอยู่กลางถนน จึงเปิดกระจกบอกให้ไปเดินริมๆ ถนน ซึ่งนายบราวน์ที่มีรูปร่างใหญ่ สูง 6 ฟุต 4 นิ้ว กลับหันมาด่าทอและชกหน้าเขาหนึ่งหมัด จากนั้นก็เกิดการปลุกปล้ำ และแย่งปืนกัน ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

นายวิลสันอ้างว่า แม้นายบราวน์ถูกยิงแล้ว แต่ก็ยังโถมเข้าใส่เขาอย่างบ้าคลั่ง จนเขากลัวว่าตนเองจะได้รับอันตรายถึงชีวิตจึงต้องยิงปืนไปที่ศีรษะอีกหลายนัด

ข่าวไทยพีบีเอส


พ่อแม่ของวัยรุ่นผิวสีที่เสียชีวิต ออกมาให้สัมภาษณ์




----------------

ทั้ง ๆ ที่ กระแสหนัง The Hunger Games : Mockingjay – Part 1. กำลังฮอตฮิตไปทั่วโลกในเดือนพฤศจิกายนนี้ จนพวกโง่คลั่งประควายธิปไตย รวมทั้งเหล่าสาวกไอ้เจียมหงอก ได้หยิบเอามาสร้างกระแส ชู 3 นิ้วแบบโง่ ๆ ต่อต้านรัฐประหาร ทั้ง ๆ ที่ การชู 3 นิ้วเขาต้องชูเพื่อสนับสนุนคนที่เขารัก หรือคนที่เป็นฝ่ายเดียวกัน

ลองดูตัวอย่าง การประท้วงในมิซูรี จากกระแสเต่อต้านหยียดผิว และความไม่เท่าเทียมกันในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อชาวผิวสี อเมริกันชนกลับไม่ชู 3 นิ้ว แต่พวกเขาเลือกที่จะใส่หน้ากากขาวกัน












ประเทศไทยเรานี้แสนดีนักหนา แต่เสียดายที่มีพวกโง่และไอ้พวกหนักแผ่นดินอยู่เยอะ ประเทศไทยเราไม่เจริญเพราะพวกโง่และพวกหนักแผ่นดินอย่างสาวกไอ้หงอเจียม นั่นแล

เฮ่อ... พวกล้มเจ้า ตอนมันยังมีชีวิตก็ทำซ่า แต่ตอนตาย มันไม่มีโอกาสได้กลับมาบอกว่า ผมผิดไปแล้ว ดิชั้นผิดไปแล้ว

เช่น อยู่ ๆ พวกล้มเจ้าก็ดันขับรถตกลงมาจากห้างตาย หรือบางทีขับรถตกลงมาจากทางด่วนตาย หรืออยู่ ๆ เดินข้ามทางรถไฟมองไม่เห็นรถไฟเหมือนมีบาปกรรมบังตาเลยโดนรถไฟทับตายก็มี หรือโดนฟ้าผ่าตายก็มี หรือบางทีเดินในบ้านดันโดนกำแพงบ้านตัวเองล้มทับตายก็มี หรือ บางทีนั่งเล่นริมน้ำ ดันวูบตกน้ำตายก็มี หรือบางทีขี่มอไซค์ออกมาจากบ้านอยู่ ๆ ก็โดนต้นไม้ใหญ่ล้มลงมาทับตายพอดี ๆ

เพราะพวกล้มเจ้าส่วนใหญ่มักตายพิสดารแบบนี้แหละ เชื่อไหม ? แต่พวกมันไม่มีโอกาสกลับมาเตือนพวกเดียวกันให้กลับตัวกลับใจ

------------

ขำ ๆ

ประเทศไทยเรา ไม่มีไพร่ ไม่มีทาส แต่พวกเลวยังพยายามจะบอกว่ามี

ทั้ง ๆ ที่คนไทยทุกคนมีโอกาสรวยได้ถ้าฉลาดและขยัน ส่วนคนโง่ที่ยากจน มักจะโทษคนอื่นก่อนเสมอ แต่ไม่ยอมโทษตัวเอง

ลูกเจ๊กลูกจีน เด็กวัด ลูกแม่ค้า ก็เป็นนายกรัฐมนตรีประเทศนี้ได้

แถม ขนาดประเทศนี้คนโง่ก็ยังเป็นนายกฯ หญิงคนแรกได้เลย

แต่ในอเมริกา ที่ว่าเสรีภาพเหลือเกิน แต่กลับมีคลื่นใต้น้ำเรื่องการเหยียดสีผิว ที่ยังพร้อมระเบิดได้เสมอ

อ้าว ระเบิดไปแล้ว 38 รัฐแล้วนี่ ?? 5555555 /@akecity


คลิกอ่าน คดีตำรวจผิวขาวยิงวัยรุ่นผิวสีตาย สหรัฐอเมริกาบอกนี่เป็นเรื่องภายในของสหรัฐอเมริกา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น