วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2556

ผลการประชุม JBC ตอกย้ำไทยยอมรับแผนที่ 1 ต่อ 2แสน






หลังจากท่านทูตวีระชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเนเธอร์แลนด์ กล่าวสรุปในศาลโลกไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน 56 ที่ผ่านมา ท่านสรุปทุกอย่างชัดเจนดีหมด

โดยเฉพาะประเด็นที่ ปัญหาเขมรขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารฝ่ายเดียว แต่แอบสอดไส้พ่วงแผนที่ 1 ต่อ 2 แสนเข้าไปในการขอขึ้นทะเบียนด้วย เพื่อหวังเอาพื้นที่รอบตัวปราสาท เช่น ผามออีแดง สระตราว สถูปคู่ ส่วนที่อยู่ในแผ่นดินไทยไปรวมอยู่ด้วย

ตรงนี้จึงชัดเจนว่า สิ่งที่นายนพดล ปัทมะ พยายามโกหกมาตลอดในการไปเซ็นยินยอมให้เขมรขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกฝ่ายเดียวนั้น ที่ว่า เขมรขอขึ้นเฉพาะตัวปราสาทเท่านั้น จึงเป็นคำโกหก !!

แถมนายนพดลยังโอ้อวดอีกว่า ตนเองเป็นผู้ปกป้องแผ่นดินไม่ให้เขมรขึ้นทะเบียนพวงใหญ่ (รวมพื้นที่รอบปราสาท4.6ตร.กม.) ได้สำเร็จ แถมตนเองยังได้ทำให้เขมรขึ้นทะเบียนเฉพาะพวงเล็ก (ตัวปราสาท)เท่านั้น จึงเป็นคำโกหกตอแหล แต่กลับตั้งใจยกแผ่นดินให้เขมรชัดเจน

ซึ่งในเรื่องคำโกหกของนายนพดล ปัทมะ ผมแนะนำให้ไปอ่านที่บทความเรื่อง จับผิดคำพูดนพดล นพเหล่


แต่สิ่งที่ท่านทูตวีระชัย กล่าวสรุปอีกประเด็นคือ เรียกร้องให้ เขมรทำตาม MOU43 นั้น ซึ่งผมว่ามันก็จะเป็นปัญหาไม่รู้จบอีก เพราะใน MOU43 ได้ยอมให้เขมรนำแผนที่ 1 ต่อ 2 แสนเข้ามาร่วมเจรจาได้

ทั้ง ๆ ที่แนวเทือกเขาพนมดงรักนั้น ไทยเรายึดตามเส้นสันปันน้ำเท่านั้น แต่เขมรยึดแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน และพยายามให้ศาลโลกรับรองแผนที่นี้อีกครั้ง

ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมรัฐบาลชวนถึงไปเปิดช่องให้พวกขี้โกงอย่างเขมรมีช่องเข้ามาโกงอย่างหน้าด้าน ๆ

และไม่ใช่เฉพาะ MOU43 ที่ไปเปิดโอกาสให้เขมรนำแผนที่ 1 ต่อ 2 แสนเข้ามา ตามเอกสารใน ข้อ1ค. ตามที่ผมนำเสนอในบทความที่แล้วเท่านั้น

แม้แต่ในการเจรจาคณะกรรมการชายแดนร่วมไทย กัมพูชา (JBC) ครั้งที่ 2 วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2543 รัฐบาลชวน ก็ยังไปยอมรับแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน อย่างชัดเจนหนักแน่นซ้ำเข้าไปอีก !!

ปัญหาเรื่องเขตแดนไทย-กัมพุชา คงไม่จบลงง่าย ๆ หรอกครับ เผลอๆ อาจจบที่สงครามด้วยซ้ำ ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน

ยกเว้นเพียงรัฐบาลเพื่อไทยจะยอมขายชาติเท่านั้น สงครามก็อาจไม่เกิด

ลองดูสิครับ เห็นเส้นสีแดงไหม นั่นแหละ แผนที่ 1 ต่อ 2 แสน ทีทำให้เขมรมันได้ใจได้คืบจะเอาศอก !!










เห็นอะไรไหมครับ ลงนามโดยนายชวน หลีกภัย !!


คลิกอ่าน MOU43 ต้นตอเขมรรุกรานไทยโดยสะดวก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น