วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

บทสรุปอันหลอกลวงของ ข้าวสารตราลายจุด โครงการ 1






นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ได้ประกาศปิดโครงการข้าวสารตราลายจุด โครงการ 1 ไปแล้ว

เหอะ ๆ โดยไม่สรุปถึงยอดจำหน่าย และไม่ระบุว่า ได้ซื้อจากชาวนาคนไหน หรือซื้อจากกลุ่มชาวนากลุ่มไหน ในราคา 1.5 หมื่นบาทจริงหรือไม่ ?

เพราะอาจเป็นแค่โม้ สร้างภาพไปวัน ๆ เท่านั้น

นี่ไม่ใช่พอผมตั้งข้อสังเกตนี้ บก.ลายจุด ก็เลยรีบไปอุปโลกชาวนาขึ้นโชว์มาล่ะ เพราะที่ผ่านมา บก.ลายจุด กระทำไม่โปร่งใส ไม่เคยเปิดเผยตัวตนชาวนามาโดยตลอด

อย่ามาอ้าง เพื่อความปลอดภัยล่ะ เพราะไม่เข้าท่า !!

ดังนั้นจึงมีหลายคนตั้งข้อสังเกตนี่คือ มหกรรมปาหี่ของ บก.ลายจุด ที่ขายข้าวสารจริง ๆ แค่ไม่กี่ถุง เช่น อาจขายข้าวสารได้สัก  200 ถุงเท่านั้น

แต่เอามาโม้ เอามาโพนทะนา ยกหางตัวเอง และเพื่อยกหางให้โครงการจำนำข้าวที่มีมูลค่าความเสียหาย 6 แสนล้านกว่า ๆ ของยิ่งลักษณ์อย่างได้ผล

เท่ากับ บก.ลายจุด นี่คือ สุดยอดนักเมคเรื่องเพื่อโฆษณาอันยอดเยี่ยมจริง ๆ เลย




ทีนี้พอโม้มาก ทหารเขาก็เลยขอเข้าตรวจสอบว่า ไปซื้อข้าวจากชาวนาตัวจริง ในราคาหมื่นห้าพันบาทจริงหรือไม่ ? แล้วซื้อไปแล้วกี่ตัน ??

เพราะทหารเขาอาจสงสัยเหมือนกันว่า อาจไปซื้อข้าวเปลือกจากชาวนามาแค่รายเดียวก็ได้ หรืออาจไม่ได้ซื้อจากชาวนาเลยก็ได้ แต่แอบไปซื้อกับพรรคพวกของเจ๊ดอ รึเปล่า ใครจะรู้จริงไหม ?

สมมุติเช่น ถ้า บก.ลายจุดไปซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาเพียงรายเดียว มาสัก 2 ตันข้าวเปลือก ซึ่งจะสีได้ข้าวสาร 1 ตัน นำมาบรรจุถุง 5 กก. ก็ได้ทั้งหมด 200 ถุง แค่นั้น

แต่ บก.ลายจุด เอามาโม้ซะ ยิ่งใหญ่ ว่าข้าเก่งเหลือเกิน พอขายหมดก็ปิดโครงการทันที แล้วก็โม้ว่า ข้าเก่ง ข้าซื้อข้าวจากชาวนาตันละหมื่นห้าได้ และข้าก็ขายข้าวมีกำไรอีกด้วย

เหอะ ๆ บก.ลายจุด ก็หลอกได้แต่เสื้อแดงเท่านั้นแหละครับ แค่ซื้อข้าวไม่กี่ตัน ไปขายให้พวกเสื้อแดงที่ยอมกินข้าวสารแพงกว่าราคาตลาดไม่กี่คน ก็อวยกันซะใหญ่โต

ซึ่งในความเป็นจริง มีโครงการของชาวนาในประเทศนี้ที่ดำเนินตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ อีกหลายกลุ่ม ซึ่งเขาก็ขายข้าวได้ตันละมากกว่า 2 หมื่นด้วยซ้ำ แต่เขาไม่เอามาโม้เพื่อหวังผลทางการเมืองอย่างที่ บก.ลายจุด กระทำ

เช่น โครงการโรงสีพระราชทานในจังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ โครงการข้าวอินทรีย์จากสหกรณ์เกษตรอินทรีย์จังหวัดสุรินทร์ และกลุ่มอื่น ๆ อีกมากมาย

--------------------

หลักการขายของ บก.ลายจุด มันแค่จ็อบเพื่อสร้างภาพให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่านั้น

ผมเคยเขียนบทความเก่าในหลายบทความตั้งแต่ก่อนรัฐประหาร โดยแนะนำมานานแล้วว่า บก.ลายจุด ควรไปชวนโอ๊ค พานทองแท้ ที่มีเงินนับหมื่นล้านแสนล้าน มาทำ ข้าวสารตราชินวัตร ขายสิ โดยไปเหมาข้าวจากโกดังจำนำข้าวมาเลย

แต่ บก. ก็ไม่คิดจะทำ  ก็เพราะ บก.ลายจุดฉลาดไงจริงไหม ? คือถ้าทำก็มีแต่เจ๊ง

ดังนั้น บก.ลายจุด จึงอ้างว่าไปขอเงินทุนจากป้าเช็ง น้ำหมักรักษาโรคจนตาบอด มา 10 ล้านบาท ตั้งแต่ต้นปี 2557 เพื่อจะมาทำข้าวสารตราลายจุดขาย ซึ่งจริง ๆ แล้วได้เงินมา 10 ล้านบาทจริง ๆ รึเปล่า ก็ไม่มีใครรู้ เพราะแกไม่ให้ตรวจสอบไง

โอเคอาจอ้างว่า พอถึงเวลาจ่ายภาษีเงินได้ประจำปี เดี๋ยวก็รู้เองว่ายอดขายข้าวสารทั้งหมดเท่าไหร่

แต่จะเป็นตัวเลขจริงหรือไม่ ใครจะไปรู้ จริงไหม เพราะแกไม่ได้ให้ตรวจสอบตั้งแต่แรก อาจอุปโลก เมคยอดขาย ตามกำลังเงินของนายทุนโอ๊คมาช่วยจ่ายภาษีให้ในตอนหลังก็ได้ (ผมขอตั้งข้อสังเกต)





-------------

ถ้าโอ๊ค พานทองแท้ จะเลียนแบบ บก.ลายจุด

สมมุติ โอ๊ค พานทองแท้ ไปรับซื้อข้าวเปลือกแล้วอ้างว่าซื้อจากชาวนา มาตันละ 5 หมื่นบาท แล้วนำมาบรรจุข้าวสารถุง โดยขายถุงละ 1,000 บาท โอ๊คก็ทำได้ จริงไหม ?

เพราะแวดวงการเมือง แวดวงธุรกิจที่สนิทสนมกับเครือชินวัตรมีมากมาย ย่อมสามารถช่วยซื้อข้าวสารจากโอ๊คในราคาแพงนี้ได้สบายมาก

แล้วโอ๊ค ก็เอามาโม้แบบที่ บก.ลายจุด โม้ก็ได้ว่า นี่ไงโอ๊คเก่งไหมไปซื้อข้าวจากชาวนาตันละ 5 หมื่นบาท แล้วมาขายถุงละ 1 พันบาท ยังขายได้เลย (แต่ไม่บอกว่าขายไปกี่ตัน กี่ถุง)

พอโอ๊คโม้เสร็จ โอ๊คก็ปิดจ็อบ แล้วอวยโครงการจำนำข้าวดีอย่างโน้นอย่างนี้ เหมือนที่ บก.ลายจุด กระทำ จริงไหม ?

แค่ขายข้าวกับคนไม่กี่คน ไม่กี่กลุ่ม แต่โม้ซะ

ประเทศไทยไม่ได้ปลูกข้าวขายข้าวแค่ในประเทศนะครับ คิดสิคิด !!

ข้าวเปลือกตันละหมื่นห้า เก่งจริงเอาไปขายต่างประเทศให้หมดสิ ไปเหมาเลยในโครงการจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ที่เหลืออยู่เอาไปขายให้หมด


ข้าวสารลายจุดกำลังดัง ดังแต่เปลือกล่ะสิไม่ว่า


นี่ล่าสุด โอ๊ค พานทองแท้ ก็ออกมาอวยให้บก.ลายจุดแล้ว งั้นก็ไปร่วมมือกันเลยสิ ผมสนับสนุนให้โอ๊คซื้อข้าวราคาแพงจากชาวนาเยอะ ๆ ซื้อทุกเมล็ดได้เลยยิ่งดี เพราะมีนักการตลาดชั้นเยี่ยมอย่าง บก.ลายจุด มาขายข้าวให้แล้วนี่ ยังไงก็ไม่ขาดทุน จริงไหม ? 555555555555

เมื่อขายข้าวมีกำไร จะหยุดขายทำไม ขายต่อเลยสิ นายทุนโอ๊ค พานทองแท้ก็มาแล้วนี่นา ขอทุนจากโอ๊คไปรับซื้อข้าวจากชาวนาทั้งประเทศมาขายเลย

ผมยืนยันว่า ผมสนับสนุนโครงการของ บก.ลายจุด เพื่อช่วยชาวนา(ได้จริงๆ รึเปล่า) ได้ลืมตาอ้าปาก โดยไม่ต้องสร้างภาระหนี้ให้ประเทศชาตินับ30 ปี เหมือนโครงการนำจำข้าวของยิ่งลักษณ์ แต่ต้องให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ด้วย

ซึ่งถ้าไม่ทำตามนี้ ผมจะถือว่า บก.ลายจุด แสดงปาหี่หลอกพวกเสื้อแดงครับ

--------------------

มีหลายคนมอง บก.ลายจุด ในแง่ร้าย ถึงขนาดที่ว่า บก.ลายจุดคงมีข้าวสารจริง ๆ ไม่กี่สิบถุง แต่เอาไปถ่ายลงเฟส โปรโมทให้มันดัง เพื่อหวังผลทางการเมืองเท่านั้น

เพราะไม่เคยบอกว่า ช่วยซื้อข้าวจากชาวนาได้กี่ราย ซื้อข้าวเปลือกมากี่ตัน เพราะทุกอย่างไม่เคยถูกเปิดเผย





--------------------

บก.ลายจุด จะขายมะนาว



ก็ดีครับ  แต่ผมฝากคลิปต้นมะนาว ให้ผลผลิตต้นละ 3 พันลูก พันธุ์แป้นวโรชา ของชาวอ่างทองให้ บก.ลายจุด ดู เผื่อจะหูตากว้างขวางมากขึ้น แต่มะนาวพันธุ์แป้นวโรชา เขาขายกิ่งละ 300 บาท

ใครสนใจมะนาวต้นละ 3 พันลูก ก็เฟสนี้เลย https://www.facebook.com/VarochaGarden

ถ้า บก.ลายจุด จะขายต้นมะนาวไต้หวัน ต้นละ 150 บาท ผมก็สนับสนุนครับ

ว่าแต่ต้นนึงได้สักกี่ผลล่ะ ? แล้วมันจะเปรี้ยวถูกใจคอส้มตำไหมเท่านั้นแหละ




-----------------

หลังจากที่หมอวรงค์ บอกว่า ไม่เชื่อว่า บก.ลายจุดจะขายข้าวได้จริงตามโม้

ล่าสุด 22 เมษายน บก.ลายจุด ออกมาโม้เกทับหมอวรงค์ ว่าตัวเองขายข้าวสารได้ 25 ตัน หรือ 25,000 กิโลกรัม หรือถุงละ 5 กก. จำนวน 5 พันถุง ภายใน 18 วันดังนี้



เอ่อ... ไหนว่า ขอเงินป้าเช็งมาตั้งแต่ปี 2557 แล้วทำไมมาบอกว่า ขายแค่ 18 วันเท่านั้น

แถมขายแค่ 18 วันได้ตั้ง 25 ตัน มีกำไรตันละ 4,880 บาท หรือ 122,000
บาท รายได้ดีขนาดนี้ดันเลิกขายซะแล้ว มันแปลก ๆ นะ


คลิกอ่าน จับผิด บก.ลายจุด ขายข้าว ต่างจากโครงการจำนำข้าวอย่างไร

คลิกอ่าน โทษ ม.44 โยนความผิดให้ทหาร คือทางลงของข้าวสารลายจุด


ส่วนด้านล่างคือบทความล่าสุด ที่สอนการขายข้าวแบบได้กำไรมากกว่า บก.ลายจุด ขาย 3 เท่า แถมง่ายและเร็วกว่าด้วย

คลิกอ่าน เมื่อข้าวสารลายจุดอาจค้ากำไรเกินควร เสื้อแดงระวังจะโดนหลอกนะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น