วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ยิ่งลักษณ์ป่วยการเมือง คือ แผนของทักษิณ







ตั้งแต่รู้ว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์กราบทูลเชิญในหลวงเสด็จออกสีหบัญชร ในงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาอีกครั้ง เหมือนเมื่อ ปี2549

ผมก็คาดการณ์ไว้แล้วว่า นี่คือแผนของทักษิณ ซึ่งผมก็ได้เขียนลงในเฟซบุ้คไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมาตามนี้






เพราะหลังผ่านงานวันเฉลิมพระชนม์ ปุ๊บ ก็มีข่าวเรื่องสส.ฝ่ายรัฐบาล จะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระ 3 ต่อ? 

ต่อมา ยิ่งลักษณ์ขอลาหยุดล่วงหน้า 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 -10 ธันวาคม โดยให้นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ ออกมาให้ข่าวว่า นายกฯ จะไม่มาร่วมงานพิธีวันรัฐธรรมนูญ เพราะนายกฯ ขอลาป่วย

“นายกฯ เป็นหวัดเล็กน้อย ต้องพัก แต่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีไปร่วมพิธีแล้ว ยืนยันรัฐบาลให้ความสำคัญกับรัฐสภา แต่ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะไม่ได้กำหนดว่านายกฯ จะต้องไปร่วมพิธี และบางปีก็ไม่มีนายกฯ ไป”

แต่ที่ไหนได้ คืนวันที่ 8 ธ.ค. ยิ่งลักษณ์กลับไปโผล่เป็นประธานในงานแต่งงานของหลานชาย ลูกชายนางเยาวเรศ ชินวัตร อย่างชื่นมื่น ไร้วี่แววอาการป่วยแม้แต่น้อย


ดูชุดยิ่งลักษณ์สิ สมกับฉายา นายกก้ว จริงๆ

ซึ่งคาดกันว่า การที่ยิ่งลักษณ์รู้ตัวล่วงหน้า ว่าจะป่วยในวันรัฐธรรมนูญด้วยอีกวัน มันเป็นการวางแผนล่วงหน้าไว้แต่แรกอยู่แล้ว

สาเหตุเพราะ ยิ่งลักษณ์หาทางหลบนักข่าว ที่จะมาถามเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3 และ หนีคำถามสำคัญ เรื่องที่ ทักษิณโผล่เป็นประธานจัดมวยไทยที่ มาเก๊า ถ่ายทอดสดช่อง 11 แบบเห็นนักโทษทักษิณจะจะ ด้วย

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม นักโทษทักษิณได้โอกาส ขึ้นกล่าวเปิดการแข่งขันมวยไทย ที่มาเก๊า ถ่ายทอดสดทางช่อง 11

แถมนักโทษทักษิณถือโอกาสแก้ตัวในข้อกล่าวหาเรื่องความไม่จงรักภักดี ด้วย พร้อมทั้งคุยโว อ้างเรื่องงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่มีคนไทยใส่เสื้อเหลืองมากันมากมายไม่แตกต่างจากสมัยปี 2549 ที่ตัวเองเป็นนายก



"เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งได้มีการจัดมวยเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งต้องขอบคุณพล.อ.ชัยสิทธิ์ และพ.ต.ท.บุญชัย ประจวบเหมาะ ที่ทำให้พี่น้องชาวไทยในต่างแดนได้มีโอกาสได้เทิดพระเกียรติ ให้เกียรติผมมาเป็นประธานเปิดงานในวันนี้ ทั้งนี้การจัดงานเฉลิมพระเกียรติเพื่อให้คนไทยมารวมตัวกันเพื่อแสดงความจงรักภักดี แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเพื่อถวายพระพรชัยมงคลต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ร่วมกันอีกครั้ง เมื่อวันพุธที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา พสกนิกรที่อยู่ในประเทศไทยได้มีโอกาสชื่นชมพระบารมีของพระองค์ท่านที่ได้ทรงออก ณ มหาสมาคมสิงหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมกันนี้ก็มีประชาชนเปล่งเสียงทรงพระเจริญร่วมกัน 

ถึงแม้นว่าผมจะไม่มีโอกาสเข้าร่วมในพิธี แต่ก็ได้ดูข่าวทางโทรทัศน์อยู่ที่ยุโรป แต่ขณะที่ดูผมก็นึกย้อนไปถึงวันพระราชพิธีฉลองครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2549 ซึ่งพระบาทพระสมเด็จพะเจ้าอยู่หัวทรงออก ณ พระที่นั่งอนันตสมาคมรับการถวายพระพร เช่นเดียวกันกับปีนี้"

"ภาพที่ผมเห็นด้วยตาตัวเอง เมื่อครั้งปี 2549 กับภาพที่เห็นทางทีวีเมื่อวันก่อนเหมือนกัน ทั้งๆ ที่ระยะเวลาห่างกันถึง 6 ปี ภาพที่เห็นมิได้แตกต่างกันเลยแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์พระองค์ท่านทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติอย่างแท้จริง เมื่อครั้งปี 2549 นั้น ผมในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 ได้มีโอกาสกล่าวนำถวายพระพรและได้ร่วมเข้าเฝ้าพระองค์อย่างใกล้ชิด แม้ว่าผมจะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร และคณะปฏิวัติก็ได้ตั้งกลุ่มบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์กับผมมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินและดำเนินคดี จนกระทั่งมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษ 


ซึ่งผมและผู้คนอีกจำนวนมากมิอาจยอมรับในกระบวนการอันไม่ยุติธรรมของ คตส.นี้ได้ ทำให้ผมจำต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่เมืองไกล แต่ผมไม่เคยลืมเลยว่าตัวเองได้เกิดมาเป็นคนไทย จึงมีความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขอยืนยันว่ามีการกล่าวหาผมมาตลอดในช่วงหลายปีว่าผมไม่มีความจงรักภักดีต่างๆนานานั้น ล้วนแล้วแต่ไม่มีมูลความจริงเลย เป็นเพียงการกล่าวอ้างของฝ่ายตรงข้ามเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น 

แม้กระทั่งล่าสุดมีการนำคลิปที่เป็นเสียงผมในงานม็อบเสธ.อ้าย เมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมานั้นเป็นการตัดต่อแบบไร้เทคนิค ขอยืนยันว่าคลิปนี้ไม่เป็นความจริง เพราะผมเหมือนคนไทยทุกคนที่เรารักและเทิดทูนพระเจ้าอยู่หัวฯ วันมหามงคลนี้ผมขอให้พวกเราร่วมกันทำความดีถวายในหลวงด้วยการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศ และทุกคนมีสมานสามัคคี ไม่ทะเลาะไม่แบ่งฝ่าย ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองในกรอบของกฎหมายและขนบธรรมเนียมประเพณีไทยอันดีงามเพื่อถวายเป็นราชสักการะ"




------------------

ล่าสุด มีข่าวว่า มีคนเห็นยิ่งลักษณ์ กับเยาวเรศ ไปเดินช้อปปิ้งอย่างสบายใจในวันรัฐธรรมนูญ แบบไร้วี่แววอาการป่วยแม้แต่น้อย

ปู "วันนี้ปูลาป่วย เพราะทำงานหนักตามที่พี่แม้วสั่งมาหลายเรื่อง ตั้งแต่ก่อนวันเฉลิมพระชนม์แล้ว ปูเหนื่อยมาก ยืนตากแดดตั้งหลายชั่วโมง เพื่อสร้างภาพตามที่พี่แม้วสั่งมา เพื่อให้พี่แม้วได้เอาไปคุยโวบนเวทีมวย วันนี้ขอปูพักผ่อนซักวันเถอะนะพี่"

เยาวเรศ "งั้นก็ไปช้อปปิ้งไม่ได้น่ะสิ"

ปู "ไปได้สิพี่ ทำไมจะไม่ได้ ช้อปปิ้งนี่แหละการพักผ่อนที่ดีที่สุดของปู พี่จำไม่ได้เหรอ"

เยาวเรศ "งั้นถ้าเราไปกันเนี่ย คนเขาจะไม่ว่าเหรอ ว่าลาป่วยการเมือง วันนี้วันรัฐธรรมนูญด้วยนะ"

ปู "จะไปกลัวทำไมล่ะพี่ พวกเสียงส่วนน้อยไม่มีผลกระทบอะไรหรอก ท่านเฉลิมบอกเอาไว้ว่า ขอแค่มีพวกควายแดงเชื่อเรา หลงเราทั้งประเทศ ก็พอแล้วพี่ ปะ ไป ช้อปปิ้งกันนะ"



------------------

ไม่ผิดจากที่ผมคาดการณ์ไว้

เหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมที่ผานมา ต้องมีที่มาที่ไปแน่นอน และหลังจากวันเฉลิม ต้องมีอะไรแปลกๆ ต่อไปแน่ๆ เพราะไม่ว่าทักษิณทำอะไร จะสั่งรัฐบาลให้ทำอะไร ไม่เคยหวังผลเป็นไม่มี


คลิกอ่าน ชายในฝันสุดหล่อคนใหม่ของยิ่งลักษณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น