วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2557

พบตัวซวย ต้นเหตุที่ทำให้เชื้ออีโบลาระบาดหนักในไลบีเรีย







ปี 2557 เชื้อไวรัสอีโบล่าได้ระบาดอย่างหนักในทวีปอาฟริกาตะวันตก ซึ่งตอนนี้ก็ยังควบคุมการระบาดของโรคไม่ได้ จนมีผู้เสียชีวิตจนถึงวันนี้ประมาณ 4,000 กว่าคน และติดเชื้ออีกประมาณ 8 พันกว่าคน ซึ่งเป็นตัวเลขเท่าที่สำรวจพบเท่านั้น แต่ที่ตกสำรวจก็น่าจะมีจำนวนมากกว่านี้

ผมก็เลยมาคิดว่า เอ.. เชื้ออีโบล่าก็ค้นพบมานานหลายสิบปีแล้ว ก็มีการระบาดเป็นระยะ ๆ แล้วก็สามารถควบคุมการระบาดมาได้หลายครั้งแล้ว แต่ทำไมการระบาดในปี 2557 ครั้งนี้ ถึงได้ระบาดอย่างหนักและไม่สามารถควบคุมการระบาดได้เหมือนที่ผ่าน ๆ มานะ ?

มันต้องมีอะไรบางอย่างที่ผิดปรกติเป็นแน่ ??

หรือว่า มันจะมีเหตุอาเพศ เหตุเพราะมีตัวเสนียดจัญไรไปเยือนประเทศในอาฟริกาตะวันตกหรือไม่ ??

โดยเฉพาะประเทศไลบีเรีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดของไวรัสอีโบล่ารุนแรงที่สุด เคยทำอะไรที่ผิด หรือเคยปล่อยให้มีตัวเสนียดจัญไรเข้าประเทศไลบีเรียหรือไม่

ดังนั้นผมขอเริ่มย้อนดูข่าวเกี่ยวกับไลบีเรียก่อนว่า เคยมีตัวเสนียดจัญไรไปเยือน หรือเคยไปคิดลงทุนที่ไลบีเรียหรือไม่ ?

แล้วผมก็เจอตามที่คาดการณ์ไว้ เพราะเมื่อปี 2552 ทักษิณเคยเดินไปทางไลบีเรียเพื่อจะทำกิจการหลายอย่าง ตามข่าวนี้

สื่อนอกตีข่าว"ทักษิณ"โผล่ลงทุนไลบีเรีย

สื่อไลบีเรีย ระบุ "ทักษิณ ชินวัตร" ต้องการเข้าไปลงทุนเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเหมืองแร่



(24เม.ย.52) เว็บไซต์สตาร์เรดิโอของไลบีเรีย รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯบอกกับรองประธานาธิบดีโจเซฟ โบไค ของไลบีเรีย ว่า เป็นความปรารถนาอันแรงกล้าของประเทศไทยที่จะสร้างสัมพันธ์อันดีต่อประเทศในแอฟริกา และอยากมีส่วนร่วมในเรื่องเกษตรกรรมและลดปัญหาความยากจน นอกจากนี้ กลุ่มของพ.ต.ท.ทักษิณ มีความสนใจที่จะสำรวจน้ำมันและเหมืองแร่ รวมถึงเรื่องการเกษตร, การโทรคมนาคมสื่อสาร และลอตเตอรี

โดย พ.ต.ท.ทักษิณบินถึงไลบีเรีย ในวันอังคาร และเดินทางต่อไปยังไอเวอรีโคสต์ และประเทศในแอฟริกาอื่นๆเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ขณะที่รองประธานาธิบดีโบไค ให้การต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมคณะอีก 5 คน พร้อมเรียกร้องให้คนไทยไปลงทุนในไลบีเรีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีแร่ทุกชนิด

ขณะที่เว็บไซต์ของสำนักข่าวไลบีเรียน ออบเซิร์ฟเวอร์ ตีพิมพ์ภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังจับมือกับนายริชาร์ด โทลเบิร์ต ประธานคณะกรรมาธิการการลงทุนแห่งชาติไลบีเรีย หลังจากเข้าหารือเกี่ยวกับการลงทุนครั้งมหาศาลในภาคอุตสาหกรรมเหมืองแร่

--------------

จากข่าวที่ผมแปะให้อ่านไปนั้น อาจมีควายแดงเถียงว่า ไม่จริงหรอก นั่นมันข่าวตั้งแต่ปี 2552 แล้ว การระบาดของอีโบลามันไม่เกี่ยวกับทักษิณหรอก

ถ้าควายแดงจะเถียงว่าทักษิณไม่เกี่ยวกับอีโบลา ก็ช่างแม่มัน !! 

แต่ผมเชื่อว่า ทักษิณมันเป็นตัวเสนียดที่เกี่ยวข้องการการระบาดของอีโบลาอย่างหนักแน่นอน 555

เพราะประเทศในอาฟริกามีตั้งมากมายหลายประเทศ แต่ทำไมอีโบล่าต้องระบาดหนักเจาะจงไปที่ประเทศที่ทักษิณเคยไปเยือนหรือไปลงทุนไว้

คงเพราะมีตัวเสนียดจัญไร และเงินจากคนเลว ๆ ไปลงทุนในประเทศไลบีเรียแน่ ๆ จึงทำให้เชื้อโรคอีโบล่าเลยเกิดรุนแรงอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

จริง ๆ แค่ทักษิณมันคิดจะเอาเงินไปลงทุนในไลบีเรีย ก็ถือว่าติดเสนียดแล้วล่ะ

แล้วยังเหลืออีก 2 ประเทศในอาฟริกาที่ทักษิณบอกจะไปลงทุนทำเหมืองเพชรในอาฟริกาตะวันตก แต่ทักษิณก็ไม่ยอมบอกชื่อ โดยประเทศที่เข้าข่ายว่าทักษิณอาจจะไปทำเหมืองเพชร ก็มีการระบาดของไวรัสอีโบล่าเช่นกัน คือ ประเทศเซียร์ราลีโอน

คลิกอ่าน บทความจากคมชัดลึก เรื่องธุรกิจเหมืองเพชชวิบากกรรมใหม่ของทักษิณ

-----------------





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น