วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจวังทองหลางเกรงใจคนรวย ปรับรถวอลโว่จอดหน้าโรงเรียนแค่ 100 เดียว







จากกรณี ผู้หญิงเจ้าของรถวอลโว่มารับลูก แล้วจอดรถหน้าโรงเรียนอุดมศึกษา แต่เธอจอดรถในช่วงเวลาห้ามจอด ตั้งแต่ 15.00 - 20.00 น. แถมเธอยังเข้าเกียร์ P เอาไว้ด้วย

แล้วรถวอลโว่คันนี้ ก็โดนตำรวจล็อคล้อรถ แล้วเจ้าของรถ เธอก็ได้เขียนป้ายกระดาษด่าตำรวจติดไว้รอบรถของเธอ สุดท้ายกลายเป็นประจานตัวเองตามที่สื่อได้ลงในหลาย ๆ สื่อไปแล้ว












ผู้หญิงเจ้าของรถวอลโว่คันเจ้าปัญหา




เจ้าของรถเข้าเกียร์ P เอาไว้ ทำให้ตำรวจมาลากรถไปไม่ได้
ซึ่งกรณีโดนลากรถ ต้องโดนปรับ 1 พันบาท




ประมวลภาพ เจ้าของรถ วอลโว่ v70 ทะเบียน ฌฐ-2857 กทม. (ใส่เสื้อสีเหลือง กระโปรงสีเทา ใส่แว่นดำ สะพายกระเป๋าหลุยส์) จอดรถผิดกฎหมาย คาไว้หน้าโรงเรียนอุดมศึกษา กีดขวางการจราจร เมื่อเวลา 16.00 น.วันที 15 ส.ค.57 และถูกตำรวจจราจร สน.วังทองหลาง ล็อคล้อ ปรากฎเมื่อเจ้าของรถกลับมาที่รถ ไม่พอใจ ได้ต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเขียนข้อความติดที่รถของตนตามภาพ

----------------

ตำรวจวังทองหลาง เกรงใจคนรวย

สุดท้ายตำรวจ สน.วังทองหลางปรับเจ้าของรถแค่ 100 บาทเท่านั้น จากรายงานข่าวของรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ของสรยุทธ



ทีคนจนหรือคนทั่วไป โดนปรับในเกณฑ์ทั่วไปคือ 200 บาท (อัตราปรับไม่เกิน 500 บาท)

แถมกรณีถ้าโดนล็อคล้อ ต้องโดนปรับ 500 บาทเป็นอย่างต่ำ

แต่ถ้าโดนลาก ก็ต้องโดนปรับอย่างน้อย 1000 บาท คือรวมค่าปรับ 500 บาท กับค่าลากรถ 500 บาท แต่ก็ลากไปไม่ได้เพราเธอเข้าเกียร์ P เอาไว้

แต่สุดท้ายรถวอลโว่คันนี้ ตำรวจดันปรับแค่ 100 บาทเท่านั้น แถมรถคันนี้ติดป้ายกระดาษด่าตำรวจรอบคัน ซึ่งถือว่า ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งหน้า มีหลักฐานคาหนังคาเขา ถือเป็นคดีอาญาได้เลย

ซึ่งความผิดดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ปญ.มาตรา136  มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่ตำรวจ สน.วังทองหลาง ทำใจดีไม่เข้าท่า !! ปรับไปแค่ร้อยเดียว !!

ส่วนรายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ของสรยุทธ ก็เหมือนเดิม พลางใบหน้าและพลางทะเบียนรถวอลโว่คันนี้ตามฟอร์ม

แทนที่จะช่วยประจานคนสันดานไม่ดี เพื่อเป็นตัวอย่างให้คนทั่วไปเห็นว่า ทำแบบนี้ไม่ดี จะถูกประจาน จะได้ไม่กล้าทำ จะได้เกรงกลัวการทำความผิด เพื่อเป็นการรักษากติกาที่ดีของสังคม

และรูปทั้งหมดก็เป็นรูปที่ตำรวจ บก.จร.บก.02 โพสเองทั้งนั้น ไม่เห็นจะต้องไปกลัวอะไรเลยที่จะเปิดเผยใบหน้า แต่สรยุทธก็ไม่กล้า !!

-------------

ตำรวจเพิ่งปรับข้อหาไม่พกใบขับขี่แค่เรื่องเดียว

ล่าสุดวันนี้ (17 สิงหาคม 2557) เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงจากข่าวดังกล่าว โดยระบุว่า

จากกรณีมีข่าวแพร่ในโลกโซเชียลว่าหญิงคนนี้ถูกปรับเป็นเงิน 100 บาทในข้อหาล็อกล้อนั้น จากการตรวจสอบกับสารวัตรจราจร สน.วังทองหลาง ทราบรายละเอียดว่า วันเกิดเหตุ น.ส.นภัสกร (หญิงที่จอดรถผิดกฎหมายตามภาพ) ได้เข้ามาพูดคุย พร้อมแจ้งว่าตนเองเป็นซิงเกิ้ลมัม ต้องเลี้ยงลูก 5 คน ด้วยตัวคนเดียว และมีเงินติดตัวอยู่เพียง 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่ เพื่อออกใบสั่ง แต่ น.ส.นภัสกร อ้างว่าไม่พกใบอนุญาตขับขี่ติดตัวมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเปรียบเทียบปรับ น.ส.นภัสกร เป็นเงิน 100 บาท ในข้อหา "ไม่พกใบอนุญาตขับขี่ติดตัวขณะขับรถ"

เรื่องนี้ยังไม่จบ หญิงคนนี้ ต้องถูกดำเนินคดี ในข้อหา ถูกล็อคล้อ ปรับ 1,000 บาท และ ข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่ ที่มีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน สองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม ป.อาญา มาตรา 136 ซึ่งเจ้าหน้าทีตำรวจจะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป




ถ้าผมไม่เขียนด่า คนไทยคนอื่น ๆ ไม่เขียนด่าตำรวจ ป่านนี้ตำรวจคงเงียบไม่ดำเนินคดีต่อไปแล้วมั้ง ??

แต่ปรับข้อหาไม่พกใบขับขี่ 100 เดียว ก็เท่ากับเลือกปฏิบัติเช่นกัน เพราะคนขี่มอเตอร์ไซค์ไม่พกใบขับขี่ยังโดนปรับ 200 เลยครับ

และถ้าตำรวจเรียก เจ้าของวอลโว่มาดำเนินคดีอื่น ๆ ต่อจริง ก็ควรต้องแจ้งข่าวให้สาธารณะชนรับทราบด้วย ไม่อย่างนั้นผมจะถือว่า ตำรวจหมกเม็ด!!

(หมายเหตุ เจ้าของรถคันนี้ขับรถวอลโว่ มีลูก 5 คน ส่งเรียนโรงเรียนเอกชนชื่อดัง อ้างว่า มีเงินติดตัวแค่ 100 เดียว แุถมอ้างว่าตนจน เพราะเป็นซิงเกิ้ลมัม ที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว 5 คน)

---------------------

เจ้าของรถวอลโว่ สันดานที่เคยทำมานาน

ผมมั่นใจว่า เจ้าของรถวอลโว่คันนี้ ถ้าขนาดติดป้ายด่าตำรวจได้ขนาดนี้ เธอต้องเคยอวดเบ่งในที่อื่น ๆ กับคนอื่น ๆ ต่อหน้าลูกของตัวเองบ่อย ๆ แน่นอน

แต่กลับมีพวกโลกสวยบอกว่า อย่าไปประณามเขานักเลย กลัวลูกของผู้หญิงคนนี้จะอาย จะกระทบไปถึงเด็ก

นี่แหละ เพราะอ้างว่ากลัวกระทบเด็ก เลยทำให้พวกพ่อแม่รังแกฉัน ทำนิสัยเลว ๆ ต่อหน้าลูก แล้วก็จะเป็นตัวอย่างเลว ๆ ให้ลูกมีพฤติกรรมเลว ๆ ตามพ่อแม่ต่อไปได้ เพราะเห็นพ่อแม่ทำจนเคยชิน เช่น คนรวยเบ่งจนคนจนหงอ

ถ้าใครไม่อยากให้ลูกอาย ก็อย่าทำ

และคนอื่น ๆ ก็ควรดูเป็นตัวอย่างว่า ถ้าไม่อยากให้ลูกของตนเองโดนประณามที่หลังก็อย่าอวดเบ่งกร่างแบบนี้ในสังคม

แต่สื่อกลับเกรงใจ ตำรวจก็เกรงใจคนรวยเหมือนเดิม !!


คลิกอ่าน สรยุทธ ช่วยปกปิดหน้าจาคนขับรถวีออสสันดานเลว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น