วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ไอ้อดีต พระเกษม มึงปาราชิกไปแล้ว






ก่อนอื่นขอเท้าความว่า ผมเคยตั้งกระทู้เกี่ยวกับพระเกษมไว้ในเว็บสนุกไว้หลายกระทู้ ซึ่งหลังจากได้ตามข้อมูลและได้ตั้งกระทู้มาหลายกระทู้

ผมกล้าฟันธงว่า พระเกษม หรือ อดีตพระเกษม มันได้ปาราชิกไปแล้ว

ประเด็นสำคัญที่ว่า ปาราชิก ก็มาจากคลิปหนึ่งที่วัดสามแยก เป็นการอวดอุตริมนุสธรรม อ้างว่า ตัวพระเกษมได้พูดคุยกับเทวดา ซึ่งคลิปนั้นผมได้นำมาโพสลงในกระทู้สนุก แต่ต่อมาคลิปนั้นก็ถูกวัดสามแยกลบออกไป

ซึ่งคลิปนั้นมีชื่อว่า พระเกษมเปิด 3 โลก แถมในคลิปยังท้าทายว่า ถ้าพูดไม่จริงให้ฟ้าผ่ากระบาลให้แยกอยู่หลายครั้ง

อาจเพราะมันรู้ว่า คลิปนี้คือหลักฐานสำคัญว่ามันได้ปาราชิกข้อ4 ไปแล้วนั่นคือ

4. กล่าวอวดอุตตริมนุสสธัมม์ อันเป็นความเห็นอย่างประเสริฐ อย่างสามารถ น้อมเข้าในตัวว่า
ข้าพเจ้ารู้อย่างนี้ ข้าพเจ้าเห็นอย่างนี้ (ไม่รู้จริง แต่โอ้อวดความสามารถของตัวเอง)

พวกมันเลยรีบลบคลิปทิ้งไป

แต่ไม่เป็นไรเมื่อคลิปนั้นถูกลบไปแล้ว แต่ยังมีคลิปจากรายการข่าว 3 มิติ ที่อดีตพระเกษมยังอวดอ้างว่า จิตไปนิพพานแล้ว ในนาที่ 4.11

นักข่าวถาม "คือท่านนิพพานแล้วตอนนี้" (นักข่าวฉลาดมาก ที่แกล้งถามเพื่อทดสอบสติปัญญาของอดีตพระเกษม)

ไอ้อดีตพระเกษม "ถ้าพูดดวงใจของเราน่ะไปแล้ว เหลือแต่เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ยังทำงานอยู่ที่นี่ เพราะฉะนั้นเราจึงกล้าทำ"


คลิปจากรายงานข่าว3มิติ ที่วัดสามแยกของคนที่อ้างชื่อว่าพระเกษม

ที่นี่ไม่มีการทำวัตร ไม่มีการสวดปาติโมกข์ ไม่มีการสวดมนต์ เขาบอกใช้ใจส่งตรงถึงพระพุทธเจ้า แถมมันยังอ้างว่า จิตตัวเองนิพพานแล้ว


นี่เท่ากับ อดีตพระเกษม มันอวดอ้างว่ามันเป็นอรหันต์ หากเป็นจริงก็ถือว่าไม่ปาราชิก แต่ถ้าไม่เป็นจริง ก็ถือว่าปาราชิก

แต่เพราะพระพุทธเจ้าทรงห้ามพระอวดอ้างอิทธิฤทธิ์ อภินิหาร และภูมิธรรม แม้พระรูปนั้นจะมีสิ่งเหล่านั้นอยู่จริงก็ตาม พระพุทธเจ้าก็ทรงห้ามไม่ให้อวดอ้าง

แต่ลักษณะไอ้นี่ มันน่ะปาราชิกแน่นอน เพราะเท่าที่ผมดูสติปัญญามันในหลายคลิป ขอบอก ไอ้นี่มันเพี้ยน !!

-----------------------

ใจไอ้อดีตพระเกษม มันก็แค่เหมือนไอ้พวกตาลีบัน

แม้ใครไม่อยากเคารพรูปสักการะที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเสมือนรูปเคารพพระพุทธเจ้า หรือ พระพุทธรูป ก็ไม่ได้มีใครห้ามที่ไม่เคารพ

แต่การที่ไม่เคารพในสิ่งที่ผู้อื่นเคารพ ก็ต้องเคารพในจิตใจของผู้อื่นด้วย ไม่ใช่แสดงความกักขฬะ ต่ำช้า ทุบทำลาย เผาพระพุทธรูปราวกับจงเกลียดจงชัง

ไอ้อดีตพระเกษม มันสอนให้ลูกศิษย์ไม่เคารพนับถือพระพุทธรูป นั่นก็ไม่ผิด แต่การสอนให้แสดงความจงเกลียดจงชัง ถึงขั้นทุบทำลาย แถมแสดงอากัปกิริยาลบหลู่พระพุทธรูป เช่นพระพุทธชินราชจำลอง นั่นไม่ใช่วิถีพุทธที่ถูกต้องแน่นอน

เพราะไอ้อดีตพระเกษมแม้จะอ้างว่า เห็นพระพุทธรูปเป็นแค่ปูน แค่อิฐ ไม่ได้เห็นเป็นรูปเสมือนพระพุทธเจ้าก็ตาม ซึ่งถ้าหากเห็นว่าเป็นอิฐ เป็นหิน เป็นปูนจริง มึงจะไปเผาทำไม มึงจะไปทุบทำลาย ถ่ายรูปเผยแพร่ประจานความเลวพวกมึงลงเน็ตทำไม ?

นั่นเพราะพวกมึงนั่นแหละ ที่ยึดติดว่าเป็นพระพุทธรูป แต่พวกมึงเกลียดพวกมึงจะทุบทำลายเผาด้วยความคั่งแค้น สนุกสนานเฮฮา ที่ได้ทุบทำลายพระพุทธรูปเหล่านั้น

เพราะหากเห็นเป็นแค่ทองเหลือง หิน อิฐ ปูน จริง พวกมึงก็ต้องไม่ให้ความสำคัญ ไม่เผา ไม่ทุบ ไม่ทำลาย เพราะจะทุบไปทำไม ก็มันแค่อิฐก้อนเดียว จริงหรือไม่?

สรุปว่า พวกมึง ไอ้อดีตพระเกษม และลูกศิษย์หลงผิดของมึง พวกมึงมันสวะ จิตใจหยาบช้า ประหนึ่งพวกตาลีบันที่ยิงทำลายพระพุทธรูปยืน ที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งชองโลกในอัฟกานิสถาน


หมายเหตุ คดีไอ้เกษมลบหลู่พระพุทธรูป ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งจำคุกไอ้เกษม 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา ซึ่งคดีนี้ไอ้เกษมกำลังสู้ในชั้นฎีกาอยู่

-----------------------------

กราบหมาตัวนี้ ยังดีกว่ากราบไอ้อดีตพระเกษม

ถ้าจะให้ผม akecity กราบคนที่อ้างชื่อว่าพระเกษม ผมว่าให้ผมไปกราบหมาตัวนี้เสียยังดีกว่า


เพราะผมไม่ยึดติดว่า ห่มเหลือง หรือหมา ถ้าไอ้ห่มเหลืองไม่น่าเคารพกราบไหว้ แต่หมายอดกตัญญู ให้ผมกราบหมาเสียยังดีกว่ากราบไอ้ห่มเหลืองเกษม

แม้แต่เศษดิน ถ้ามีใครปั้นเป็นพระพทุธรูป หรือแม้แต่รูปที่เด็กประถมวาดรูปพระพุทธรูป ผมก็ไหว้ได้ทันที โดยไม่ต้องมีการปลุกเสกด้วยซ้ำ

เปรียบเสมือนรูปพ่อ รูปแม่ ผมก็ไหว้ได้ โดยไม่ต้องมีปลุกเสกอะไรทั้งนั้น คนที่อ้างชื่อว่าพระเกษม คงไม่เข้าที่ผมอธิบายล่ะสิ เพราะมันโง่ !!

อ้าว ไอ้อดีตพระเกษมอย่าๆ อย่าๆ งง??

ยกอีกตัวอย่างเช่น แค่เขียนคำว่า พระพุทธเจ้า หรือเขียนคำว่า พระพุทธรูป ลงบนกระดาษ ผมakecityก็กราบได้ทันทีอย่างสนิทใจ โดยไม่ต้องปลุกเสกใด ๆ

เพราะความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ขึ้นอยู่กับการปลุกเสก แต่ขึ้นอยู่ที่ ใจ ของผม

แม้แต่ผ้าถุงของแม่ผม ผมก็กราบได้ อธิบายแค่นี้ คนอย่างนายพระเกษม คงไม่เข้าใจอีกล่ะสิ

แต่ไอ้คนที่อ้างตัวเป็น พระ อย่างที่ชื่อพระเกษม เห็นพระพุทธรูป ซึ่งคือพระพุทธชินราชจำลอง ยังตบเศียรพระพุทธชินราชจำลองได้ อย่างไร้ความเคารพ

เมื่อมึงไม่เคารพพระพุทธรูป มันเรื่องของมึง แต่การกระทำหมิ่นพระพุทธรูปต่อหน้ากล้องเพื่อให้คนทั้งประเทศเห็น มันเป็นการหมิ่นน้ำใจคนไทยทั้งประเทศ


บอกตามตรง ผมว่า หมากตัญญูยังดีกว่าคนที่อ้างชื่อว่าไอ้พระเกษมครับ

ผิดไหมที่ผมรู้สึกเช่นนั้น ?

ถ้าใช้ตรรกะเดียวกับคนที่อ้างว่าชื่อพระเกษมใช้ คือ ผมว่าผมไม่ผิดครับ เพราะผมไม่ได้เคารพคนที่อ้างว่าเป็นพระที่ชื่อพระเกษม เหมือนที่คนที่อ้างชื่อว่าพระเกษมไม่เคารพพระพุทธรูปนั่นแหล่ะ

ในเมื่อผมไม่เห็นคุณเป็นพระ ผมก็ย่อมมีสิทธิเห็นหมาตัวข้างบนดีกว่าคุณเช่นกัน


จึงขอสรุปว่า ไอ้อดีตพระเกษมนั่นแหล่ะที่ยึดติด!! เห็นคนเขากราบไหว้พระพุทธรูป แล้วตัวเองกลับทนไม่ได้ เมื่อทนไม่ได้เลยแสดงออกด้วยการเหยียดหยามพระพุทธรูป นั่นเพราะนายพระเกษม เป็นพระกำมะลอ แยกแยะไม่เป็น แถมหลงตัวเองอย่างหนัก!!


-------------------------------

ไอ้อดีตพระเกษม โกหกว่า ถือศีลได้ 9,000 ข้อ



ขำจริงๆ วินาทีที่ 37 ไอ้เกษมโกหกได้อย่างหน้าตาเฉย ว่าถือศีลมากกว่า9000ข้อ โดยไม่ผิดศีลสักข้อ

แค่เรื่องหยาบคาย ส่อเสียด ก็ผิดศีลแล้ว

ต่อไปนี้ ผมจะยกศีลที่ไอ้อดีตพระเกษมได้กระทำผิด ซึ่งเท่าที่สติปัญญาผมพอจะนึกได้ ไอ้นี่ผิดศีลมากถึง 33 ข้อ ดังนี้

สังฆาทิเสส

3. พูดจาหยาบคาย
10. ยุยงสงฆ์ให้แตกกัน
11. เป็นพวกของผู้ที่ทำสงฆ์ให้แตกกัน
12. เป็นผู้ว่ายากสอนยาก และต้องโดนเตือนถึง 3 ครั้ง
13. ทำตัวเป็นเหมือนคนรับใช้ ประจบคฤหัสถ์


ปาจิตตีย์

1. ห้ามพูดปด
2. ห้ามด่า
3. ห้ามพูดส่อเสียด

8.ห้ามบอกคุณวิเศษที่มีจริงแก่ผู้มิได้บวช

9.ห้ามบอกอาบัติชั่วหยาบของภิกษุแก่ผู้มิได้บวช

10. ห้ามขุดดินหรือใช้ให้ขุด (ให้ลูกศิษย์ขุดบ่อน้ำในวัด)

11. ห้ามทำลายต้นไม้ (ให้ลูกศิษย์ตัดต้นไม้เพื่อสร้างศาลา, กุฏิสงฆ์ ฯลฯ)

12. ห้ามพูดเฉไฉเมื่อถูกสอบสวน

13. ห้ามติเตียนภิกษุผู้ทำการสงฆ์โดยชอบ (ติเตียนเจ้าคณะพระสังฆาธิการผู้ทำหน้าที่โดยชอบ)
ตามพระธรรมวินัยและกฎ ระเบียบ คณะสงฆ์ (มีเจ้าคณะตำบล,อำเภอ,จังหวัด ตลอดถึงมหาเถรสมาคม เป็นต้น)

68.ห้ามกล่าวตู่พระธรรมวินัย (ภิกษุอื่นห้ามและสวดประกาศเกิน ๓ ครั้ง)

71. ห้ามพูดไถลเมื่อทำผิดแล้ว (ทำผิดไม่ยอมรับผิด อ้างว่าแสดงแกล้งทำ)

73. ห้ามพูดแก้ตัวว่า เพิ่งรู้ว่ามีในปาฏิโมกข์ (ยกแข้งยกขา ตะโกนโวยวาย ทำตัวถ่อย สถุล แล้วอ้างว่าเราไม่รู้ว่าผิด)

75. ห้ามเงื้อมือจะทำร้ายภิกษุ (ไม่เงื้อมือ แต่เอาเท้าพาดคอภิกษุอื่น)

76. ห้ามโจทภิกษุด้วยอาบัติสังฆาทิเสสที่ไม่มีมูล (โจทย์อาบัติว่าภิกษุรูปอื่นผิดหมด ตนถูกเพียงคนเดียว)

77. ห้ามก่อความรำคาญแก่ภิกษุอื่น (เสียงดัง รบกวนภิกษุอื่นกำลังพิจารณาภัตตาหาร)

79. ให้ฉันทะแล้วห้ามพูดติเตียน


เสขิยะ สารูป

5. สำรวมด้วยดีไปในบ้าน (ไม่มีความสำรวม)
9. ไม่เวิกผ้าไปในบ้าน
10. ไม่เวิกผ้านั่งในบ้าน
11. ไม่หัวเราะดังไปในบ้าน
12. ไม่หัวเราะดังนั่งในบ้าน
13. ไม่พูดเสียงดังไปในบ้าน
14. ไม่พูดเสียงดังนั่งในบ้าน
17. ไม่ไกวแขนไปในบ้าน

โภชนปฏิสังยุตต์ คือหลักในการฉันอาหาร

1. รับบิณฑบาตด้วยความเคารพ (เช่น การเอาเท้าเตะของบนโต๊ะขณะพระอื่นบิณฑบาตร)
2. ในขณะบิณฑบาต จะแลดูแต่ในบาตร (โหวกเหวกพูดไปตักกับข้าวไป)

ธัมมเทสนาปฏิสังยุตต์

14. ไม่แสดงธรรมแก่คนไม่เป็นไข้ที่นั่งอยู่ (แต่ภิกษุยืน)
15. ภิกษุเดินไปข้างหลังไม่แสดงธรรมแก่คนไม่เป็นไข้ที่เดินไปข้างหน้า


ซึ่งผมว่าน่าจะมีอีกหลายข้อที่น่าจะผิด แต่เอาเท่าที่ผมดูตามที่เห็นในคลิปเท่านั้น
ไอ้อดีตพระเกษม มันมัวแต่เพ่งผิดที่พระรูปอื่น แต่ตัวมันเองผิดมากกว่าเขากลับมองไม่เห็น !!

ไอ้เกษม มันเห็นความผิดผู้อื่นใหญ่เท่าขุนเขา แต่ความผิดมากมายของมันเล็กเท่าจิ๋มมด 

------------------------

ข่าวไทยรัฐ เจ้าคณะอุดรฯ ไม่ขัดข้องสึก "พระเกษม"



พระเทพวรลังการ์ เจ้าคณะอุดรฯไม่ขัดข้องมติในที่ประชุมสงฆ์ภาค 4 ฝ่ายธรรมยุต จังหวัดอุดรธานี ให้พระเกษมฯลาสิกขาบทภายใน3 วัน นับตั้งแต่วันที่30 กันยายนที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี กรณีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ที่สร้างพฤติกรรมแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อสมณสารูป พร้อมทั้งเผยแพร่ภาพลงเว็บไซต์ยูทูป www.youtube.com จนมีหลายฝ่ายวิจารณ์ว่าสร้างความเสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนานั้น

จนมีมติในที่ประชุมสงฆ์ภาค 4 ฝ่ายธรรมยุต จังหวัดอุดรธานี ให้พระเกษมฯลาสิกขาบทภายใน3 วัน โดยมีหนังสือแจ้งคำสั่งส่งไปยังสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยกให้พระเกษมฯปฏิบัติตามหากยังขืนดื้อดึง ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง นับตั้งแต่วันที่30 กันยายนที่ผ่านมา ทางคณะสงฆ์ภาค 4 ฝ่ายธรรมยุต จะดำเนินการตามพระธรรมวินัยที่"พระพุทธองค์"ทรงให้พระสงฆ์เป็นผู้เผยแพร่ พระพุทธศาสนา ปฏิบัติกันมากว่า 2,500 ปี


เวลา 14.30 น. วันที่ 3ตุลาคม ซึ่งจะครบกำหนดเวลาที่ทางคณะสงฆ์ภาค 4 ฝ่ายธรรมยุตส่งหนังสือคำสั่งให้พระเกษมฯลาสิกขาบทนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้านมัสการขอพบ “พระเทพวรลังการ์หรือท่านเจ้าคุณ สิงห์” เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี ภายในกุฏิเจ้าคณะจังหวัดวัดโพธิสมภรณ์ พระอารามหลวง ฝ่ายธรรมยุต เขตเทศบาลนครอุดรธานี และ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางคณะสงฆ์ ในจังหวัดอุดรธานีไม่ขัดข้องประการใด ที่ทางคณะสงฆ์ภาค 4 และคณะสงฆ์ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ทำหนังสือส่งให้พระเกษมฯลาสิกขาบทภายใน3 วัน หลังจากมีมติในที่ประชุม

ซึ่งพระเกษมฯและสำนักสงฆ์ดังกล่าวอยู่ในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัด นั้นมีอำนาจดำเนินการกับพระสงฆ์ที่ประพฤติผิดพระธรรมวินัยหรือเห็นสมควรจะ ดำเนินการอย่างไรกับพระสงฆ์ที่ปฏิบัติตนมิชอบหรือทำผิดต่อพระธรรมวินัย ถึงแม้ว่าพระเกษมฯจะอุปสมบถ(บวช)ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีก็ตาม

ในความคิดส่วนตัวของอาตมา ไม่ขอวิจารณ์อะไรในตัวพระเกษม ให้เป็นไปตามกฎของพระธรรมวินัยที่ยึดปฎิบัติตั้งแต่สมัยพุทธกาล

“อาตมารู้เพียงว่า หลวงตาเหลิม ลูกศิษย์หลวงตาบัว ผู้ปฏิบัติชอบใน พระธรรมวินัยของสงฆ์ ยังอยู่ร่วมจำพรรษาในวัดดังกล่าวกับพระเกษมฯไม่ได้ซ้ำท่านยังหนีออกจาก สำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ซึ่งท่านเป็นผู้ก่อตั้งวัดและจำพรรษามาก่อนตั้งแต่ในวัดมีศาลาเพียงหลังเดียว เพราะทนต่อพฤติกรรมของพระเกษมไม่ได้หลวงพ่ออินถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานีหนึ่งในศิษย์ของหลวงตาพระมหาบัว ท่านรู้เรื่องนี้ดี” เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานีกล่าวในที่สุด



หลวงปู่เหลิม ธมมธโร อดีตเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าสามแยก กล่าวว่า การกระทำที่พระเกษมได้กระทำการนั้น รู้สึกมีความเสียใจเป็นครั้งสองแล้วก่อนอาตมาจะออกจากสำนักฆ์ป่าสามแยก ได้มอบงานและมอบหน้าที่ให้ดูแลสำนักสงฆ์และป่าอย่าไปก้าวร้าวและกระทำการใดๆ ในเบื้องต้นพระเกษมก็รับปาก

หลังจากมาทราบว่าได้ปฏิบัติการครั้งที่สองมีความเสียใจ เพราะในอดีตที่มาผ่านมานั้น อาตมาเองนี้แหละที่ยกโทษให้เพราะเห็นว่าพระเกษมนั้นเป็นศิษย์เดียวกัน เพราะหลวงตามหาบัว เป็นผู้แนะนำทางสอนเมื่อต้นปี 2537 เห็นพระเกษมจำพรรษาอย่ที่วัดยางทองแล้วเกิดความสงสารจึงได้อนุมัติ

เมื่อพระเกษมมาขออยู่ด้วยเพื่อช่วยกันดูแลผืนป่าที่ทางสำนักสงฆ์สามแยกได้ทำ การปลูกป่าที่ได้ มาจากฝ่ายสงฆ์วัดบ้านตาดและได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิชัยพัฒนาโดย พระเทพได้เสด็จมามอบเงินจำนวนสองล้านห้าแสนบาท เพื่อซื้อที่ดินจากชาวบ้าน เพื่อป้องกันการรุกป่า

แต่ปีนั้นหลังจากพระเกษมมาจำพรรษาอยู่ได้ไม่นานได้มีการแผลงฤทธิ์และด่าทอหลวงตามหาบัว ทั้งที่เป็นอาจารย์ และทางคณะสงฆ์วัดบ้านตาดได้เรียกประชุมพระผู้ใหญ่ ผลมติให้พระเกษมออกจากวัดไป แต่อาตมาได้ขอร้องให้พระเกษมแก้ตัวและขอขมาต่อหลวงตามหาบัว

เพราะในช่วงนั้นสงสารหากขับออกก็อย่ในระหว่างกลางพรรษา และข้อสำคัญ พระเกษมก็มีโยมแม่ติดตามมาด้วยจึงอภัยให้ และเมื่อต้นปี 2548 อาตามเองก็ได้กลับคืนสู่สำนักสงฆ์ภูแปก อ.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ. เลย เพราะญาติโยมมานิมนต์กลับสำนักเดิมเพื่อไปจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ภูแปกและได้ มอบหมายให้พระเกษมเป็นผู้ดูแลสำนักป่าสามแยกแทน

และหลังจากนั้นก็ห่างเหินไม่ได้มาที่สำนักสงฆ์ป่าสามแยกอีกและต่อมาทราบข่าวการกระทำของพระเกษม ก็มีความรู้สึกว่ามีความเสียใจเป็นอย่างมาก และจะบอกกล่าวพระเกษมนั้นคงยากจึงปล่อย

แต่ยอมรับว่าเสียใจที่พระเกษมทำอะไรลงไปและไม่สามารถที่จะบอกเตือนได้แล้ว หลวงปู่เหลิม กล่าว

----------------------

ไอ้อดีตพระเกษม มันเป็นบ้า เพี้ยน ด่ากระทั่งหลวงตามหาบัวได้ แถมพฤติกรมไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไม่เคารพตามมติสงฆ์ที่ให้มันสึก เข้าลักษณะขัดศีลธรรมอันดี พฤติกรรมหลายอย่างเข้าลักษณะทำสงฆ์แตกแยก

ไอ้อดีตพระเกษมนี่ ผมจึงมั่นใจว่า มันไม่ใช่พระ มันเป็นแค่คนเพี้ยนอาศัยผ้าเหลืองบังหน้า แอบอ้างพระพุทธเจ้าหลอกคนเท่านั้น


พระเกษม ที่กำลังเป็นข่าวดัง ว่าประพฤติตนไม่สำรวม ท้าทายคณะสงฆ์ ท้าทายคุณสรยุทธ ในขณะนี้นั้น

มันเกิดจากตรรกะเดียวกันกับ จ๊ะ คันหู

เพราะจ๊ะ คันหู อ้างว่า เป็นการแสดง เป็นอาชีพสุจริต ทำเพื่อส่งเสียตัวเองเรียน ส่งเสียพ่อแม่ เธอย่อมไม่ผิด


พระเกษม ก็เช่นเดียวกัน ลบหลู่พระพุทธรูป แสดงอากัปกิริยาสถุล ๆ

โดยอ้างว่าไม่ผิดพระวินัย เพราะพระพุทธเจ้าไม่ได้สอนให้ไหว้พระพุทธรูป พระพุทธเจ้าไม่ได้ห้ามให้พระยกแข้งยกขา เตะเก้าอี้ล้ม

เอากับเขาสิ!!


ผมว่า มันคือตรรกะะเดียวกับจ๊ะ คันหู

ฉะนั้นเมื่อพระเกษมลบหลู่พระพุทธรูปได้ ผมก็สามารถเอารูป จ๊ะ คันหู ไว้เหนือรูปไอ้อดีตพระเกษมได้เช่นกัน

เพราะพระพุทธเจ้าไม่ได้ห้ามไว้ ว่าห้ามเอารูปผู้หญิงเกาหูอยู่เหนือหัวไอ้อดีตพระเกษม จริงมั้ย??




-------------------------

พระพยอม พูดถึงพระเกษม



ล่าสุด ศาลอุทธรณืได้ตัดสินจำคุกไอ้เกษมแล้ว เป็นเวลา 2 ปี แต่ไอ้เกษมประกันตัวสู้ต่อในชั้นฎีกา



คลิกอ่าน ใครวะ ไม่เห็นด้วยกับเรื่องเล่าเช้านี้เพื่อเครื่องมือแพทย์ภูมิภาค


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น