วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

"ชีวิตใหม่" โฆษณาระดับมาสเตอร์พีซของต่อ ฟีโนมีน่า ทิ้งท้ายปี 2559






จากโฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด โอกาส ที่เพิ่งออกอากาศได้ไม่นาน ซึ่งเป็นผลงานของคุณต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย มือหนึ่งในวงการโฆษณาของไทยจากบริษัทฟีโนมีน่า

ที่ตอนนี้โฆษณาชุดโอกาส นี้ได้กลายเป็นโฆษณาที่หมดโอกาสจนถูกถอดออกอากาศไปแล้ว เนื่องจากเกิดกระแสต่อต้านโฆษณาที่ว่า เป็นการดูถูกวิชาชีพการพยาบาล

โฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด โอกาส จึงกลายเป็นผลงานที่ดิสเครดิตชื่อเสียงคุณต่อ ธนญชัย ไปพอสมควร

แต่ในช่วงเวลาเดียวกันนี่เอง ก็มีผลงานโฆษณาที่เรียกว่า ระดับมาสเตอร์พีซ ของคุณต่อ ฟิโนมีน่า อีกตัว ที่ได้เรียกชื่อเสียงฝีมือระดับเทพของคุณต่อ ฟีโนมีน่า กลับคืนมา

นั่นก็คือ ผลงานโฆษณาเงินติดล้อ ชุด ชีวิตใหม่ ของ บ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 ที่ได้สร้างความประทับใจอย่างมากแก่ผู้ชมที่ได้ดูโฆษณาชุดนี้



ผลงานโฆษณาชุด ชีวิตใหม่ ของคุณต่อฟีโนมีน่า เรื่องนี้เรียกได้ว่า แตกต่างตรงกันข้ามกับโฆษณาชุด โอกาส ของไทยประกันชีวิต โดยสิ้นเชิง

เพราะโฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด โอกาส เป็นการยกย่องผลิตภัณฑ์สินค้าประกันชีวิตของตัวเอง และเชิดชูพนักงานขายประกันชีวิตของตัวเองจนเว่อร์ แต่กลับกลายเป็นการไปทำลายวิชาชีพอื่นแทน จนเกิดกระแสต่อต้านโฆษณาชุดโอกาส จนไทยประกันชีวิตต้องถอดโฆษณาชุดนี้ออกไป รวมทั้งลบโฆษณาชุดนี้ออกจากช่องยูทูปของไทยประกันชีวิตออกไปแล้ว

-----------------

ในขณะที่โฆษณาเงินติดล้อ ชุด ชีวิตใหม่ กลับดูจริงใจกว่า จากที่บริษัทศรีสวัสดิ์ทำโฆษณาดี ๆ ตลก แอคชั่น เร้าใจ ออกมาหลายชุด เจตนาก็เพื่อจะหาลูกค้ามากู้เงินจากศรีสวัสดิ์กันเยอะ ๆ

ไคลแมกซ์ของโฆษณาเงินติดล้อ ชุด ชีวิตใหม่ กลับฉีกแนวแบบสุด ๆ ก็คือ แทนที่โฆษณาจะกระตุ้นให้คนอยากมากู้เงินบ่อย ๆ

แต่โฆษณาชุดชีวิตใหม่ กลับกระตุ้นให้ลูกค้าเงินกู้ (หรือจะเป็นแค่ผู้ชมโฆษณาเท่านั้น) ได้ลองคิดใหม่ ลองหันมาพึ่งพาตนเองให้ได้ตามแนวทางวิถีพอเพียง ลองหาอาชีพใหม่ที่ชอบเพื่อสร้างรายได้ แล้วสามารถยืนได้บนลำแข้งตัวเอง จะได้ไม่ต้องมากู้เงินกับบริษัทเงินกู้อีก จนเป็นหนี้ไม่รู้จบ

นี่คือ โฆษณาที่ฉีกแนวคิดทั้งปวง คือ แทนที่จะยกยอผลิตภัณฑ์สินค้าตัวเอง เพื่อให้คนมาใช้บริการผลิตภัณฑ์ของตัวเองกันเยอะ ๆ ใช้แล้วก็ยังอยากกลับมาใช้ใหม่ หรือ กลับมากู้เงินใหม่

แต่คุณต่อ ฟิโนมีน่า กลับคิดย้อนแย้งกลับในเชิงบวกว่า ลูกค้าเงินกู้ควรนำเงินที่กู้ไปใช้เพื่อสร้างอาชีพให้ตัวเองอยู่รอดได้บนลำแข้งตัวเอง จะได้ไม่ต้องกลับมากู้เงินกับบริษัทเงินกู้ (เช่น บ.ศรีสวัสดิ์) อีก

นี่จึงเป็นผลงานโฆษณาที่คิดนอกกรอบ ใช้ความย้อนแย้งของผลิตภัณฑ์เงินกู้ มาสอนให้คนไทยพึ่งพาตนเองให้ได้ จะได้ไม่ต้องมากู้เงินซ้ำอีก

นี่คือแนวคิดวิถีพอเพียงที่ยั่งยืน ที่คนไทยทุกคนควรตระหนักให้มาก นั่นคือ ยืนบนลำแข้งตัวเองให้ได้ จะได้ไม่เป็นหนี้!!



ขอบคุณโฆษณาดี ๆ ของคุณต่อ ฟีโนมีน่า ชุด ชีวิตใหม่ จาก บ.ศรีสวัสดิ์เงินติดล้อ ครับ

เรียกได้ว่า จากโฆษณาที่ผิดพลาดในชุด โอกาส ของไทpประกันชีวิต คุณต่อ ฟีโนมีน่า ก็กลับเรียกฟอร์มเก่งสุดยอดคืน ด้วยโฆษณาเงินติดล้อ ชุด ชีวิตใหม่ มาได้ทันที

สุดยอด !!

ขอทิ้งท้ายด้วยคำพูดช่วงท้ายของโฆษณาชุดนี้ ที่ว่า

"ทำแบบตั้งหน้าตั้งตาตะบี้ตะบัน แล้วทำมันให้ถึงที่สุด... ทำจนกระทั่งถึงวันนึง วันที่คุณเป็นอิสระ และเมื่อวันนั้นมาถึง เราไม่อยากให้คุณกลับมาหาเราอีก"

คลิกอ่าน โฆษณาไทยประกันชีวิต ชุด โอกาส ดันตกม้าตายตอนจบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น