วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

บก.ลายจุดแค่ซื้อข้าวสารโรงสี มาบรรจุขายก็รวยแล้ว







แม้ บก.ลายจุด จะชอบโครงการจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ ซึ่งถือว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามกับผม แต่ผมก็สนับสนุนที่จะมีใครก็ตามที่ไปรับซื้อข้าวจากชาวนาในราคาแพง ๆ ด้วยเงินของตัวเอง แล้วนำมาบรรจุข้าวสารขายเพื่อช่วยชาวนาจริง ๆ

เพียงแต่ว่า การทำแบบนี้มันต้องโปร่งใสว่า ได้ไปช่วยเหลือชาวนาจริง ๆ ไม่ใช่แอบไปซื้อข้าวสารมาบรรจุถุงขายในราคาแพง ๆ แล้วไปขายหลอกสาวกที่อุตส่าห์ชื่นชมอุดมการณ์

อย่างกรณี ข้าวลายจุด ของ บก.ลายจุด โครงการ 1 ผมได้ติงมาหลายบทความว่า บก.ลายจุด ได้ไปซื้อจากชาวนาจริง ๆ เหรอ ?

เพราะ บก.ลายจุด ไม่เคยระบุถึงกลุ่มชาวนาที่ไปรับซื้อข้าวเปลือกให้ชัดเจนเลย ว่าเป็นใคร กลุ่มไหน หรือชื่ออะไร จนเกิดข้อครหาว่า สงสัย บก.ลายจุด อาจจะไม่ได้ไปซื้อข้าวสารจากชาวนาจริง ๆ

อย่างโพสล่าสุดของโอ๊ค พานทองแท้ ที่ได้ชื่นชม บก.ลายจุด ก็ได้แจกแจงว่า บก.ลายจุดมีกำไรจากการขายข้าวสารตันละ 4,880 บาท ตามนี้



คุณผู้อ่านช่วยจำไว้ก่อนนะครับว่า บก.ลายจุด บอกโอ๊คว่า มีกำไรจากการขายข้าวสารตันละ 4,880 บาท

สมมุติว่า ถ้าผมเป็น บก.ลายจุด แล้วผมเกิดคิดไม่ซื่อ คิดจะหลอกสาวกเสื้อแดง ด้วยการที่ผมจะไปซื้อข้าวสารหอมปทุมถุงละ 5 กก. ยี่ห้อ Big C ราคาถุงละ 169 บาท มาบรรจุใส่ถุงยี่ห้อลายจุดแทน แล้วขายถุงละ 200 บาท เท่ากับผมจะได้กำไรถุงละ 31 บาทต่อ 5 กก. เลยทันที 

หรือเท่ากับผมได้กำไรตันละ 6,200 บาท ซึ่งมีกำไรมากกว่าที่ บก.ลายจุดได้กำไรแค่ตันละ 4,880 บาทเท่านั้น



ซึ่งถ้าผมขายข้าวสารได้ 25 ตันตามที่ บก.ลายจุดได้โม้ไว้ ผมก็จะได้กำไรมากถึง 155,000 บาท มากกว่าที่ บก.ลายจุดได้กำไรที่ 122,000 บาทเสียอีก



เป็นไงครับคุณผู้อ่าน มองเห็นพิรุธอะไรไหม ??

ทำไมผมแค่ไปซื้อข้าวสารบรรจุสำเร็จรูปขนาด 5 กก.ยี่ห้อบิ๊กซี มาบรรรจุใส่ในอีกยี่ห้อแทน แต่ผมกลับได้กำไรมากกว่าที่ บก.ลายจุดได้เสียอีก ??

ทั้ง ๆ ที่ บก.ลายจุดอ้างว่า ไปซื้อข้าวเปลือกมาจากชาวนาโดยตรง  ?

โอเค ตัวเลขที่ผมคำนวณเล่น ๆ ไม่ได้มีต้นทุนค่าถุง ไม่ได้มีค่าแรงในการบรรจุ ก็มองเลยว่า กำไรเยอะ

แต่ในความเป็นจริง ผมก็ไม่โง่ไปซื้อข้าวสารสำเร็จรูป 5 กก. มาบรรจุถุงขายใหม่หรอกครับ เพราะมันกำไรน้อยมาก ๆ (แต่ก็กำไรมากกว่าที่ บก.ลายจุด)

ซึ่งที่ถูกต้อง ผมต้องไปซื้อข้าวสารหอมปทุมแบบยกกระสอบ 100 กก. เลยดีกว่า แล้วนำมาบรรจุถุง 5 กก. ขาย ซึ่งได้กำไรมากมายกว่าเดิมเยอะ

เพราะราคาข้าวสารหอมปทุมขนาด 100 กก. มีราคากระสอบละ 2,000 บาท เท่านั้น หรือตกกิโลกรัมละ  20 บาท



เมื่อผมนำข้าวสารหอมปทุม ที่มีต้นทุนราคากิโลกรัมละ 20 บาท มาบรรจุถุง 5 กก. ขาย ก็เท่ากับมีต้นทุนข้าวสารแค่ถุงละ 100 บาทเท่านั้น

เมื่อคิดค่าบรรจุถุง ตกถุงละ 10 บาท (เท่ากับที่ บก.ลายจุดอ้าง) ก็เท่ากับ ข้าวสารหอมปทุมขนาด 5 กก. จะมีต้นทุนทั้งหมดที่ 110 บาท

ถ้าผมขายถุงละ 200 บาทเท่าที่ บก.ลายจุดขาย ก็เท่ากับ ผมจะได้กำไรถุงละ 90 บาท !!

เท่ากับ ได้กำไรมากถึงตันละ 18,000 บาท ซึ่งมากกว่าที่ บก.ลาย จุดอ้างว่าได้กำไรตันละ 4,880 บาท ตั้ง 3 เท่า เชียวนะ

สรุป ถ้าสมมติว่า ผมเป็น บก.ลายจุด แล้วไปซื้อข้าวสารยกกระสอบราคาขายส่ง มาแบ่งบรรจุขายทั้งหมด 25 ตัน ก็เท่ากับผมจะฟันกำไรมากถึง  18,000 x 25 = 450,000 บาท ภายใน 18 วัน เชียวนะ !!

บก.ลายจุด ต้องรวยโคตร ๆ แน่ ๆ ถ้าทำแบบที่ผมตั้งข้อสงสัย

ขนาดซื้อข้าวสารจากผู้ค้าส่งที่เขาบวกกำไรไว้แล้ว นำมาบรรจุถุง 5 กก. ขาย ยังได้กำไรมากขนาดนี้ แล้ว บก.ลายจุด ที่อ้างว่า ไปซื้อข้าวเปลือกมาสีขายเองจะกำไรมโหฬารขนาดไหน

(ย้ำเตือน !! ว่า ผมลองสมมุติตัวเองเป็น บก.ลายจุด ที่มีสาวกหลงใหลเชื่อถือมากมาย แล้วมาหลอกขายข้าวสารราคาแพงให้สาวก โดยอ้างว่าช่วยชาวนาบังหน้า)

--------------------

เสื้อแดงกำลังโดนหลอกให้กินข้าวสารแพงเกินจริง

แม้ บก.ลายจุด จะอ้างว่า ไปซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาในราคาหมื่นห้าต่อตันจริง เพื่อช่วยชาวนา

แต่ที่ถูกต้องที่สุด จะต้องไม่ให้ผู้บริโภคต้องกินข้าวสารแพงกว่าราคาตลาดทั่วไปด้วย ไม่เช่นนั้น บก.ลายจุดได้กำไร ชาวนาได้กำไร แต่ผู้บริโภคข้าวสารกลับต้องขาดทุนจากการกินข้าวแพงแทน

เปรียบเสมือน บก.ลายจุด รวยเอา ๆ แต่พวกเสื้อแดงต้องกลายเป็นคนอวดฉลาดกินข้าวสารราคาแพง !!

ก็ในเมื่อ โอ๊ค กับ บก.ลายจุด โจมตีพ่อค้าคนกลางว่าค้ากำไรเกินควร แล้วทำไม บก.ลายจุด กลับเอากำไรมากเสียเองเล่า เพราะขายข้าวสารลายจุดแพงกว่าราคาตลาดตั้งเยอะ จริงไหม ??

ที่ถูกต้องที่ บก.ลายจุด ควรทำคือ ซื้อข้าวจากขาวนาที่มีตัวตนจริง ๆ ตรวจสอบได้ ไม่ใช่แอบไปซื้อข้าวสารยกกระสอบแบบที่ผมตั้งข้อสงสัย แล้วนำมาบรรจุถุงขายเอากำไรเกินควร

สิ่งที่ บก.ลายจุด ต้องทำคือ ซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาตันละหมื่นห้า แล้วนำมาผลิตเป็นข้าวสารขายในราคาไม่แพงกว่าราคาตลาดทั่วไป แบบนี้ถึงจะเรียกว่า ไม่ได้แอบค้ากำไรเหมือนพ่อค้าคนกลางทั่วไป จริงไหม ??

เพราะถ้าซื้อข้าวเปลือกมาแพง แล้วเอามาขายเป็นข้าวสารราคาแพงกว่าราคาตลาดมาก ๆ ก็เท่ากับว่า สิ่งที่ บก.ลายจุด ทำไปนั้น แล้วมันจะแตกต่างจากพ่อค้าคนกลางที่ขายเอากำไรมาก ๆ ตรงไหน ??

สงสัยเสื้อแดงจะโดนบก.ลายจุดหลอกฟันแล้วล่ะ เสื้อแดงเอ๊ย ผมล่ะขำจริง ๆ 5555555555

------------------

ล่าสุด บก.ลายจุด ไปจดทะเบียนยี่ห้อแล้ว



บก.ลายจุด อ้างว่าขายข้าวสารไป 25 ตัน แต่เพิ่งจะไปจดทะเบียนพาณิชยกิจ ยี่ห้อ ข้าวลายจุด เมื่อ 24 เมษายน ที่ผ่านมา (ขายข้าวสารหมดก่อน เพิ่งจะมาจดทะเบียนพาณิชย์ทีหลัง)

ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย ที่เอาจริงเอาจัง ขอเพียงอย่าไปซื้อข้าวสารยกกระสอบ 100 กก. มาแบ่งบรรจุถุงขายแล้วอ้างว่า ได้ไปซื้อข้าวเปลือกมาจากชาวนาล่ะ

ผมหวังให้ บก.ลายจุด จะทำทุกอย่างโปร่งใสในโครงการ 2 ตรวจสอบได้ ช่วยให้ชาวนาได้เงินจริง ๆ ไม่ใช่แค่ถูกแอบอ้างเท่านั้น

หวังว่านี่คงไม่ใช่มหกรรม ไวท์ไลน์ ล่ะ  5555

แม้ล่าสุด บก.ลายจุด จะอ้างว่า ที่ปกปิดชื่อชาวนา โรงสี เพราะไม่อยากให้ถูกรบกวน แล้วจะเฉลยในสารคดี NHK



เหอะ ๆ มาเฉลยตอนนี้ก็ขาดความน่าเชื่อถือแล้วครับ ก็คงมีแต่เสื้อแดงเท่านั้นที่จะเชื่อคุณ ก็เพราะทั้งนายกรณ์ จาติกวณิช หรือ หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม เขาก็เปิดเผยที่มาของแหล่งข้าวที่เขาซื้อมาบรรจุถุงขาย เขายังไม่เห็นต้องกลัวอะไรเลย เพราะไม่มีใครจะมารังแกชาวนาแบบคนที่ชอบคิดในทางร้ายชอบคิดเองเออเองหรอกครับ

แล้วแม้จะมีสารคดี NHK จะมาถ่ายทำ ก็อาจเป็นการถ่ายทำจากการเมคชาวนา เมคโรงสี ขึ้นในภายหลังของคุณก็ได้ เพราะสื่อญี่ปุ่นเขาไม่รู้เท่าทันระบบการค้าข้าวไทยจริง ๆ หรอกครับ เพราะถ้าญี่ปุ่นเขารู้จริง เขาจะไม่โง่มาทำสารคดีกับ บก.ลายจุด แน่นอน 555

เพราะถ้า NHK เขาฉลาดเท่าทันนะ เขาจะต้องถาม บก.ลายจุดว่า แล้วทำไมโครงการจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ถึงขาดทุน ทำไมถึงเจ๊งหลายแสนล้าน ทำไมต้องเอาแต่กู้เงินมาจ่ายชาวนาจนเกินวงเงินกู้ 5 แสนล้านบาท แล้วทำไมไม่ขายข้าวแล้วเอาค่อยเงินมาจ่ายชาวนาล่ะ ????

ที่สำคัญทำไม บก.ลายจุด ไม่รับซื้อข้าวเปลือกหอมปทุมในราคาตันละ 16,000 บาทเท่ากับโครงการจำนำข้าวของยิ่งลักษณ์ ??

ทำไมรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ตั้ง บก.ลายจุด เป็นที่ปรึกษากระทรวงพาณิชย์ ช่วยขายข้าว??

จริงไหม ??

ย้ำ ในเหมือนในทุกบทความตั้งแต่ก่อนรัฐประหาร ผมบอกเสมอว่า ถ้าแน่จริงไปเรียกโอ๊คมาลงหุ้นสิครับ เพราะการซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาแค่ 40 ตัน ซึ่งข้าวเปลือกปริมาณแค่นี้ ถ้าช่วยชาวนาจริง ๆ ก็ช่วยได้ไม่ถึง 5 รายหรอกครับ  มันก็แค่หวังผลทางการเมืองเพื่อเอาหน้าเท่านั้น !!!

คลิกอ่าน ข้าวสารตราลายจุดทำผิดกฎหมายฉลากตรงไหน?

คลิกอ่าน จับผิด บก.ลายจุด ขายข้าว ต่างจากโครงการจำนำข้าวอย่างไร

คลิกอ่าน โทษ ม.44 โยนความผิดให้ทหาร คือทางลงของข้าวสารลายจุด

คลิกอ่าน บทสรุปอันหลอกลวง ของข้าวสารลายจุด โครงการ 1




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น