วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผลงานดีเด่นยิ่งลักษณ์ทัวร์ 40 ประเทศได้ลิงตั้ง 2 ตัว






เกริ่น

2 ปีที่ผ่านมา ข้าวไทยขายไม่ออกเหลือบานเบอะเหมือนก้นยิ่งลักษณ์ ปริมาณข้าวไทยมากจนล้นโกดังเหมือนพุงยิ่งลักษณ์




ในภาคส่งออก ยิ่งลักษณ์ใช้ขี้ข้ากิตติรัตน์ให้ไปโทษค่าเงินบาทไทยแข็ง เพราะ ธปท. ไม่ยอมลดดอกเบี้ย แต่มาวันนี้ค่าเงินบาทลดต่ำที่สุดในรอบ 3 ปีแล้ว แต่ส่งออกไทยก็ไม่มีทีท่าจะดีขึ้น !

ยิ่งลักษณ์ตะลอนทัวร์ต่างประเทศซึ่งถึงวันนี้น่าจะ 41 ประเทศแล้ว (ปากีสถานคือประเทศล่าสุด) อ้างว่าเพื่อไปเจรจาร่วมมือทางการค้า เซ็น MOU ไม่รู้กี่ฉบับ แล้วไงล่ะ

มีชาติไหนสนใจซื้อข้าวไทยบ้าง ??

การตะลอนทัวร์โชว์ตัวของพริตตี้ประเทศอย่างยิ่งลักษณ์ ได้สร้างความภูมิใจให้ฟายแดงครื้นเครงในกะลา กระแนะกระแหนว่า นายอภิสิทธิ์ไม่มีชาติไหนเขาอยากจะเชิญ

แต่ผมว่า ชาติไหนไม่เชิญก็ชั่งแม้วมัน เพราะถ้ามันเชิญเราไปเหมือนที่อยากดูแรดตัวเมียไทยแค่นั้น ก็สู้อย่าไปเสียดีกว่า

ยุค ปชป. เจอปัญหาทั้งวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ต่อด้วยเริ่มวิกฤติยุโรป แถมปัญหาฟายแดงจราจลเผาเมือง ภาคการส่งออกยังเติบโตดี

ในขณะที่รัฐบาลแรด ทำได้แค่ตะลอนโชว์ตัวให้เปลืองภาษีชาติไปวัน ๆ แต่กลับไม่ได้ช่วยอะไรเลย

-----------------

ตัวอย่างความในใจผู้นำบางชาติ ที่ได้เชิญยิ่งลักษณ์ไปโชว์ตัว


ขำขัน เค้าเรื่องจริงหรือเปล่า ?


ผู้นำชาติหนึ่ง คุยกับเลขาฯ "ผมว่า เราไม่ควรซื้อสินค้าจากไทย เพราะดูจากนายกรัฐมนตรีไทยสิ ภายนอกดูสวยงาม แต่ลักษณะท่าทางกลับตอแหล ปากปราศัยแต่กลับไม่จริงใจ ดูตอนโอบามาไปเยือนไทยสิ นายกไทยคนนี้ทำท่าทางน่าเกลียดจนฉาวไปทั่วโลก ผมว่า สินค้าไทยก็คงเหมือนนายกไทยนั่นแหละ คือ ดูสวยภายนอก แต่กลับไร้คุณภาพ มีอย่างที่ไหนมาขอให้ประเทศของเราซื้อข้าวไทย คุยว่าคุณภาพดีอย่างนั้นอย่างนี้ นายกไทยทำอย่างกับพวกเราโง่ ไม่ได้ตามข่าวฉาวของข้าวไทยเลยน่ะสินะ"

สรุปก็คือ ยิ่งลักษณ์ไปไหน ก็ไม่มีใครจริงใจกับยิ่งลักษณ์หรอกครับ



(ผู้นำชาติที่พูดข้างบน ไม่ใช่ผู้นำตามรูปข้างล่างนี้)




----------------

ขำขัน เค้าเรื่องจริงอ๊ะเป่า?

ล่าสุด ทางประเทศยูกันดาจะมอบกอลิล่าให้ไทย 1 คู่ โดยไม่ต้องเอาสัตว์อะไรของไทยไปแลก เพราะทางยูกันดาประทับใจนายกรัฐมนตรีไทยมาก ๆ

ผู้นำยูกันดา คุยกับคนสนิทว่า "เราก็ไม่อยากจะเสียสัมพันธไมตรีกับประเทศไทย เพราะที่ผ่านมาประเทศไทยและโครงการหลวงได้ช่วยเหลือให้ความรู้แก่ประเทศของเรามาโดยตลอด แต่ถ้าต้องให้ซื้อข้าวไทยตอนนี้ ผมว่า สู้เรายอมเสียกอลิล่าสักคู่นึงของเราเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้ดีกว่า จริงไหม"

คนสนิท "ครับท่าน กอลิล่าของเราจะได้ไปเสวยสุขแบบแพนด้าของจีนฟรี ๆ ดีเสียอีก พวกเราไม่ต้องเลี้ยงดูให้เปลือง แต่พวกเรากลับได้หน้าได้ความสัมพันธ์อันดีเหมือนเดิม แถมเราไม่ต้องโง่ซื้อข้าวไร้คุณภาพจากนายกไทยอีก"

แล้วคนทั้งสองก็หัวเราะในความฉลาดของตนเหนือนายกหญิงคนแรกของไทย 55555555555

จบ.




แต่จากการตรวจสอบไปที่รัฐบาลยูกันดาแล้ว ได้รับคำตอบว่า ทางรัฐบาลยูกันดาไม่เคยมีนโยบายส่งกอลิล่ามาให้ไทย

สรุปได้เลยว่า ทีมงานยิ่งลักษณ์ให้กลยุทธ์ปล่อยข่าวเบี่ยงประเด็นอีกแล้ว

คลิกอ่าน ต้นเหตุวิกฤติอียิปต์ เพราะผู้นำสันดานทักษิณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น