วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

3 ประสานผู้จะพาทีมชาติไทยสู่ยุคตกต่ำสุดๆ







โฉมหน้า 3 ประสานผู้จะพาฟุตบอลทีมชาติไทย ตกต่ำสุดๆ คือ 3 คนนี้แน่นอน


http://imgur.com/h1jpq8W,bnvQ84G,42BqzIy,mMGZ9ZC

เมื่อวานนี้ฟุตบอลบอลชิงแชมป์เอเซียนัด รอบคัดเลือกนัดแรก ทีมชาติไทยแพ้ในบ้านขาดลอยแก่ทีมคูเวต ไป 1 : 3

การถ่ายทอดทางช่อง 11 ก็ล้าหลังสุดๆ แข่งไปก็ตัดเข้าโฆษณาไป นี่แหละยุคฟายแดงครองเมือง ขนาดถ่ายทอดฟุตบอลทีมชาติยังถอยหลังลงเหว ดันมีโฆษณาคั่นตลอดการแข่งขัน

ทั้งๆ ที่ช่อง 11 เป็นช่องของรัฐบาลแท้ๆ ดันเห็นแก่ค่าโฆษณาเกินเหตุ ตัดโฆษณาถี่ยิบ

ในขณะที่การถ่ายทอดฟุตบอลในช่องอื่นๆ เขาเลิกมีโฆษณาคั่นกันแล้ว

แต่ช่อง 11 ยุคนายกยิ่งงั่ง ห่วยแตกจริงๆ

----------------------------

กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทยคนล่าสุด




ไอ้โต้ง เป็นรัฐมนตรีคลัง (อดีตรมว.พาณิชย์) ก็นำพาชาติล่มจมจากโครงการจำนำข้าว แถมโกหกสีขาวหลอกนักลงทุนว่า ปี55ไทยจะส่งออกดีมาก แต่สุดท้ายส่งออกกลับห่วยที่สุด

ถ้าเป็นที่สหรัฐอเมริกา นักลงทุนสามารถฟ้องร้อง เรียกค่าเสียหายจากคำโกหกสีขาวของไอ้โต้ง กิตติรัตน์ได้เลย เหมือนอย่างที่ตอนนี้ ที่สหรัฐอเมริกาได้ฟ้องร้องบริษัทเอสแอนด์พี บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ที่ปั่นเรตติ้งตราสารหนี้ดีเกินไป อันอาจเป็นสาเหตุให้สหรัฐอเมริกาเข้าสู่ภาวะวิกฤติแฮมเบอร์เกอร์

งานหลวงไอ้โต้งยังพาล่มจมมาแล้ว ตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 54 ไอ้โต้งก็บอกว่าเอาอยู่ จนนิคมอุตสาหกรรมแตกมาแล้ว ตอนนี้มารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลชาติไทยอีก ก็นับว่าเป็นนิมิตหมายอันชั่วโดยแท้

โต้ง มันรับใช้ทักษิณมาตั้งแต่เป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ในยุคที่ทักษิณขายหุ้นให้เทมาเสก เลยได้การตอบแทนให้มามีอำนาจในยุคน้องสาวแสนโง่ของทักษิณ


พอไอ้โต้งมาเป็น ผจก.ทีมชาติไทย ก็ได้สร้างปัญหาให้โค้ชขาวเยอรมันทันที



"วินนี" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย โอดช่วงที่ผ่านมาได้เจอเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิตการเป็นโค้ชตลอด 26 ปี เผย “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง รมต.กระทรวงการคลัง ในฐานะผู้จัดการทีม สั่งปรับเปลี่ยนโปรแกรมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทำให้ล่าช้ากว่ากำหนด

--------------------------------

วรวีร์ มะกูดีร์ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย





ตั้งแต่บังยี วรวีร์ เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยก็เข้าสู่ยุคตกต่ำสุดๆ ตกรอบแรกซีเกมส์ถึง 2 สมัยติดต่อกันก็เคยมาแล้ว

คุณผู้อ่านลองไปหาอ่านเกียรติประวัติอันอัปยศในวิกิพีเดียของวรวีร์ เอาเองเถิดว่า ตั้งแต่มันเป็นนายกสมาคมฟุตบอล บอลไทยห่วยแตกลงแค่ไหน

วรวีร์ มันเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย มีความสนิทสนมกับยิ่งลักษณ์มานาน เพราะบังยีมันหวังให้อำนาจทางการเมืองช่วยอุ้มชูให้มันได้อยู่ในตำแหน่งนี้นานๆ บอลไทยก็เลยอิงการเมืองเพราะไอ้บังยีนี่แหละ

ทุกครั้งทีมชาติไทยมีผลงานตกต่ำ บังยี มันจะหาทางรอดด้วยการปลดโค้ชออก แทนที่ตัวมันจะลาออก

จึงขอเรียกไอ้บังยี ว่า จอมโบ้ย ซึ่งหมายถึง โบ้ยความผิดไปให้โค้ชแทน

----------------------------

ดัสกร ทองเหลา เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติไทย

นักเตะคนนี้ในอดีตเริ่มต้นดีนะ แต่เดี๋ยวนี้ห่วยแตก หมดยุคของดัสกรไปแล้ว ลงมาแต่ละนัดมักจะเป็นตัวถ่วงมากกว่าจะเป็นจอมทัพของทีม

แต่ก่อนอารมณ์ร้อนมาก พาทีมชาติไทยทั้งทีมเลยอารมณ์ร้อนตามไปด้วย ยุคแรกๆ หากดัสกรเล่นดี ทีมชาติไทยก็มักผลงานดี

แต่ตอนนี้ ดัสกร ไม่เหมาะสมกับการเป็นเพลย์เมคเกอร์หลักของทีมชาติไทยแล้ว ถ้ายังให้ดัสกรเล่นในทีมชาติต่อไป ผลงานทีมชาติไทยก็ห่วยประมาณนี้แหละ และอีกนาน

จึงให้ฉายาดัสกร ทองเหลาว่า จอมม้วน เพราะลีลาม้วนไปม้วนมาแต่ไม่ได้เรื่อง ซึ่งต่างกับ ตะวัน ศรีปาน โดยสิ้นเชิง เพราะตะวัน ศรีปาน แม้จะชอบม้วน แต่ม้วนแล้วสร้างสรรค์เกมได้เสมอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น